(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Việc thu hút nhà đầu tư bằng tiềm năng sẵn có và nhiều chính sách hấp dẫn đã, đang tạo điều kiện để du lịch ở xã Nghi Sơn ngày càng trở nên hấp dẫn đối với du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch xã đảo Nghi Sơn: Diện mạo mới, trải nghiệm mới

(VH&ĐS) Việc thu hút nhà đầu tư bằng tiềm năng sẵn có và nhiều chính sách hấp dẫn đã, đang tạo điều kiện để du lịch ở xã Nghi Sơn ngày càng trở nên hấp dẫn đối với du khách.

Ngày 9/6/2017, UBND xã Nghi Sơn ban hành kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Kế hoạch này khẳng định sự quyết tâm và định hướng rõ ràng hơn để phát triển du lịch ở xã đảo vốn được đánh giá giàu tiềm năng từ lâu nhưng chưa được khai thác hết.

Là xã đảo nằm cách trung tâm huyện Tĩnh Gia 25 km về hướng Đông với bãi biển rộng, bờ cát thoải và nhiều điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh bao quanh, Nghi Sơn được đánh giá là địa phương hội tụ đủ tiềm năng để phát triển du lịch. Nhất là khi KKT Nghi Sơn được thành lập và đang dần lớn mạnh thì kinh tế du lịch có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ở đây. Ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Nghi Sơn cho biết: Xã Nghi Sơn đề ra mục tiêu đến năm 2020 đón trên 150 nghìn lượt khách du lịch/năm, tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm, tức tăng 2,5 lần so với giai đoạn 2011 - 2015. Bên cạnh đó xã cũng phấn đấu đạt tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch là 120 tỷ đồng/năm, tốc độ tăng trưởng khoảng 40%/năm, tăng 2.7 lần so với giai đoạn 2011 - 2015. Đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng để có được 15 cơ sở lưu trú trên địa bàn với khoảng 250 phòng phục vụ nhu cầu khách nghỉ dưỡng.

Với tinh thần quyết tâm đó, từ chỗ chỉ là tiềm năng, đến nay du lịch Nghi Sơn đang ghi nhận nhiều bước chuyển biến. Đáng chú ý nhất chính là sự xuất hiện của các nhà đầu tư đã làm thay đổi diện mạo du lịch vùng. Khu du lịch sinh thái Nghi Sơn (Bãi Đông), Khu du lịch nghỉ dưỡng Đảo Ngọc cùng một số khu nhà nghỉ, khách sạn tuy có những khu đang trong quá trình vừa đầu tư xây dựng vừa tiến hành khai thác nhưng đã được nhiều du khách biết tới và tham gia trải nghiệm.

Du lịch ở Nghi Sơn nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Nghiêm - Giám đốc Công ty Du lịch sinh thái Nghi Sơn được biết: Hiện dự án Khu du lịch sinh thái Nghi Sơn mới chỉ đi được khoảng hơn 1/5 chặng đường, tuy vậy trong quá trình khai thác một vài năm trở lại đây cái tên Bãi Đông đã dần được du khách biết tới và đánh giá cao. Trong những tháng mùa hè, với hệ thống 28 phòng nghỉ, khu du lịch phục vụ khoảng 100 khách nghỉ lại mỗi ngày. Vào các dịp cuối tuần, số lượng phòng không đủ để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ông Nghiêm cho biết thêm: Nếu được người dân địa phương ủng hộ, Nhà nước hỗ trợ, việc đầu tư vào khu du lịch sẽ được triển khai nhanh và thu được nhiều kết quả khả quan hơn nữa trong thời gian tới.

Để thu hút nhiều hơn nữa và cùng các nhà đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn, chính quyền xã Nghi Sơn xác định nhiệm vụ, giải pháp cho thời gian tới sẽ bắt đầu từ việc đổi mới nhận thức, tư duy trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của ngành đối với phát triển toàn diện KT-XH. Trong đó, đổi mới tư duy, phát triển du lịch theo quy luậtkinh tế thị trường là điều quan trọng. Bên cạnh đó, xã chủ trương cơ cấu lại ngành du lịch sao cho đảm bảo tính phát triển bền vững bao gồm xây dựng các điểm đến du lịch trọng điểm, xây dựng các thương hiệu, sản phẩm du lịch. Ngoài ra, vấn đề bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; phát triển nguồn nhân lực, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch…vẫn đang được địa phương thúc đẩy.

Bằng những giải pháp cụ thể như trên, du lịch ở xã đảo Nghi Sơn đến nay đang dần thay lớp áo mới. Tuy vẫn giữ được nét hoang sơ, cuốn hút đối với khách thập phương nhưng sự đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và cơ sở hạ tầng đang tạo tiền đề để xã đảo phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp hơn.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]