(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm nay, thời gian nghỉ tết gặp thời tiết khá thuận lợi, nên hầu hết các điểm đến du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh thu hút lượng khách tăng khá cao so với mọi năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Thanh Hóa sôi động những ngày đầu năm mới

Năm nay, thời gian nghỉ tết gặp thời tiết khá thuận lợi, nên hầu hết các điểm đến du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh thu hút lượng khách tăng khá cao so với mọi năm.

Sau 3 ngày tết sum vầy bên gia đình, người thân, bạn bè, mọi người lại dành thời gian để du xuân, vãn cảnh tại các điểm đến hấp dẫn trên địa bàn tỉnh. Vẫn là những địa chỉ quen thuộc như: Cửa Đạt (Thường Xuân), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Lam Kinh (Thọ Xuân), Phủ Na (Như Thanh), Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), đền Độc Cước (Sầm Sơn), động Từ Thức, đền Mai An Tiêm (Nga Sơn)...

Cụ thể tại đền Cửa Đạt (Thường Xuân), để phục vụ nhu cầu của du khách và nhân dân trong vùng, ngay từ tối 30 tết, BQL đền đã mở cửa đón khách tham quan, dâng hương và hái lộc đầu xuân. Theo thống kê của phòng Văn hóa Thông tin huyện Thường Xuân, từ tối 30 tháng Chạp đến ngày mùng 6 tháng Giêng, ước tính có khoảng trên 30 ngàn du khách ở các địa phương trong và ngoài tỉnh đến dâng hương vãn cảnh tại đây.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, huyện Thường Xuân đã phân công các lực lượng chức năng hướng dẫn giao thông, giữ gìn an ninh trật tự, ngăn chặn kịp thời các đối tượng lợi dụng lễ hội đầu xuân để tổ chức các trò chơi cá cược, rút thẻ, xem bói trong khu vực di tích.

Du lịch Thanh Hóa đón lượng lớn khách trong dịp đầu xuân năm mới.

Ông Cầm Bá Huyến - Trưởng phòng VH-TT, Trưởng BQL Khu di tích lịch sử văn hóa Cửa Đạt Thường Xuân cho biết: Trong những ngày tết cổ truyền vừa qua, các điểm di tích trên địa bàn huyện đặc biệt là tại Cửa Đạt chưa để xảy ra sự việc mất an ninh trật tự, vi phạm nội quy, quy định tại điểm đến. Để đảm bảo cho nhân dân và du khách du xuân an toàn, trong công tác tổ chức chỉ đạo thực hiện, lãnh đạo huyện cùng với BTC tập trung chỉ đạo các đầu mối công việc hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, năm nay ý thức của người dân tham gia lễ hội rất tốt, thể hiện nếp sống văn minh ngày càng được nâng cao.

Cùng với đền Cửa Đạt, tại khu di tích danh thắng Phủ Na (xã Xuân Du, Như Thanh) năm nay cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Được biết, ngay từ trước tết nguyên đán, lãnh đạo địa phương đã có kế hoạch bố trí khu vực bãi đỗ xe, các quầy dịch vụ, khu vui chơi giải trí ra ngoài khu vực di tích, không để xảy ra tình trạng bán hàng rong diễn ra trong khu vực di tích như mọi năm, đảm bảo cho nhân dân và du khách hành hương trong khuôn viên thoáng đãng, bảo đảm an ninh, trật tự.

Bà Hoàng Thị Dưỡng (Đông Sơn) cho biết: Phủ Na là điểm đến quen thuộc của gia đình chúng tôi trong dịp đầu xuân năm mới. Đặc biệt, năm nay khuôn viên di tích được đảm bảo sạch sẽ, du khách đến đây dâng hương, vãn cảnh cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái.

Với sự chuyển biến tích cực tại các điểm đến, chỉ tính riêng tháng 1 năm 2018, du lịch Thanh Hóa đã tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2017 với 150.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt gần 10.000 lượt, tăng 19,4%.

Không chỉ tăng về lượt khách, số ngày lưu trú và doanh thu dịch vụ du lịch tại một số điểm đến trên địa bàn tỉnh đều tăng. Đây là kết quả hết sức ý nghĩa, cho thấy du lịch Thanh Hóa bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào du lịch biển, giảm dần tính mùa vụ, các tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh đã từng bước được khai thác, phát huy.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]