(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 16-17/9, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, (Nhật Bản), đã diễn ra Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa năm 2017 với chủ đề “FEEL Vietnam” (cảm nhận Việt Nam)

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản)

Trong các ngày 16-17/9, tại thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, (Nhật Bản), đã diễn ra Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa năm 2017 với chủ đề “FEEL Vietnam” (cảm nhận Việt Nam)

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ Khai mạc.

Tham dự lễ khai mạc có Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, đại diện một số ban ngành, tổ chức Việt Nam tại Nhật Bản cùng hàng ngàn người dân địa phương Kanagawa, các tỉnh lân cận, người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Kanagawa và các địa phương trên toàn Nhật Bản.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường và phu nhân chụp ảnh lưu niệm tại sân khấu biểu diễn Rối nước.

Lần đầu tiên tham dự Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchNguyễn Ngọc Thiện cho biết không khí, màu sắc của lễ hội, sự phong phú của văn hóa ẩm thực, thịnh tình của người dân là biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản - đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình, thịnh vượng ở châu Á.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định Nhật Bản là đối tác lâu đời và quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Vì vậy, quan hệ giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa, Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ toàn diện, trên mọi lĩnh vực trong tương lai.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, tính riêng lĩnh vực du lịch, thị trường du khách Nhật Bản đặc biệt quan trọng với Việt Nam, bởi quy mô và số lượng. Năm 2016, đã có hơn 700.000 lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam, và lượt khách Việt Nam tới Nhật Bản cũng lên tới hơn 200.000 lượt.

Bộ trưởng mong muốn Việt Nam-Nhật Bản sẽ tiếp tục chia sẻ những giá trị truyền thống văn hóa, phát huy vai trò cầu nối quan trọng đưa nhân dân hai nước ngày càng xích lại gần nhau.

Tại lễ hội năm nay có hàng trăm gian hàng, bao gồm các gian hàng ẩm thực, gian hàng thủ công mỹ nghệ, gian hàng giới thiệu sản phẩm, quảng bá của các địa phương, doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham gia vào lễ hội. Ngoài ra, người dân Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản không chỉ được thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thời trang, ẩm thực Việt Nam đặc sắc mà còn bị hấp dẫn bởi múa rối nước – bộ môn nghệ thuật truyền thống độc đáo chỉ có ở Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa được tổ chức với qui mô lớn với chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa nhằm tăng cường giao lưu giữa Việt Nam và tỉnh Kanagawa thông qua giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, ẩm thực, tiềm năng du lịch Việt Nam tới người dân sở tại.

Theo baodulich.net.vn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]