(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thanh Hóa là một trong những địa phương được thừa hưởng nhiều di sản văn hóa của một vùng đất cổ. Kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa ấy, tỉnh đã có chủ trương xây dựng các tuyến, điểm du lịch văn hóa, tâm linh nhằm phục vụ nhân dân và du khách thập phương về tham quan, vãn cảnh, tìm hiểu văn hóa, đặc biệt trong dịp đầu xuân năm mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hành trình du xuân trên Xứ Thanh

(VH&ĐS) Thanh Hóa là một trong những địa phương được thừa hưởng nhiều di sản văn hóa của một vùng đất cổ. Kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa ấy, tỉnh đã có chủ trương xây dựng các tuyến, điểm du lịch văn hóa, tâm linh nhằm phục vụ nhân dân và du khách thập phương về tham quan, vãn cảnh, tìm hiểu văn hóa, đặc biệt trong dịp đầu xuân năm mới.

Mùa Xuân, đất trời giao thoa, cây cối đâm chồi nẩy lộc. Mùa xuân cũng là mùa mà mỗi người trong chúng ta hướng tới những mong muốn tốt đẹp nhất, cầu mong một năm mới hạnh phúc, bình yên... Chính vì niềm mong mỏi đó mà mỗi dịp Tết đến Xuân về, rất nhiều người dân tìm đến với du lịch tâm linh.

Có thể khẳng định rằng du lịch tâm linh từ lâu đã trở thành một phần đời sống tinh thần của nhân dân. Đáp ứng nhu cầu đó đồng thời phát triển du lịch, du lịch tâm linh ở Thanh Hóa được phát triển thành 2 loại: tham quan các di sản văn hóa và lễ hội. Trong những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, khắp các địa phương trên mảnh đất xứ Thanh trở nên nhộn nhịp, thu hút đông đảo du khách về với các khu, điểm du lịch văn hóa, lễ hội.

Dịp đầu Xuân nhiều du khách tìm về với du lịch văn hóa tâm linh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hàng nghìn di tích lịch sử văn hóa trong đó có những di tích có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Những di sản văn hóa đó đến ngày nay được coi là những điểm đến tham quan, tìm hiểu văn hóa của đông đảo du khách. Bên cạnh đó, hàng năm ở khắp các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đều tổ chức long trọng và trang nghiêm các lễ hội đặc trưng của từng địa phương để đáp ứng một phần đời sống tinh thần, tâm linh của người dân.

Theo các công ty lữ hành thì ngày mùng 2 tết hàng chục ngàn lượt du khách đã bắt đầu hành trình du xuân của mình. Các công ty du lịch cho biết những ngày đầu xuân cũng là ngày có lượng khách xuất phát đi tour cao điểm nhất trong cả dịp tết.

Loại hình du lịch văn hóa, tâm linh được Thanh Hóa xác định là một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo. Từ đó đã có kế hoạch xây dựng các tuyến du lịch và kết nối các điểm du lịch văn hóa, tâm linh với nhau. Trong đó tập trung xây dựng các tuyến du lịch trọng điểm xuất phát từ thành phố Thanh Hóa hoặc từ các khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Tiên Trang, Hải Hòa, Nghi Sơn. Cụ thể có một số tuyến như sau: Tuyến thứ nhất: Đền nhà Lê - Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Đền thờ bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ Hàm Rồng - Thiền viện Trúc Lâm - Động Tiên Sơn - Hồ Kim Quy; Tuyến thứ 2: đền Độc Cước - Hòn Trống Mái - Chùa Cô Tiên - Làng chài Vinh Sơn - Biển Sầm Sơn; Tuyến thứ 3: Di tích lịch sử Lam Kinh - Cẩm Lương - Thành Nhà Hồ - làng nghề đúc đồng Thiệu Hóa, tơ Hồng Đô; Tuyến thứ 4: hang Lò Cao kháng chiến Hải Vân - Vườn Quốc gia Bến En - làng hoa lan; Tuyến thứ 5: Bán đảo Nghi Sơn - động Trường Lâm - Cụm thắng tích làng nghề Ba làng; Tuyến thứ 6: đền Cửa Đạt - Phủ Na - Am Tiên - Làng nghề đá mỹ nghệ Nhồi; Tuyến thứ 7: đền Bà Triệu - Đền Sòng - Động Từ Thức - Chợ Hói Đào - làng nghề dệt chiếu Nga Sơn; Tuyến thứ 8: Du lịch dọc sông Mã từ cảng Hới đến ngã ba Bông.

Từ sự nhìn nhận về tiềm năng, việc xây dựng các tuyến du lịch văn hóa, tâm linh là hết sức cần thiết, không chỉ giúp du khách dễ dàng lựa chọn hành trình, tìm hiểu thông tin điểm đến, mà đây còn là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của loại hình du lịch văn hóa, tâm linh nói riêng và ngành Du lịch xứ Thanh nói chung.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]