(vhds.baothanhhoa.vn) - Được bao quanh bởi các bãi biển có cây thốt nốt và những hòn đảo hoang sơ, Sihanoukville nổi tiếng là nơi có bờ biển đẹp nhất ở Campuchia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa hè khám phá thành phố biển đẹp nhất Campuchia

Được bao quanh bởi các bãi biển có cây thốt nốt và những hòn đảo hoang sơ, Sihanoukville nổi tiếng là nơi có bờ biển đẹp nhất ở Campuchia.

Sihanoukville, thành phố biển ở phía nam Campuchia. Ngoài biển, đảo, nơi đây có rừng nhiệt đới nguyên sinh phía nam và tây thành phố, khu thương mại cảng ở tây bắc. Phổ biến nhất ở Sihanoukville là bãi biển Occheuteal, Sokha và Victory.

Thư giãn bên những bờ biển đẹp nhất

Với đường bờ biển dài hơn 20 km, Sihanoukville có nhiều bãi tắm thích hợp với các khách khác nhau tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Nổi tiếng nhất là bãi tắm Occeuteal và Serendipity vì cả hai đều nằm ở nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, quán bar...

Thường các nhà nghỉ ở khu vực này có giá khoảng 15 – 20 USD một phòng, ở được 2 người trở lên. Đặc biệt, nếu du khách lựa chọn dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp tại khu Sokha Beach Resort thì sẽ có cơ hội được trải nghiệm khu tắm riêng với bờ biển trải dài 2 km đầy cát trắng. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia hoạt động câu cá.

Dòng nước mát lạnh cùng những con sóng êm ả trong một khung cảnh yên bình sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, quên đi mọi lo toan cuộc sống thường nhật.

Khu bờ biển dài 2 km với bờ cát trắng phau tại Sokha Beach Resort. Ảnh: Phong Vinh

Ghé thăm những địa điểm nổi tiếng

Ngoài việc tận hưởng cảm giác thư thái bên bãi biển đẹp, du khách đến Sihanoukville còn có cơ hội ghé thăm các điểm đến khác cũng không kém phần thú vị.

Nếu không ngại đường xa, bạn có thể khám phá thác nước Kbal Chhay, cách biển Occheutuel khoảng 30 km, nổi tiếng với thiên nhiên hoang vu. Đặc biệt vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ xuống nhiều hơn khiến thác hùng vĩ như muốn nuốt chửng bất kể thứ gì. Bạn có thể đi xe tuktuk đến đây từ trung tâm thành phố với giá khoảng 15 USD hoặc thuê xe máy với giá 5 USD một ngày.

Ngoài ra, nếu là một người thích khám phá, du khách có thể trekking tại khu rừng quốc gia với giá tour dao động khoảng 25 USD. Đặc biệt, bạn đừng quên dừng chân tại quảng trường trung tâm để ngắm nhìn bức tượng 2 chú sư tử được thiết to lớn và bắt mắt. Đây được xem là biểu tượng của thành phố biển Sihanoukville.

Khám phá các hòn đảo thiên đường

Một trong những hoạt động chính mà du khách không nên bỏ qua khi đến Sihanoukville đó là khám phá các hòn đảo xung quanh. Ba hòn đảo được nhiều khách tìm đến là: Koh Rong, Koh Rong Samloem và Koh Tang.

Koh Rong nằm phía tây của bờ biển Sihanoukville nổi tiếng với các bãi tắm hoang sơ nằm ở hướng tây nam trải dài 5 km. Nơi đây có nguồn tài nguyên nước ngọt trên đảo và làng đánh cá nhộn nhịp hướng đông nam sẽ cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên.

