(vhds.baothanhhoa.vn) - Vân Nam thu hút trung bình hơn 400 triệu du khách/ năm nhờ sự đa dạng tài nguyên du lịch từ rừng đá vôi vùng cao nguyên cận nhiệt đới duy nhất hoàn cầu ở Côn Minh, cổ trấn di sản văn hóa thế giới Lệ Giang, “văn hiến danh bang” Đại Lý bao hàm lịch sử 500 năm hai vương quốc đến cảnh sắc “nhân gian trên trời” của “tiểu Tây Tạng” Shangrila. Tất cả hội tụ trong hành trình 8 ngày Thạch Lâm - Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila của Vietrantour, khởi hành 22/9 và 16/10, giá trọn gói 16,9 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4 điểm đến ở Vân Nam làm du khách quên lối về

Vân Nam thu hút trung bình hơn 400 triệu du khách/ năm nhờ sự đa dạng tài nguyên du lịch từ rừng đá vôi vùng cao nguyên cận nhiệt đới duy nhất hoàn cầu ở Côn Minh, cổ trấn di sản văn hóa thế giới Lệ Giang, “văn hiến danh bang” Đại Lý bao hàm lịch sử 500 năm hai vương quốc đến cảnh sắc “nhân gian trên trời” của “tiểu Tây Tạng” Shangrila. Tất cả hội tụ trong hành trình 8 ngày Thạch Lâm - Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila của Vietrantour, khởi hành 22/9 và 16/10, giá trọn gói 16,9 triệu đồng.

Côn Minh - “Thiên tạo kỳ quan”

Côn Minh được biết đến với khí hậu ôn hòa, hoa nở 4 mùa quanh năm, là nơi cư ngụ của nhiều dân tộc thiểu số Trung Quốc và sở hữu các kỳ quan thiên tạo như rừng đá vôi Thạch Lâm rộng 350km2 hình thành 270 triệu năm trước được xưng tụng như thiên đường nhiếp ảnh. Những cột đá muôn hình vạn trạng, thấp nhất khoảng 10m và cao nhất 170m tạo nên bối cảnh “rừng” đá ở vùng cao nguyên cận nhiệt đới duy nhất trên thế giới. Ngoài việc ngắm công viên rừng Tây Sơn, bạn còn được thưởng thức vũ điệu sinh tồn của loài động vật quý hiếm: vượn cáo Sifaka, vốn chỉ sống trên đảo Madagascar.

Lệ Giang - “Venice của phương Đông”

Là cổ trấn tiêu biểu nhất xây cuối đời Nam Tống ở độ cao 2.400m, Lệ Giang được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới năm 1997. Đúng như phong hiệu “Venice phương đông”, Lệ Giang hiện ra với những nếp nhà người Nạp Tây lợp ngói đỏ tồn tại hàng trăm năm, gần 350 cây cầu lát đá in hoa văn thanh nhã bắc ngang các bờ kênh trong vắt của hồ Hắc Long … cho đến những dãy hàng lưu niệm treo đầy đèn lồng đỏ rực rỡ sắc màu khi đêm về.

Cách cổ trấn Lệ Giang 20km về phía Tây Bắc là dãy núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm. Uốn lượn với tổng chiều dài lên đến 35km và đỉnh cao nhất Phiến Tử Đẩu đạt độ cao 5.596m, dãy núi được người đời hình dung như một con rồng trắng bạc kiêu hùng mà đặt tên Ngọc Long. Theo hành trình tour, du khách sẽ được đi cáp treo đến cao nguyên Vân Sam Bình ở độ cao hơn 3.000m để thu trọn cảnh sắc của dãy núi tuyết hùng vĩ sừng sững giữa cao xanh.

Đại Lý - “Văn hiến danh bang”

Phảng phất bóng dáng các công trình ghi dấu gần 500 năm dựng nước của hai vương quốc Nam Chiếu và Đại Lý nên người ta ưu ái đặt cho Đại Lý đại danh “Văn hiến danh bang”, nơi được chọn làm bối cảnh quay nhiều bộ phim nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ và Công chúa Đại Lý. Từ đây, có thể ngắm nhìn tới Sùng thánh Tam tháp cổ phía xa xa, nơi chứng kiến trọn vẹn lịch sử của toàn thành Đại Lý. Không ồn ào náo nhiệt, không có những ánh đèn đủ màu sắc hay những tiếng nhạc ồn ã nhưng Đại Lý níu chân khách bằng vẻ đẹp tĩnh tại và dịu dàng như con suối nhỏ đêm ngày hòa nhạc reo vui trong ngõ phố.

Shangrila - “Nhân gian trên trời”

Đứng trên thảm cỏ của cao nguyên Shangrila nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, ngắm mây ngũ sắc ngập trời, nhuộm tầng tầng lớp lớp lên khe hẹp giữa núi và sông, xóa nhòa đi ranh giới giữa con người và bầu trời. Ngoài tham quan khe Hổ Nhảy - một trong những hẻm núi sâu nhất trên thế giới, du khách còn khám phá công viên quốc gia Pudacuo chiếm 0,7% diện tích đất nước nhưng có tới 20% loài thực vật, khoảng 1/3 động vật có vú và chim cùng 100 loài có nguy cơ tuyệt chủng của Trung Quốc. Được coi là Tây Tạng thu nhỏ, Shangrila trở thành điểm hành hương ưa thích của nhiều tín đồ Phật tử với tu viện Phật giáo Mật Tông Songzanlin lớn nhất Vân Nam thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Hán Tạng.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (024)73056789

VIETRANTOUR tại THANH HÓA: 54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga -

P. Đông Thọ - TP.Thanh Hoá

ĐT: (0237)8686886Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]