(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Được thiên nhiên ưu đãi, biển Hải Tiến đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn. Về đây du khách không chỉ được nghỉ ngơi tắm biển, thăm các di tích danh lam thắng cảnh mà còn được thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn, tham quan các làng nghề độc đáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến ngày càng hấp dẫn

(VH&ĐS) Được thiên nhiên ưu đãi, biển Hải Tiến đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn. Về đây du khách không chỉ được nghỉ ngơi tắm biển, thăm các di tích danh lam thắng cảnh mà còn được thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn, tham quan các làng nghề độc đáo.

Hoằng Hóa có thế mạnh về phát triển kinh tế du lịch mũi nhọn với 12 km bờ biển. Tại biển Hải Tiến nhiều khách sạn, nhà hàng đã được xây dựng khang trang, hiện đại, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Dự án Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến được phê duyệt ban đầu là 178 ha. Theo đó UBND tỉnh đã giao đất cho 7 nhà đầu tư, sau đó được mở rộng lên 400 ha (thêm xã Hoằng Phụ). Đến nay, toàn bộ diện tích đất đã được phủ kín do các doanh nghiệp đầu tư xây dựng khách sạn từ 2 - 3 sao, resort với kinh phí hàng ngàn tỷ đồng. Nhà nước chỉ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng bên ngoài khu du lịch như: Đường Gòng - Hải Tiến, đường Trường - Phụ, một phần đường từ trung tâm quảng trường ra biển... Sắp tới sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng đường từ ngã tư Gòng xuống biển Hải Tiến.

Biển Hải Tiến ngày càng thu hút đông du khách.

Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường do Công ty TNHH Xứ Đoài 126 đầu tư từ 72 Vila với 324 phòng nghỉ và phòng khách nay đã có khách sạn 9 tầng, có bể bơi nước biển ấm trong nhà, sân chơi trẻ em và phòng vui chơi trẻ em, khu vực thịt nướng, tổ chức sự kiện ngoài trời... Tất cả các công trình kiến trúc đều hướng ra biển. Điều đặc biệt là không gian xanh với những rặng dừa, hàng phi lao xanh mướt như một thảm rừng xanh dọc bãi biển giúp du khách có những ngày nghỉ dưỡng thú vị và sảng khoái. Công ty đã hoàn thiện gần 3 giai đoạn đầu tư. Các dịch vụ tổng hợp đạt tiêu chuẩn 3 sao, biệt thự cao cấp, khu khách sạn, các khu nhà liền kề nằm trong khu phố thương mại biển, quảng trường trung tâm, khu Resorts và các dịch vụ tiện ích đã đi vào khai thác. Toàn bộ dự án của công ty hoạt động theo mô hình khu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Khách sạn Ánh Phương - vườn Thảo Linh do Công ty Đầu tư và Du lịch biển Hải Tiến đầu tư 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao. Cùng với đó là các khu biệt thự sang trọng ấn tượng và nhà sàn Thảo Linh kiến trúc độc đáo mang đậm nét dân tộc. Ngoài ra còn có khu vui chơi giải trí thể dục, thể thao, khu vui chơi ngoài trời... Hải Tiến Resort do Công ty Du lịch và Thương mại EURO đầu tư với nhiều căn biệt thự riêng biệt, sang trọng mang đến một phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch. Khu Resorts có 147 phòng gồm 12 Villa và 2 tòa trung tâm xây dựng khá bắt mắt. Bên cạnh đó còn có nhiều dịch vụ tiện ích: nhà hàng, Bar, Karaoke, Moto nước, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ... Khu nghỉ dưỡng thiên đường xứ Thanh được xây dựng tựa lưng vào núi Linh Trường hùng vĩ và nối tiếp với bờ biển hoang sơ với 9 Bungalow, 9 biệt thự sang trọng gồm 99 nhà nghỉ cùng 1 nhà hàng cao cấp phục vụ đa dạng ẩm thực đặc sản xứ Thanh và món ngon 3 miền. Du khách đã một lần đến với Thiên Đường xứ Thanh đều mong muốn được trở lại... Đến với các khách sạn của Hiệp hội Doanh nghiệp Hoằng Hóa có những nét riêng và thú vị. 10 doanh nghiệp cùng đầu tư khách sạn được 500 phòng với nguồn vốn 150 tỷ đồng và đã khai trương đi vào hoạt động từ năm 2015...

Vui chơi cảm giác mạnh đang được giới trẻ ưa thích.

Năm 2016, vùng biển Hải Tiến tiếp tục khai trương khu vui chơi cảm giác mạnh, tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn: Đu quay, thám hiểm mặt trăng, tàu lượn cao tốc trên không, thảm bay 2 chiều...

Từ tiềm năng được thiên nhiên ưu đãi, thuận lợi về giao thông, Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đang phát triển mạnh mẽ với hàng trăm nghìn lượt khách về tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm. Riêng năm 2016, Hải Tiến đã đón gần 300.000 lượt khách. “Ngành công nghiệp không khói” Hải Tiến đang tạo ra một diện mạo mới, cách làm du lịch mới với nhiều sản phẩm mới, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Hồng Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]