(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 7/7, UBND TP Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị kích cầu dịch vụ du lịch năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kích cầu dịch vụ du lịch thành phố Thanh Hoá năm 2020

Sáng ngày 7/7, UBND TP Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị kích cầu dịch vụ du lịch năm 2020.

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố cùng đông đảo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị kích cầu du lịch thành phố Thanh Hoá năm 2020.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hoá cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoạt động du lịch của TP. Do đó, để đảm bảo thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, trong đó mục tiêu kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” là một giải pháp thiết thực. Thông qua hội nghị, TP mong muốn cùng với các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch cùng nhau tìm ra các giải pháp cụ thể nhằm kích cầu du lịch TP, góp phần khôi phục nền kinh tế, tạo công ăn, việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động, tạo động lực để các đơn vị doanh nghiệp phục hồi, phát triển, phấn đấu nâng cao chỉ tiêu du lịch năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe giới thiệu về tiềm năng, thực trạng phát triển du lịch, các nội dung kích cầu cũng như sản phẩm du lịch của TP Thanh Hoá. Đồng thời tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp liên kết, hợp táchiệu quả, tạo thành chuỗi giá trị, thu hút du khách như: Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch; đẩy mạnh thu hút đầu tư và hoàn thiện sản phẩm du lịch; tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch…

Về phía Hiệp hội Du lịch Thanh Hoá, cam kết kêu gọi sự vào cuộc của các doanh nghiệp hội viên, tích cực hưởng ứng các nội dung kích cầu dịch vụ du lịch của TP Thanh Hoá. Đồng thời, sẽ sớm tổ chức các chương trình khảo sát, đánh giá sản phẩm du lịch, từ đó các doanh nghiệp có cơ sở để xây dưng tour, tuyến du lịch kết nối các điểm đến trên địa bàn TP Thanh Hoá với các điểm du lịch nội tỉnh cũng như trong cả nước. Mặt khác, sẽ tích cực hỗ trợ trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Tuy nhiên, để làm được điều này, HHDL tỉnh cũng đề nghị UBND TP tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa 2 bên, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp là hội viên HHDL tiếp cận việc đầu tư phát triển cũng như khai thác dịch vụ du lịch trên địa bàn TP.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Trịnh Huy Triều - Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá đã phát động và kêu gọi các doanh nghiệp du lịch cùng vào cuộc, chung tay thực hiện chương trình kích cầu du lịch thành phố Thanh Hóa năm 2020, với một số nội dung trọng tâm gồm: Tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, các dịch vụ du lịch thành phố Thanh Hóa với thông điệp “Thành phố Thanh Hóa - Điểm đến an toàn” trên các phương tiện truyền thông và tuyên truyên cổ động trực quan tại địa điểm kinh doanh của các cơ sở, trên trang fanpage của đơn vị; Nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng chương trình kích cầu dịch vụ du lịch; Phát động chương trình giảm giá vé, các dịch vụ du lịch (từ 10 - 40%) đối với các công ty lữ hành, dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ăn uống, điểm đến… trên địa bàn TP Thanh Hóa đến hết năm 2020; Mở rộng liên kết, phối hợp cùng nhau nghiên cứu, đề xuất, xây dựng, ra mắt các sản phẩm du lịch, combo với chi phí tốt nhất nhằm thu hút khách du lịch nội địa. TP Thanh Hoá cam kết, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tham gia đầu tư, khai thác các điểm đến, tour, tuyến du lịch trên địa bàn TP, hướng tới thực hiện có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội TP trong năm 2020.

Đại diện các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia ký kết hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, đại diện các đơn vị lữ hành, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, vận tải, điểm đến đã ký kết hưởng ứng chương trình kích cầu dịch vụ du lịch trên địa bàn TP Thanh Hoá với nhiều nội dung quan trọng.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]