(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cần đề cao vai trò học trước, làm trước của người đứng đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đề cao trách nhiệm nêu gương học trước, làm trước của người đứng đầu

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cần đề cao vai trò học trước, làm trước của người đứng đầu.

Sáng 2/2, tỉnh Thanh Hoá long trọng tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (2016-2018); biểu dương cá nhân đạt danh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hoá”; các danh hiệu kiểu mẫu, điển hình tiên tiến và phát động phong trào thi đua năm 2018.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến trao dạnh hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” cho em Lê Quang Dũng, học sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, cùng các cá nhân, tập thể được vinh danh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Thanh Hóa là địa phương vinh dự được Bác Hồ 4 lần về thăm, nhiều lần được Bác tặng Cờ thi đua Quyết Thắng, gửi thư và điện khen ngợi các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất và chiến đấu; cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa chúng ta luôn nêu cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; coi đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị quan trọng; mà còn là niềm tự hào, thể hiện tình cảm và sự kính trọng đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu, quyết tâm thực hiện lời dạy của Người “xây dựng Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Danh hiệu thôn phố, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu.

Đồng chí cho rằng hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sẽ là thời điểm để toàn tỉnh cùng nhìn lại những việc đã làm được, đồng thời kiểm điểm, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân; từ đó đề ra những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn, rõ nét và thực chất hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn trao danh hiệu kiểu mẫu cho các hộ gia đình.

Theo báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện những nhiệm vụ mục tiêu năm 2016 - 2017. Các cấp uỷ đảng, cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị một cách nghiêm túc. Qua đó có nhiều cách làm hay, sáng tạo có sức lan toả, đạt kết quả cao, nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Những tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vùng nào cũng có, trên tất cả các lĩnh vực. Đây cũng chính là nguồn cổ vũ, động viên để toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh thi đua học tập, lao động, sản xuất, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trao danh hiệu Công dân kiều mẫu tiêu biểu.

Tại hội nghị, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã phát động phong trào thi đua năm 2018 trong toàn Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Những nội dung chủ yếu được phát động bao gồm: Tiếp tục đẩy mạnh thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; đề cao trách nhiệm nêu gương học trước, làm trước của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các ngành, các cấp và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tiếp tục thi đua giữa các ngành, các địa phương trong việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; khơi thông dòng vốn cho đầu tư phát triển; thi đua nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư; tăng cường thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP); thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt chủ trương “4 tăng”, “2 giảm”, “3 không”; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; đẩy mạnh phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Xây dựng con người, cơ quan, đơn vị, địa phương kiểu mẫu”, phấn đấu đến hết năm 2018, toàn tỉnh có thêm 1 huyện, 42 xã đạt chuẩn nông thôn mới;…

Tiếp thu những nội dung trên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tuấn đã phát biểu hưởng ứng thi đua; đại diện 19 cụm thi đua trên toàn tỉnh đã ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Đại diện 19 cụm thi đua ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của tỉnh những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện ở một số cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể; việc xây dựng kế hoạch thực hiện ở nhiều đơn vị còn lúng túng; tính tiền phong gương mẫu, tinh thần tự giác của nhiều cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức còn hạn chế…,

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu kết luận hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, sở, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu cần quán triệt thật sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; Kế hoạch số 28 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và yêu cầu, nhiệm vụ hằng năm của địa phương, cơ quan, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị đạt kết quả cao, rõ nét và thực chất hơn.

Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm là: Các cấp ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc hơn nữa ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với truyền thống yêu nước và cách mạng, bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử và điều kiện thực tiễn về thế và lực, tiềm năng và lợi thế của tỉnh ta hiện nay, đặc biệt là gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sinh động; các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể CT-XH chủ động rà soát, bám sát tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để xác định nội dung đột phá cần thực hiện, lựa chọn nội dung có tính khả thi cao để thực sự làm chuyển biến rõ nét, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, gắn chặt với thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết dứt điểm, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị ngay trong năm 2018;...

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, sở, ngành, đoàn thể ngay sau hội nghị cần khẩn trương chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo môi trường ổn định, an toàn, lành mạnh cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Nhân dịp này, cá nhân Lê Quang Dũng, học sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt huy chương Vàng môn Toán tại Kỳ thi Olympic quốc tế vinh dự được nhận danh hiệu "Vì sự phát triển Thanh Hoá"; 9 thôn phố, cơ quan, đơn vị, 10 gia đình, 10 công dân được nhân danh hiệu kiểu mẫu tiêu biểu giai đoạn 2014-2016; 36 tập thể và 35 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017 đã vinh dự được UBND tỉnh trao Bằng khen.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]