(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Vốn là một người yêu du lịch, thích khám phá những vùng đất mới nên khi nghe cư dân mạng xôn xao về vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của bãi Đông (thuộc xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia), vào một ngày nghỉ gần đây, tôi đã quyết định được tự mình trải nghiệm cùng với một người bạn đồng nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bãi Đông - Nét chấm phá hoàn hảo giữa lòng KKT Nghi Sơn

(VH&ĐS) Vốn là một người yêu du lịch, thích khám phá những vùng đất mới nên khi nghe cư dân mạng xôn xao về vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng của bãi Đông (thuộc xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia), vào một ngày nghỉ gần đây, tôi đã quyết định được tự mình trải nghiệm cùng với một người bạn đồng nghiệp.

Trên chuyến xe buýt số 03 từ TP Thanh Hóa vào Nghi Sơn, đang miên man trước một viễn cảnh Nghi Sơn năng động, tôi giật mình trước lời nhắc xuống xe của bạn đồng nghiệp. Ngay điểm dừng xe buýt, chúng tôi nhận ra có một con đường bê tông phẳng lỳ uốn lượn theo dốc núi chỉ dẫn cho du khách về với biển. Bán cho chúng tôi tấm vé 15.000 đồng để qua cổng, bác bảo vệ ở đây giải thích: “Với tấm vé này, các cháu sẽ được miễn phí ghế ngồi, tắm tráng, gửi xe. Riêng người khuyết tật và trẻ em sẽ được miễn tiền mua vé. Ngoài ra, trẻ em còn được hưởng các dịch vụ miễn phí tại khu vui chơi giải trí gần với bãi biển”.

Lấy làm thắc mắc trước những ưu đãi kể trên, chúng tôi được bác bảo vệ cho biết thêm: “3 năm trước, bãi Đông còn là một bãi tắm hoang sơ, du khách muốn về phải đi theo một con đường nhỏ trong khu dân cư và phải trèo qua một dãy núi gồ ghề, khúc khuỷu. Nhưng từ khi có dự án về thì hệ thống cơ sở hạ tầng nơi đây đã được doanh nghiệp đầu tư tương đối đồng bộ. Tuy nhiên, vì muốn tạo cơ hội cho những người có thu nhập thấp và cả những người nghèo được tham gia du lịch mà không phải lo tốn kém, chủ đầu tư đã luôn nỗ lực để hướng đến xây dựng bãi Đông trở thành một điểm đến gần gũi, thân thiện. Vì vậy, giá cả của các dịch vụ như ăn uống, nghỉ lại… đều được doanh nghiệp công khai và giữ sự bình ổn trong mọi thời điểm, giúp du khách có được sự yên tâm, tin tưởng khi về đây tham quan, nghỉ dưỡng”.

Một góc khu du lịch Bãi Đông.

Chúng tôi càng thích thú khi nhận ra, trên nền của dãy núi Ngọc gồ ghề đất đá đã được doanh nghiệp khéo léo kiến tạo thành một bức tranh phong cảnh vô cùng độc đáo, hấp dẫn. Ở đó, dọc theo con đường xuống biển là các công trình được thiết kế sang trọng như: Khu lễ tân, hệ thống nhà nghỉ mi ni cao cấp… Nhìn từ xa giống như một khu làng nhỏ trên núi, tạo cho du khách một cảm giác trong lành, yên tĩnh, khác hẳn với những nhà nghỉ, khách sạn cao tầng hay những khu resort lộng lẫy thường thấy ở các điểm đến du lịch. Nghe một số người đã từng đến đây chia sẻ trên các trang mạng xã hội thì khu làng đẹp nhất là mỗi khi đêm xuống. Bởi dưới ánh đèn điện đa màu sắc, du khách sẽ được đắm chìm trong một không gian huyền ảo, lãng mạn giữa một bên là biển, một bên là núi. Ngoài ra, với thiết kế cửa sổ và ban công rộng rãi, lại thêm hướng nhìn ra biển nên du khách hoàn toàn có thể giao hòa với thiên nhiên ngay chính trong căn nhà nghỉ.

Bãi Đông nước trong xanh với những con sóng bạc đầu không ngừng vỗ vào bờ cát ngay dưới chân dốc núi. Những hạt cát vàng, to kỳ lạ nhưng vẫn êm ả như đang mát xa lòng bàn chân cho du khách. Đi qua bãi cát là những phiến đá to nhỏ đã được mài nhẵn bởi sóng và gió. Tôi thấy mọi mệt nhọc của một quãng đường bụi bặm, nắng nóng tiêu tan, thay vào đó là cảm giác thảnh thơi, tâm hồn thư thái lạ.

Trò chuyện với đại diện phía chủ đầu tư - anh Nguyễn Văn Nghiêm, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư, Dịch vụ và Du lịch Nghi Sơn, được anh cho biết: “Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay để xây dựng một hình ảnh khu du lịch riêng biệt, giúp du khách có được những trải nghiệm thú vị khi về với bãi Đông, về với một môi trường sinh thái đúng nghĩa. Do đó, hơn lúc nào hết, chúng tôi mong muốn sẽ được các ngành, các cấp quan tâm, tháo gỡ khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng và nâng cấp, giảm thiểu bụi đường cho tuyến đường 513 xuống Cảng nước sâu Nghi Sơn, trong đó có đoạn đi qua xã đảo Nghi Sơn. Có như thế, hòn ngọc bãi Đông mới phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh được thiên nhiên ưu đãi.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]