(vhds.baothanhhoa.vn) - Hãy chắc chắn bạn sẽ có mặt ở Mộc Châu - “Đà Lạt phương Bắc” tháng 12 này bởi đây là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm 3 cảnh điểm check - in cực chất gồm thung lũng “biển mây” cải trắng, “vườn hoa 4 mùa đẹp nhất”, “đồi chè trái tim trong bảng lảng khói sương”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3 điểm ‘check-in’ cực chất ở ‘Đà Lạt phương Bắc’

Hãy chắc chắn bạn sẽ có mặt ở Mộc Châu - “Đà Lạt phương Bắc” tháng 12 này bởi đây là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm 3 cảnh điểm check - in cực chất gồm thung lũng “biển mây” cải trắng, “vườn hoa 4 mùa đẹp nhất”, “đồi chè trái tim trong bảng lảng khói sương”.

Theo hành trình Hà Nội - Mộc Châu (2 ngày), khởi hành thứ 7 hàng tuần, giá 1,99 triệu đồng của Vietrantour, bạn còn có cơ hội chứng kiến người HMông đón Tết vào ngày 1/12 âm lịch, các chàng trai, cô gái say trong điệu múa xòe ô, tiếng khèn réo rắt, trẻ nhỏ phục trang rực rỡ tụm năm tụm ba chơi đánh cù, ném pao...

Đồi chè trái tim trong bảng lảng khói sương

Cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 10km, đồi chè “Trái tim Đài Loan” là đồi chè trái tim đẹp nhất ở Mộc Châu. Tuy chè hiện vào cuối vụ thu đông và bà con chuẩn bị đốn để chờ vụ xuân hè nhưng vẫn hứa hẹn cảnh những sóng xanh mát mắt uốn lượn theo triền đồi.

Bạn có thể thuê 1 bộ quần áo dân tộc HMông rực rỡ sắc màu với giá khoảng 20 nghìn/bộ trong 1 giờ, chiếc gùi có sẵn hoa cải trắng giá 20 - 30 nghìn hay chiếc ô xếp tay nhỏ của các cô gái HMông với giá 10 nghìn để làm “đạo cụ” chụp ảnh. Nếu may mắn, bạn cũng có thể đứng chung khung hình với những bé gái dân tộc HMông đáng yêu, tươi cười rực rỡ quanh khu vực đồi chè. Bí kíp để sở hữu những khung hình đẹp thu trọn đồi chè trái tim là người chụp phải lên tận đỉnh đồi rồi chụp xuống. Bạn sẽ không phải hối tiếc khi thu về khuôn hình check-in cực chất khi bận lên mình trang phục HMông sặc sỡ giữa không gian đồi chè xanh bao la.

Thung lũng “biển mây” cải trắng bản Áng

Hiếm nơi nào trên dải đất chữ S mà cải trắng được trồng kín cả quả đồi, thậm chí kéo từ thung lũng này sang chân núi nọ như Mộc Châu. Dù chỉ bung nở ngắn ngủi trong tháng 12 nhưng cũng đủ thắp sáng cả khoảng trời cao nguyên bằng sắc trắng tinh khôi. Bạn sẽ không ngăn được “cám dỗ” đứng giữa cánh đồng cải để ghi lại những kiểu ảnh để đời dùng làm avatar hay check-in Facebook. Một trong những điểm ngắm cải trắng thu hút khách nhất là khu vực sau rừng thông bản Áng cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 2km về phía nam.

Cánh rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng trải dài bạt ngàn trên 43 ha đồi đất feralit đỏ nâu ven hồ nước tự nhiên rộng 5 hecta gợi nhớ đến rừng thông Đà Lạt mộng mơ. Băng cánh rừng, bạn sẽ thấy một “biển mây” cải trắng chạy hút tầm mắt từ chân mình tới tận đỉnh đồi. Ưu điểm của đồng cải bản Áng là nằm trong rừng thông, xung quanh có nhiều địa điểm đẹp để check-in và selfie như vườn ươm dâu tây, đồi thông... Lãng mạn hơn, các cặp tình nhân có thể thuê xe đạp đôi ngắm cảnh hoàng hôn, thuê thuyền đạp vịt, cưỡi ngựa dạo...

Vườn hoa bốn mùa đẹp nhất Mộc Châu

Khu du lịch Happy Land - nơi được xem là vườn hoa bốn mùa đẹp nhất Mộc Châu, hiện nổi lên là điểm “check-in” độc đáo của các bạn trẻ. Không chỉ khiến du khách ngẩn ngơ bởi những khu nhà nghỉ ống tròn rực rỡ sắc màu, Happy Land còn trồng rất nhiều loài hoa khác nhau trên diện tích 5 hecta. Nào là cúc vàng, hoa cánh bướm, hướng dương, hoa xác pháo đỏ... kết thành hình trái tim, bản đồ Việt Nam thu nhỏ hay sắp đặt thành những thảm hoa chạy dài.

Đến đây, đừng quên ước nguyện dưới “Cây hạnh phúc” có tuổi thọ trên 200 năm, gồm 3 loại cây quấn vào nhau tự nhiên là đa, sung, si - tượng trưng cho gia đình hạnh phúc, quây quần bên nhau. Trong không gian ngập tràn hương sắc, bạn có thể khoác lên mình bộ trang phục của người dân tộc vùng cao rồi thả hồn trong tiếng khèn vang động cả núi rừng. Thú vị nhất là Happy Land còn đưa vào phục vụ Zorb Ball - trò bóng lăn phiêu lưu cực hot ở nước ngoài để tăng thêm trải nghiệm cho du khách với giá chỉ 10 nghìn/ lượt.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Tel: 02473056789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: 02373756668 Hotline:0915040793 - 0935996789

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]