(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm nay dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày (30, 31/12/2023 và 1/1/2024), dự kiến lượng khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ tăng mạnh. Nắm bắt trước tình hình và nhu cầu của khách du lịch, đến thời điểm hiện nay các khu, điểm du lịch đã, đang khẩn trương chỉnh trang điểm đến, phát triển dịch vụ, trải nghiệm mới, sẵn sàng phục vụ du khách.

Các khu, điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024

Năm nay dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày (30, 31/12/2023 và 1/1/2024), dự kiến lượng khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ tăng mạnh. Nắm bắt trước tình hình và nhu cầu của khách du lịch, đến thời điểm hiện nay các khu, điểm du lịch đã, đang khẩn trương chỉnh trang điểm đến, phát triển dịch vụ, trải nghiệm mới, sẵn sàng phục vụ du khách.

Các khu, điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024Khu Du lịch Động Tiên Sơn (TP Thanh Hóa) tràn ngập sắc hoa tươi, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024.

Đến thời điểm này, Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân) đã cơ bản hoàn tất công tác chỉnh trang, vệ sinh cảnh quan môi trường từ cổng chào cho đến các khu lăng miếu, chính điện... Đồng thời, sắp xếp khu bán hàng lưu niệm, đấu mối với các cơ sở cung cấp sản phẩm đặc sản địa phương chuẩn bị nguồn hàng phục vụ du khách. Cùng với đó, kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ xe điện, đảm bảo vận hành an toàn, phục vụ khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024.

Trưởng Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh Nguyễn Xuân Toán cho biết: “Cùng với việc chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên di tích, chúng tôi sẽ có kế hoạch bố trí nhân sự, đảm bảo công tác đón tiếp và phục vụ du khách trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch. Riêng khu vực Chính điện sẽ bố trí người túc trực thường xuyên, hướng dẫn du khách dâng hương, tham quan, đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự của điểm đến và an toàn cháy nổ tại khu vực này. Cùng với đó, hệ thống thuyết minh tự động ở các khu vực sẽ được kiểm tra lại toàn bộ, đảm bảo phục vụ du khách một cách tốt nhất. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quầy hàng Công đoàn và phòng cháy, chữa cháy tại tất cả các khu vực trong dịp này cũng sẽ được đặc biệt chú trọng”.

Cùng với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, TP Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động, đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan, mua sắm của Nhân dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024. Trong đó, Khu Du lịch Động Tiên Sơn (phường Hàm Rồng) sẽ là một trong những điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn. Đến đây, du khách không chỉ được leo núi, khám phá bên trong động với các khối đá tạo nên cảnh rồng bay phượng múa, có “vườn đào”, “sân rồng”, “thủy cung”, “cổng trời”, “giếng tiên”... mà còn được hòa mình vào không gian hoa tươi đầy màu sắc. Năm nay, cùng với nhiều góc check-in mới, tất cả các khu vực tại đây đều được trồng hoa tươi, mang đến cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Giám đốc Khu Du lịch Động Tiên Sơn Cao Thanh Nam cho biết: “Chúng tôi đang khẩn trương dọn dẹp khu vực bên trong và ngoài khu vực hang động, bố trí người hướng dẫn khách tham quan. Cùng với đó, khu vực bên ngoài sẽ có thêm nhiều tiểu cảnh mới và bổ sung các loại hoa tươi phù hợp với dịp tết như cúc chi, hướng dương, bách nhật, móng rồng... Để đảm bảo 100% khu vực hoa tươi và công tác dọn dẹp được nhanh chóng, năm nay chúng tôi đấu mối với các vườn hoa trong và ngoài tỉnh tiến hành trồng hoa trong bầu, khi mùa cúc họa mi kết thúc sẽ thay thế bằng các loại hoa khác. Với xu hướng thị trường khách như hiện nay, cùng với khách nội tỉnh, Khu Du lịch Động Tiên Sơn dự kiến sẽ đón được một lượng lớn khách du lịch ngoại tỉnh”.

Thông tin từ một số khu nghỉ dưỡng tại các khu du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm trung tuần tháng 12/2023 một số cơ sở lưu trú đã đạt 100% công suất phòng và 70% bàn ăn đã được đặt chỗ. Tuy nhiên, trong dịp này dịch vụ lưu trú và ăn uống đều được các cơ sở thực hiện bình ổn giá. Bên cạnh đó, một số khu nghỉ dưỡng tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) như: Pù Luông Eco Garden, Pù Luông Jungle Lodge, Pù Luông Casa Resort, Pù Luông Bocbandi Retreat... sẽ tổ chức đa dạng hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực và countdown chào đón năm mới hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Thị Hải Yến cho biết, các khu, điểm, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón tiếp và phục vụ khách trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024. Để thu hút khách du lịch đến với Thanh Hóa và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân, du khách trong những ngày đón năm mới 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị thuộc ngành quản lý phối hợp với các đơn vị, địa phương, điểm đến xây dựng kế hoạch, tổ chức đa dạng các chương trình giao lưu văn hóa, hoạt động trải nghiệm, tạo sự thoải mái, phấn khởi, an toàn cho Nhân dân và du khách tại mỗi điểm đến.

Cùng với đó, trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các khu, điểm du lịch; kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 thực sự an toàn, hấp dẫn và ý nghĩa.

Bài và ảnh: H.A



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]