(vhds.baothanhhoa.vn) - Để kích cầu du lịch, chia sẻ với người tiêu dùng trong thời điểm khó khăn do đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn TP Sầm Sơn đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu các dịch vụ, sản phẩm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Sầm Sơn giảm giá sâu để hút khách

Để kích cầu du lịch, chia sẻ với người tiêu dùng trong thời điểm khó khăn do đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn TP Sầm Sơn đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu các dịch vụ, sản phẩm.

Nhiều dịch vụ du lịch ưu đãi hấp dẫn

Tiêu chí chung hiện nay tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại Sầm Sơn là “Giảm tối đa giá thành, tăng tối đa dịch vụ”. Trong đó, giá lưu trú tại nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đang giảm từ 50 - 70% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, đã có những cơ sở triển khai chương trình lưu trú miễn phí, như cơ sở lưu trú 136 Homestay and Villa là một ví dụ. Cơ sở này vừa đi vào khai thác đầu năm 2020, có công suất lưu trú 150 khách, gồm có 8 phòng đôi (4 người/phòng) và 4 phòng tập thể (30 người/phòng), với chính sách bán hàng theo số lượng người ở. Đây là mô hình đầu tiên có mặt ở TP Sầm Sơn, với ưu điểm tối ưu hóa sự tương tác cho bạn bè và người thân trong không gian sinh hoạt chung. Bên cạnh đó, khách hàng được sử dụng dịch vụ ẩm thực của nhà hàng 136 trong cùng hệ thống với nguyên giá cùng cam kết “Khách ăn không ngon, không phải trả tiền”.

Ông Đinh Việt Cường - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ẩm thực và Du lịch 136 cho biết: "Dù khó khăn vô cùng nhưng chúng tôi nhận thấy, sự chung tay chia sẻ với khách hàng, địa phương vào lúc này là thực sự cần thiết. Cụ thể, cùng với mức giá ưu đãi dành cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ăn uống, du khách được miễn phí phòng lưu trú homestay từ sáng cho đến cuối giờ chiều, nếu du khách có nhu cầu lưu trú qua đêm, chúng tôi chỉ thu phí phục vụ từ 30 - 50 nghìn đồng/người. Chương trình này sẽ được áp dụng cho đến cuối năm nay. Đây cũng là cơ hội để đơn vị tiếp cận và cải thiện lượng khách hàng tiềm năng, mặt khác, chúng tôi xem đây là cơ hội để quảng bá chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch đến du khách".

Tại TP Sầm Sơn, hiện có gần 1.000 cơ sở lưu trú, trong đó các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 3 sao trở lên chiếm tới gần 50%. Các cơ sở lưu trú đã đưa ra các gói combo hấp dẫn, giảm giá 30 - 40% khi sử dụng cả dịch vụ ăn và nghỉ, hoặc khách đoàn, khách lưu trú từ 2 đêm...

Bà Nguyễn Thị Nhàn - Quản lý Khách sạn Hoàng Thái (TP Sầm Sơn) cho biết: "Hiện nay, công suất sử dụng phòng của chúng tôi chỉ đạt từ 60 - 70%, chủ yếu là khách đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đổi lại, với chương trình giảm giá tới 30%, giữa tuần giảm sâu từ 50 - 60% giá phòng, năm nay lượng khách có nhu cầu ăn uống tại khách sạn tăng mạnh, hầu hết các đoàn sử dụng dịch vụ lưu trú, thậm chí là khách lẻ đều đặt dịch vụ ăn uống trọn gói tại khách sạn. Thiết nghĩ, đây không chỉ là chính sách kích cầu du lịch phù hợp trong giai đoạn hiện nay, mà khi du khách được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý, là tiền đề cho chúng tôi hút khách mạnh mẽ hơn nữa trong những tháng cuối năm cũng như trong những năm tiếp theo".

Phấn đấu đạt được kết quả tốt nhất trong năm 2020

Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại các thị trường châu Âu, châu Mỹ cũng như các nước trong khu vực, trong khi đó, tại nước ta, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, do đó, thị trường du lịch nội địa có khả năng phục hồi nhanh hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố có lợi cho quá trình hồi phục của du lịch biển Sầm Sơn nói riêng và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nói chung.

Chính vì thế, ngay sau khi hoạt động du lịch khôi phục trở lại từ cuối tháng 4, Sầm Sơn đã sớm ban hành bộ phương án quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch, khẩn trương triển khai nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch. Đầu tiên là xây dựng gói kích cầu cơ bản, kêu gọi sự hưởng ứng của các doanh nghiệp. Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch trên địa bàn nhằm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khi đến với Sầm Sơn, mặt khác nhằm gia tăng lượng khách đoàn.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã có nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký và cam kết giảm giá thành. Cụ thể, dịch vụ phòng nghỉ giảm từ 10 - 30%; dịch vụ ăn uống giảm từ 5 - 20%; dịch vụ lữ hành giảm từ 10 - 40%; dịch vụ vận tải giảm từ 20 - 50%. Tuy nhiên, điểm mấu chốt mà du lịch Sầm Sơn cùng với các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trong tỉnh chú trọng triển khai là “tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm” và tạo sự chuyên nghiệp, thân thiện, mến khách để đem lại sự hài lòng cho khách du lịch.

H.A


H.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]