(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 1/2, tại khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa), Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng hoạt động Hiệp hội du lịch Thanh Hóa

Sáng ngày 1/2, tại khách sạn Sao Mai (TP Thanh Hóa), Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Đến dự hội nghị có đồng chí: Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo HHDL Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, cùng đông đảo các hội viên của hiệp hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn và Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình trao Bằng khen của HHDL Việt Nam cho đại diện BCH HHDL Thanh Hóa.

Theo báo cáo, năm 2017 là năm có nhiều khó khăn, thách thức như lạm phát tăng cao, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt cơn bão số 7 và số 10 đổ bộ trực tiếp vào Thanh Hóa đã gây ảnh hưởng, thiệt hại không nhỏ đến cơ sở vật chất kỹ thuật và hoạt động du lịch của nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các khu du lịch ven biển… Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo và sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nói chung và các hội viên HHDL Thanh Hóa nói riêng đã góp phần đưa du lịch Thanh Hóa tiếp tục có bước phát triển.

Cụ thể năm 2017, toàn tỉnh đã đón được 7 triệu lượt khách (tăng 11,5% so với năm 2016), tổng thu từ du lịch đạt 8 nghìn tỷ đồng.

Năm 2017 HHDL Thanh Hóa đã thành lập Trung tâm Đào tạo và Xúc tiến du lịch và 2 chi hội trực thuộc (Chi hội Quảng Xương và Hội Hướng dẫn viên du lịch), kết nạp thêm 56 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 210, với 8 chi hội trực thuộc.

HHDL đã chú trọng đến hoạt động đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào, công tác từ thiện xã hội…

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, HHDL Thanh Hóa vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Nhiều doanh nghiệp chưa tích cực tham gia các hoạt động của hội; công tác tổ chức, chất lượng hoạt động của các Chi hội chưa cao; chưa thu hút được đông đảo doanh nghiệp tham gia vào công tác quảng bá, xúc tiến…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đánh giá cao kết quả mà HHDL Thanh Hóa đạt được trong năm qua. Đồng thời khái quát tình hình phát triển KT - XH của tỉnh trong năm 2017, qua đó chỉ rõ thời cơ, thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức trong hoạt động du lịch.

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, HHDL Thanh Hóa cần có kế hoạch, chiến lược nâng cao chất lượng hoạt động một cách cụ thể. Trong đó, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là hội viên của HHDL cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh đa dang hóa sản phẩm du lịch; tăng cường công tác liên kết, hợp tác phát triển, thành lập doanh nghiệp lớn. Đặc biệt chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, quản lý tài chính đảm bảo hoạt động của các doanh nghiệp có hiệu quả cao, mang tính chuyên nghiệp… góp phần cùng với cả tỉnh xây dựng thành công thương hiệu du lịch.

Tại hội nghị, HHDL Việt Nam đã trao Bằng khen cho HHDL Thanh Hóa và 25 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]