(vhds.baothanhhoa.vn) - Không hiện đại như Sầm Sơn, hay nhộn nhịp như Hải Tiến... Bãi Đông (thuộc bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia) được nhắc đến như một điểm hẹn của tình yêu, của sự lãng mạn, yên bình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mộng mơ một Bãi Đông

Không hiện đại như Sầm Sơn, hay nhộn nhịp như Hải Tiến... Bãi Đông (thuộc bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia) được nhắc đến như một điểm hẹn của tình yêu, của sự lãng mạn, yên bình.

Điểm hẹn của những tâm hồn lãng mạn

Tôi đã từng nghe đến cái tên Bãi Đông, từng đọc nhiều bài báo viết về điểm đến này, thế nhưng khi đến với nơi đây, trước khung cảnh lãng mạn như trong truyện ngôn tình, tôi lại ước được trở về cái thuở mười tám, đôi mươi.

Nếu ai đã từng một lần đến chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có lẽ sẽ phải ngạc nhiên khi gặp lại con đường dẫn đến Bãi Đông bởi phần uốn lượn, một bên là núi, một bên là biển xanh. Nơi đây náu mình trong vụng biển hẹp, tĩnh lặng và tương đối biệt lập, nếu so sánh với cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền nơi bán đảo Nghi Sơn.

Từ trên cao phóng tầm mắt ra xa, dải bờ biển này mang vẻ đẹp hoang dã của những vạt phi lao chắn cát, chắn gió đã giữ cho vùng đất này thoát khỏi vô số cơn thịnh nộ từ biển cả. Cũng bởi cái vẻ đẹp yên bình và lãng mạn ấy, nên đón bình minh hay ngắm hoàng hôn trên Bãi Đông luôn là một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi du khách. Có khác chăng là ở Bãi Đông, người ta được tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên một cách đầy đủ nhất, bằng tất cả các giác quan mà không bị bất kỳ ngoại cảnh nào chi phối.

Có thể, với một số người, Bãi Đông trở nên “hút hồn” nhất khi nắng đã trút gần hết năng lượng căng đầy của nó lên vạn vật. Nắng chói chang nung bãi cát trắng trở nên nóng bỏng, thôi thúc người ta đi nhanh về phía biển, tìm lấy cảm giác được mơn trớn khi con sóng vỗ về, khơi dậy mọi sự hứng khởi, niềm khao khát và cảm giác hạnh phúc trong con người khi đối diện với biển.

Tuy bãi biển còn mới và hoang sơ nhưng ở Bãi Đông có rất nhiều nơi nghỉ ngơi đẹp, sang, xịn mà giá lại “hạt dẻ” cho bạn lựa chọn. Bạn có thể ghé qua Đảo Ngọc Hotel - khách sạn có view hướng thẳng ra bãi biển với không gian thoáng đãng cho không khí biển trong lành, thoải mái nhất.

Bãi Đông với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn.

Với những tín đồ “sống ảo” thì hãy đến Nghi Sơn Eco Island nằm trong khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn để hòa mình với thiên nhiên xanh mắt và có những background tuyệt vời để check in. Ngoài ra, ở Bãi Đông còn có Bella Hotel Nghi Sơn với không gian sang chảnh, phòng cực đẹp và “tây”, được nhiều du khách lựa chọn khi đến đây.

Nhiều lợi thế để trở thành điểm đến hút khách

Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, Bãi Đông còn có sức hấp dẫn riêng bởi đây là “cửa ngõ” nối đất liền với Đảo Mê - cụm đảo được ví như “khu bảo tồn thiên nhiên biển”. Nếu Bãi Đông là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với những ai muốn tìm cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, thì Đảo Mê lại là sự lựa chọn có phần trái ngược cho cảm giác, song sự hấp dẫn, thú vị khi có được những trải nghiệm mới, thậm chí có phần mạo hiểm cũng rất đáng để thử một lần trong đời.

Ngoài ra, Bãi Đông còn có thêm một lợi thế lớn là nằm cạnh vùng kinh tế động lực Nam Thanh - Bắc Nghệ, mà trọng tâm là Khu Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang đi vào vận hành. Vậy nên, tiềm năng phát triển du lịch của Bãi Đông là vô cùng lớn. Cũng bởi nắm bắt được lợi thế đặc biệt của bãi biển này mà nhiều năm trở lại đây, huyện Tĩnh Gia đã và đang kêu gọi các nhà đầu tư về với Bãi Đông. Theo đó, đến nay, đã có một số dự án du lịch đã và sẽ được triển khai, trong đó dự án Khu Du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn (do Công ty CP Đầu tư, dịch vụ và du lịch Nghi Sơn làm chủ đầu tư).

Ông Nguyễn Văn Nghiêm - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư, Dịch vụ và Du lịch Nghi Sơn, cho biết: Khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn có quy mô 106 ha, với tổng vốn đầu tư gần 155 tỷ đồng. Công ty bắt đầu triển khai thi công dự án từ năm 2013, đến cuối năm 2014 đã đưa vào khai thác 11 căn hộ Bungalow, 4 nhà gỗ, một số chòi và nhà hàng dọc bãi biển, nhà đón tiếp khách, bể bơi... Tính đến nay, dự án đã triển khai được 1/3 diện tích xây dựng, với kinh phí đầu tư trên 100 tỷ đồng. Vì là dự án du lịch sinh thái, do đó, trong quá trình triển khai xây dựng, công ty luôn chú trọng đến việc gìn giữ và bảo vệ tối đa vẻ đẹp và sự nguyên trạng của cảnh quan thiên nhiên, môi trường nhằm tạo sự hài hòa giữa cảnh quan tự nhiên và các yếu tố nhân tạo, cũng chính là không làm mất đi sức hấp dẫn vốn có của Bãi Đông.

Tiềm năng du lịch từ các vùng biển, đảo huyện Tĩnh Gia đã được khẳng định, song không thể phủ nhận, phần lớn nguồn tài nguyên này vẫn đang nằm ở dạng tiềm năng mà chưa có được cú hích mạnh mẽ để phát triển tương xứng. Thiết nghĩ, bên cạnh sự chủ động của chính quyền địa phương trong việc kêu gọi đầu tư và đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật du lịch, những điểm đến hấp dẫn như Bãi Đông cần được tỉnh ưu tiên khi đầu tư, khai thác và kết nối các tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]