(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 17/10/2017, TCDL tổ chức Hội nghị doanh nghiệp lữ hành 2017, qua đó cập nhật về tình hình Du lịch Việt Nam, chủ trương chính sách phát triển du lịch của nhà nước và tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp cùng đề xuất những giải pháp nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trong những tháng của năm 2017. Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có lãnh đạo TCDL, đại diện HHDL Việt Nam; Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL các địa phương có du lịch phát triển và nhiều doanh nghiệp du lịch lớn trên cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Năm 2017, Việt Nam sẽ đón 13 triệu khách quốc tế trở lên

Ngày 17/10/2017, TCDL tổ chức Hội nghị doanh nghiệp lữ hành 2017, qua đó cập nhật về tình hình Du lịch Việt Nam, chủ trương chính sách phát triển du lịch của nhà nước và tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp cùng đề xuất những giải pháp nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng cao, trong những tháng của năm 2017. Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự có lãnh đạo TCDL, đại diện HHDL Việt Nam; Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL các địa phương có du lịch phát triển và nhiều doanh nghiệp du lịch lớn trên cả nước.

Khách quốc tế tăng 28,4% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của TCDL, 9 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 9,45 triệu lượt khách; khách đến bằng phương tiện đường không đạt 8,013 triệu lượt, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2016. Các thị trường trọng điểm đều tăng: Hàn Quốc tăng 51,2%; Trung Quốc tăng 47,7%; Nga tăng 40,6%; Hồng Kông tăng 35,9%; Tây Ban Nha tăng 21,7%... Khách du lịch nội địa 9 tháng đầu năm đạt 57,9 triệu lượt, trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2016. Để đạt được kết quả đó, ngành Du lịch đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, tăng cường xúc tiến, quảng bá tại nhiều thị trường trọng điểm ở châu Âu, Đông Bắc Á, ASEAN, Trung Quốc; hỗ trợ phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch chất lượng cao; tích cực triển khai công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên, tăng cường quản lý điểm đến, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn cho du khách, xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh…

Những giải pháp thiết thực để đạt mục tiêu 13 triệu khách quốc tế

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Chúng ta còn có thể tăng tốc và phát triển nhanh hơn nữa. Mục tiêu 13 triệu khách quốc tế có thể thực hiện được nếu chúng ta cùng chung tay hành động.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành: Cần đẩy mạnh tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến cùng các địa phương, HHDL, TCDL; chủ động kết nối thị trường, các đối tác; sử dụng HDV có chất lượng; chấn chỉnh, tham gia đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động lữ hành, HDV; phát hiện, đề xuất các vấn đề với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; phối hợp với các khách sạn, các hãng hàng không xây dựng các gói giảm giá, kích cầu thu hút khách quốc tế.

Đối với các khách sạn: Cần hợp tác tốt với các doanh nghiệp lữ hành kiểm soát chất lượng dịch vụ; đào tạo, tăng cường đào tạo kỹ năng nghề; thực hiện tiêu chí sạch và thân thiện.

Đối cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương: Tập trung chấn chỉnh, duy trì an ninh trật tự; tăng cường đầu tư các điểm mua sắm; đào tạo, cấp thẻ HDV; kiểm soát chất lượng dịch vụ; thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chuyên biệt như hội thảo, giải trí, mạo hiểm; giải quyết các thủ tục hành chính; phối hợp đón các đoàn khảo sát.

Đề nghị Cục Hàng không dân dụng Việt Nam và các hãng hàng không: Tạo điều kiện thuận lợi để mở các đường bay mới, đặc biệt là thủ tục cấp phép cho các hãng hàng không mở các chuyến bay thương mại, các đường bay thuê nguyên chuyến; tăng cường kết nối với ngành Du lịch, cải thiện hạ tầng.

Đề nghị HHDL: Tập trung, phối hợp chặt chẽ với TCDL và các địa phương trong mọi hoạt động; có giải pháp quản lý HDV.

Đối với các cơ quan truyền thông: Tiếp tục phối hợp, hỗ trợ ngành Du lịch...

Khách quốc tế tại Sa Pa (ảnh tư liệu của Thanh Hà)

Tại hội nghị đã có 16 ý kiến từ các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, HHDL Việt Nam, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam,doanh nghiệp du lịch… đóng góp thiết thực để du lịch tăng trưởng: cần đẩy mạnh kết nối các đường bay thẳng, các chuyến bay thuê nguyên chuyến đến khai thác thị trường Phú Quốc; liên kết các bên giảm chi phí tạo cạnh tranh giá; kết nối Hà Nội, TP.HCM để kéo dài thời gian lưu trú khai thác chi tiêu tại chỗ của du khách; đẩy mạnh quảng bá, marketing online; công bố chính sách miễn thị thực ổn định; tăng cường việc quản lý, giám sát hoạt động lữ hành, HDV thông qua việc gắn camera theo dõi trên xe vận chuyển khách du lịch; tranh thủ trị trường Trung Quốc, có giải pháp tháo gỡ việc đón khách biên giới... Nhiều ý kiến khác kiến nghị việc quan tâm thị trường gần, thị trường Đông Bắc Á; kết nối mở các đường bay mới đến Ấn Độ; cấp sử dụng xe điện cá nhân tự hành tại điểm đến, xem như một sản phẩm mới…

(Theo baodulich.net.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]