(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 16/11, UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã công bố quy hoạch Khu du lịch thác Hiêu, xã Cổ Lũng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố quy hoạch Khu du lịch thác Hiêu

Sáng 16/11, UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã công bố quy hoạch Khu du lịch thác Hiêu, xã Cổ Lũng.

Thác Hiêu, xã Cổ Lũng.

Theo quy hoạch được công bố, Khu du lịch thác Hiêu có tổng diện tích 200 ha, nằm trên địa bàn các thôn: Hiêu, Ấm, Lác, Khuyn, xã Cổ Lũng. Dự kiến sẽ có tổng mức đầu tư khoảng gần 226,9 tỷ đồng, trong đó giai đoạn đầu là gần 60,9 tỷ đồng và giai đoạn còn lại là 166 tỷ đồng. Khu du lịch này dự kiến đón 17.500 lượt khách vào năm 2020; đến năm 2025 là 35.200 lượt khách và đến năm 2030 là 87.600 lượt khách. Đây là khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa, với các sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện Bá Thước.

Quy hoạch Khu du lịch thác Hiêu có các phân khu chức năng, bao gồm: Khu đón tiếp và điều hành dịch vụ; khu resort và nghỉ dưỡng; hồ nhân tạo và khu vui chơi giải trí; khu thể thao mạo hiểm; khu trải nghiệm văn hóa cộng đồng; khu trải nghiệm thiên nhiên và cộng đồng; khu bảo tồn cảnh quan thác Hiêu; khu vực rừng đặc dụng kết hợp du lịch sinh thái...

Quang cảnh hội nghị công bố quy hoạch thác Hiêu.

Các phân khu của Khu du lịch thác Hiêu được xây dựng trên cơ sở bảo tồn tối đa địa hình, cảnh quan khu vực, danh lam, thắng cảnh, tránh tác động lớn làm thay đổi làm ảnh hưởng tới tài nguyên du lịch thiên nhiên; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, phong tục truyền thống địa phương gắn với phát triển du lịch; tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, giúp người dân địa phương có nguồn thu nhập ổn định từ du lịch, qua đó từng bước kết nối với các tour du lịch trong tỉnh, ngoài tỉnh và du khách quốc tế.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]