(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 17/5, tại khách sạn Hoàng Sơn (TP Ninh Bình), Hiệp hội Du lịch (HHDL) cụm các tỉnh, thành phố phía Bắc đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc

Tối 17/5, tại khách sạn Hoàng Sơn (TP Ninh Bình), Hiệp hội Du lịch (HHDL) cụm các tỉnh, thành phố phía Bắc đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

Toàn cảnh hội nghị .

Theo báo cáo đánh giá, trong 6 tháng đầu băm 2019 các HHDL trong cụm đã liên kết chặt chẽ và có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của các HHDL với nhau; thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động HHDL cũng như công tác phát triển hội viên và trao đổi về phát triển các dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch để các hội viên kinh doanh hiệu quả. Một số HHDL đã liên kết, hợp tác trong chương trình kích cầu và phát triển sản phẩm du lịch mới.

Đối với HHDL Thanh Hoá, trong những tháng đầu năm, HHDL đã phối hợp với UBND thành phố Thanh Hoá tổ chức thành công Tuần văn hoá - thể thao - du lịch giữa TP Thanh Hoá và TP Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Tổ chức quầy hội chợ giới thiệu các tour, tuyến du lịch nội tỉnh, khảo sát và công bố 14 tour du lịch làng cổ Đông Sơn liên kết với các điểm du lịch phụ cận; phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa và một số đơn vị tổ chức khảo sát và công bố 18 tour du lịch Quan Sơn (Thanh Hoá) - Viêng Xay (Hủa Phăn, Lào). Cũng tại hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019, HHDL Thanh Hoá đã phối hợp với các tỉnh xây dựng gian hàng chung 4 địa phương 1 điểm đến. Đồng thời tổ chức thành công hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác du lịch biển Hải Tiến, với sự tham gia của 10 HHDL các tỉnh tham gia và 60 doanh nghiệp tới dự, ký kết hợp tác...

Sau khi nghe báo cáo cũng như kết quả hoạt động của các HHDL các tỉnh, thành phố trong cụm, các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao kết quả hợp tác giữa các HHDL. Đồng thời chỉ rõ một số bất cập trong quá trình hợp tác.

Để mang lại hiệu quả hợp tác trong thời gian tới, cũng như đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2019, HHDL du lịch cụm các tỉnh, thành phố phía Bắc đã đặt ra một số phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong đó chú trọng tăng cường công tác xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá du lịch của các địa phương, tổ chức đoàn khảo sát giới thiệu sản phẩm du lịch mới; tăng cường liên kết, hợp tác giữa các địa phương trao đổi cung cấp thông tin, học hỏi kinh nghiệm; phối hợp và tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ khách du lịch; tích cực tham gia các chương trình kích cầu du lịch, sự kiện do các tỉnh, thành phố, Tổng Cục du lịch, HHDL Việt Nam tổ chức.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]