(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thành phố Thanh Hóa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả tỉnh, là nơi hội tụ nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng với 26 di tích cấp Quốc gia và 67 di tích cấp tỉnh. Thành phố cũng đã có Đề án phát triển du lịch đến năm 2030. Đặc biệt Năm Du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa thành phố là đơn vị được tổ chức sự kiện Lễ khai mạc, bế mạc đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn bè và du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch thành phố: Tiềm năng và phát triển

(VH&ĐS) Thành phố Thanh Hóa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả tỉnh, là nơi hội tụ nhiều di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng với 26 di tích cấp Quốc gia và 67 di tích cấp tỉnh. Thành phố cũng đã có Đề án phát triển du lịch đến năm 2030. Đặc biệt Năm Du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa thành phố là đơn vị được tổ chức sự kiện Lễ khai mạc, bế mạc đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn bè và du khách.

Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng - Điểm đến du lịch tâm linh.

5 năm qua (2010-2015), Đảng bộ và nhân dân TP Thanh Hóa đã nỗ lực hết mình, phát huy tinh thần tự lực, tự cường hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội mà Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XIX đã đề ra. Do đó, kinh tế có sự tăng trưởng khá, văn hóa, xãhội có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt trong xây dựng “Đô thị văn minh - Công dân thân thiện” đã tạo được sự chuyển biến rõ nét. Theo đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được cải thiện, nâng cao.

Đối với ngành “Công nghiệp không khói”, TP luôn chú trọng, đã phê duyệt Đề án “Phát triển du lịch TP Thanh Hóa đến năm 2030” với mục tiêu: Phát triển du lịch dựa trên thế mạnh của từng địa phương, tạo sản phẩm đặc thù, kết nối các sản phẩm tạo hiệu quả kinh tế cao của du lịch, góp phần cải thiện bộ mặt đô thị.

Du khách về với TP những ngày khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Đến năm 2020, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP, góp phần chuyển dịch cơ cấukinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, tăng nguồn thu ngân sách, tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.

Năm Du lịch Quốc gia 2015 –Thanh Hóa, TP đã khai trương tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã”. Tuyến du lịch này đã và đang hấp dẫn du khách bởi những nét độc đáo, gắn liền với cảnh đẹp và nhiều di tích, danh thắng hai bên bờ sông Mã.

Độc đáo tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã”.

Tiếp nối những thành công trên, đầu năm 2016, TP đã khai trương 10 tuyến du lịch tham quan trong TP và kết nối với 5 tuyến du lịch trọng điểm của tỉnh và tuyến du lịch TP Thanh Hóa đến TP Hội An.

Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XX (nhiệm kỳ 2015-2020) về chương trình phát triển dịch vụ, trọng tâm là dịch vụ du lịch, TP phấn đấu xây dựng đồng bộ hạ tầng du lịch về văn hóa, di tích lịch sử, du lịch tâm linh. TP đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch.

Nhân kỷ niệm 55 năm kết nghĩa TP Thanh Hóa – TP Hội An tổ chức tại TP Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh, UBND TP đã phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch TP Thanh Hóa để các doanh nghiệp TP Hội An tìm hiểu, đầu tư về TP Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2016, sáng 15/4/2016, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu Du lịch Thanh Hóa, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Phạm Thị Nguyệt Nga đã tham gia giới thiệu với các tỉnh bạn về thế mạnh phát triển du lịch của TP Thanh Hóa và mong muốn giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành để ngành “Công nghiệp không khói” TP phát triển ngày càng mạnh mẽ…

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]