Khung cảnh thơ mộng tại bãi Sunset Beach trên đảo Koh Rong Samloen. Ảnh: Hà Xù

Bên cạnh đó, Koh Rong Samloen cũng là một lựa chọn lý tưởng. Đây là đảo nhỏ hơn Koh Rong, tọa lạc ở vị trí phía nam. Các bãi biển đẹp đều tập trung ở hướng phía đông. Đặc biệt, do ít người biết đến nên hòn đảo trở sẽ trở thành nơi ẩn náu lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm một chỗ thư giãn bí mật.

Koh Tang nằm ở vị trí khá xa Sihanoukville. Đến đảo này du khách có thể nghỉ đêm trên tàu.

Vui chơi ban đêm và thưởng thức món ăn địa phương

Không mấy sầm uất như thủ đô Phnom Penh hay Siem Reap, nhưng thành phố Sihanoukville về đêm sẽ không làm bạn thất vọng khi các khu ăn uống sát bờ biển trung tâm mở cửa đến nửa đêm, các quán bar với những bản nhạc sôi động được phát liên tục.

Hầu hết, sau chuyến thăm đền đài Angkor ở Siem Reap hay các điểm nổi tiếng ở Phnom Penh, du khách thường đổ về với Sihanoukville để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ từ biển mang lại. Tại khu phố Tây, các hoạt động vui chơi diễn ra sôi động từ 9h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau.

Chọn một chỗ ngồi ưa thích, bạn có thể gọi vài món hải sản được chế biển tại chỗ cùng bia để thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm đốt pháo bông (nhỏ, tầm thấp) tại bãi biển.

Không khí nhộn nhịp tại biển Sihanoukville vào buổi đêm. Ảnh:Phong Vinh

Một cách khác để thưởng thức hải sản ngon là tự mua hải sản trong khu chợ Cũ. Khu chợ này nổi tiếng có nhiều người Việt buôn bán với những món hải tươi mới như: cua, ghẹ, sò huyết...

Thời gian lý tưởng và phương tiện di chuyển

Nếu như trước đây, du khách muốn đến Sihanoukville phải di chuyển bằng xe khách từ TP HCM, hoặc đi từ Phnom Penh, Siem Reap thì từ ngày 17/6, bạn có thể bay thẳng từ TP HCM đến Sihanoukville. Sân bay quốc tế Sihanoukville cách khu trung tâm 18 km. Giá xe tuktuk ở đây khá rẻ, từ 2 đến 4 USD cho một lần di chuyển. Đơn vị tiền tệ ở đây là Riel, 1 Riel tương đương 5.000 đồng. Ở một số nơi bạn có thể trả bằng tiền Việt hoặc USD.

Thời điểm thích hợp nhất để tới Sihanoukville là vào mùa khô, từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 2 khi mà khí hậu mát mẻ với nắng không quá gay gắt. Từ tháng 3 đến tháng 7 khí hậu nóng ẩm, ít mưa cũng phù hợp để bạn đi nghỉ hè.

Đường bay giữa TP HCM và thành phố Sihanoukville được khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, 5, 6, 7 và chủ nhật bằng máy bay ATR-72. Các chuyến bay sẽ xuất phát từ Sihanoukville lúc 12h40 và từ TP HCM lúc 14h50 (giờ địa phương) với thời gian bay dự kiến là một tiếng.

Đây là đường bay quốc tế thứ hai được Cambodia Angkor Air khai trương trong năm 2016, sau khi khai trương đường bay Phnom Penh - Seoul vào ngày 17/04/2016, qua đó mở rộng mạng bay của hãng lên 10 đường bay quốc tế và 02 đường bay nội địa. Nhân dịp mở đường bay mới, Cambodia Angkor Air sẽ triển khai mức giá ưu đãi cho hành trình khứ hồi Sihanoukville - TP HCM từ 9 USD, giá này chưa bao gồm các khoản thuế, phí và phụ thu. Vé xuất tại Việt Nam từ nay đến trước ngày 30/10/2016 cho các hành trình khởi hành từ 17/6 đến 30/10/2016.

(Theo VNExpress)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]