(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2019, huyện Hoằng Hóa đón 1,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt gần 2 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch mà Hoằng Hóa nói chung, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến gặp nhiều “sự cố”, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa sau một mùa du lịch

Năm 2019, huyện Hoằng Hóa đón 1,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt gần 2 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch mà Hoằng Hóa nói chung, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến gặp nhiều “sự cố”, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch.

Với lợi thế là một huyện đồng bằng ven biển, khu du lịch nghỉ dưỡng trong môi trường sinh thái biển, nhu cầu của du khách đến biển Hải Tiến trong những năm gần đây ngày càng tăng mạnh. Do đó, cùng với việc duy trì và phát triển các loại hình du lịch như du lịch tắm biển, hội thảo, hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng, du lịch lễ hội, du lịch văn hóa tâm linh. Năm 2019, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đẩy mạnh phát triển đa dạng hóa các dịch vụ như: bể tắm nước biển nóng, bể bơi, buffet bãi biển phục vụ khách vào các buổi tối, hoạt động văn hóa, văn nghệ; xây dựng khu nhà chòi, quầy bar, cà phê, karaoke, massage; các hoạt động thể thao như tennis, bóng bàn, bóng chuyền bãi biển, bóng đá, xe đạp; khu vui chơi giải trí cho trẻ em, dịch vụ xe điện, dịch vụ cung cấp hải sản tươi sống... đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Cũng trong năm 2019, “dấu ấn quan trọng” mà hoạt động du lịch Hoằng Hóa đạt được đó là hoàn thành và đưa vào hoạt động tuyến đường Gòng - Hải Tiến; hoàn thành tuyến đường về khu du lịch giai đoạn 1 (đường 22 m), tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi về với biển Hải Tiến. Đồng thời đây cũng là năm mà Hoằng Hóa thực hiện tốt việc phát triển thêm một số sản phẩm du lịch. Cụ thể, Công ty Du lịch Đại Dương Xanh đã đưa vào hoạt động tuyến du lịch biển bằng tàu cao tốc, thu hút được một lượng lớn khách du lịch tham gia, tạo ra một sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

Biển Hải Tiến thu hút đông đảo du khách.

Bên cạnh đó phải kể đến sự ra đời loại hình du lịch homestay tại làng du lịch cộng đồng Linh Trường (xã Hoằng Trường). Đây là loại hình du lịch khá mới mẻ ở vùng biển xứ Thanh, mặc dù đến nay hiệu quả kinh tế mang lại chưa cao song đây là tiền đề để huyện Hoằng Hóa đẩy mạnh phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trong thời gian tới. Ngoài ra, trong năm qua, các hộ gia đình trên tuyến đường Trường - Phụ, khu trung tâm quảng trường đã đầu tư xây dựng các cửa hàng dịch vụ để kinh doanh phục vụ nhân dân và khách du lịch như: nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống, cung cấp các mặt hàng thủy, hải sản...

Tuy nhiên, cùng với những kết quả đạt được, trong mùa du lịch 2019 vừa qua, du lịch Hoằng Hóa đã để xảy ra nhiều “sự cố”, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của huyện nói riêng, của cả tỉnh nói chung. Trong đó nổi lên một số vấn đề như: Một số dự án tiến độ đầu tư còn chậm, giải phóng mặt bằng chưa triệt để; công tác quản lý quy hoạch, công tác quản lý các hoạt động kinh doanh còn nhiều bất cập, tình trạng cát cứ, biệt lập, thiếu sự kết nối của các doanh nghiệp du lịch Hải Tiến gây khó khăn, bức xúc cho du khách và nhân dân địa phương; tình trạng nâng giá hàng hóa dịch vụ còn diễn ra ở một số hộ kinh doanh và công ty du lịch; an ninh trật tự còn tiềm ẩn phức tạp, quản lý giá cả chưa chặt chẽ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường còn nhiều hạn chế. Cụ thể, ngay từ đầu mùa du lịch, tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã liên tiếp xảy ra hàng loạt các “sự cố” như: ngộ độc thực phẩm, đuối nước, hỗn chiến... gây xôn xao dư luận, khiến cho du khách hoang mang.

Ông Lê Thanh Cảnh - Trưởng phòng VHTT huyện Hoằng Hóa cho biết: Ngay từ trước mùa du lịch năm 2019, chính quyền huyện Hoằng Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan, xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Nhờ đó, năm 2019, hệ thống giao thông cơ bản thuận tiện, đáp ứng nhu cầu của du khách. Cùng với đó, hệ thống các cơ sở dịch vụ phục vu khách du lịch tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến tăng mạnh về số lượng, đa dạng các loại hình đáp ứng tối đa nhu cầu của khách du lịch. Các sản phẩm và hoạt động dịch vụ du lịch phong phú và đa dạng hơn, chất lượng và giá cả được kiểm soát thường xuyên tại các khu du lịch... Tuy nhiên không tránh khỏi một số hạn chế. Ngay sau đó, huyện đã nhanh chóng vào cuộc một cách quyết liệt, cùng với việc triển khai các phương án xử lý, huyện đã tăng cường lực lượng cứu hộ cứu nạn thường xuyên túc trực trên bãi biển để quan sát và kịp thời xử lý các tình huống cũng như nhắc nhở du khách tắm trong vùng cho phép; đầu tư thêm một số phương tiện phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn, bổ sung các chòi quan sát trên bãi biển; tăng cường các lực lượng an ninh trật tự thường trực tại khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến... Do đó, các sự việc nhanh chóng được giải quyết và lấy lại lòng tin của du khách.

Phát huy tiềm năng và thế mạnh sẵn có cũng như bài học kinh nghiệm từ những tồn tại, hạn chế trong mùa du lịch 2019 vừa qua, trong năm tới và những năm tiếp theo huyện Hoằng Hóa phấn đấu trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, thu hút ngày càng đông du khách trong và ngoài tỉnh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]