(vhds.baothanhhoa.vn) - Cách TP Thanh Hóa khoảng 130 km về phía Tây Bắc, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, (Bá Thước) không chỉ hút khách bởi thiên nhiên tươi xanh, không khí trong lành mà còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đặc sắc và khác biệt.

Khám phá những trải nghiệm thú vị ở Pù Luông

Cách TP Thanh Hóa khoảng 130 km về phía Tây Bắc, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, (Bá Thước) không chỉ hút khách bởi thiên nhiên tươi xanh, không khí trong lành mà còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, đặc sắc và khác biệt.

Khám phá những trải nghiệm thú vị ở Pù Luông

Thực tế, đến nay một số du khách vẫn cho rằng, đến Pù Luông chủ yếu để check-in, chụp một vài bức ảnh bên những thửa ruộng bậc thang, thưởng thức những món ăn ngon hay ngủ trong những không gian được thiết kế gần gũi với thiên nhiên… Điều đó là hoàn toàn chưa đủ.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Pù Luông là khu du lịch xanh, với rất nhiều loại hình lưu trú để du khách lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn thuê homestay để nghỉ ngơi, thư giãn hay nghỉ dưỡng ở các resort nổi tiếng. Và điều đặc biệt, dù là khu nghỉ dưỡng sang trọng hay homestay bình dân, tất cả đều được thiết kế theo hướng gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Đa phần, các khu nghỉ dưỡng đều có bể bơi vô cực, nhà hàng, quầy bar và khu vườn để du khách thư giãn.

Tại Pù Luông, trekking (đi bộ dài ngày) luôn là hoạt động thu hút những du khách thích trải nghiệm và khám phá thiên nhiên. Khí hậu trong lành, mát mẻ cùng những cung đường nối liền các bản làng là một trong những điểm khác biệt khi bạn tham gia hoạt động này ở đây.

Hoặc du khách có thể đặt các tour dịch vụ trải nghiệm bằng mô tô, xe jeep để khám phá tận cùng vẻ đẹp thiên nhiên Pù Luông. Hiện đây là một trong những trải nghiệm yêu thích của dòng khách quốc tế.

Đến Pù Luông, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại một số khu nghỉ dưỡng, homestay dọc 2 bên tuyến đường 15C tại các xã Thành Lâm, Thành Sơn, sau đó di chuyển bằng ô tô, xe máy đến suối Tràm, thôn Chiềng Lau, xã Ban Công trải nghiệm chèo bè tre, tắm suối. Nơi đây cách trung tâm thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) chừng 6 km và cách bản Đôn (xã Thành Lâm) chừng 10 km. Đến đây, du khách có thể ăn uống ngay trên bè tre, ngắm nhìn dòng nước trong xanh, tận hưởng những phút giây thư giãn giữa thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tối đến, du khách có thể tham gia vào các hoạt động văn nghệ của người dân bản địa. Dưới nếp nhà sàn truyền thống, cùng hòa mình vào điệu múa sạp, múa xòe mang đậm bản sắc người dân tộc Thái xứ Thanh.

Vào thời điểm tháng 9 và tháng 10 là thời điểm Pù Luông chuyển sang “mùa vàng”. Giữa đại ngàn Pù Luông mây vờn lưng núi, nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang lúa đang ngả vàng rực rỡ, phảng phất đưa hương, hít thở bầu không khí trong lành để cảm nhận trọn vẹn về một điểm đến lý tưởng, hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe tâm hồn mình thư thái khi đến với Pù Luông.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]