(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo các doanh nghiệp du lịch, cuối năm là thời điểm thích hợp để các gia đình, hội, nhóm đi du lịch ngắn ngày. Các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện... kết hợp du lịch (loại hình du lịch MICE) dành cho nhân viên, đối tác liên kết. Nắm bắt xu hướng dịch chuyển, hướng trọng tâm vào du lịch nội địa, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo để đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút du khách.

Nhiều lựa chọn du Xuân

Theo các doanh nghiệp du lịch, cuối năm là thời điểm thích hợp để các gia đình, hội, nhóm đi du lịch ngắn ngày. Các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện... kết hợp du lịch (loại hình du lịch MICE) dành cho nhân viên, đối tác liên kết. Nắm bắt xu hướng dịch chuyển, hướng trọng tâm vào du lịch nội địa, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo để đa dạng hóa các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút du khách.

Nhiều lựa chọn du XuânĐông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại Khu du lịch Anh Phát (thị xã Nghi Sơn).

Cách TP Thanh Hóa 60 km, sở hữu khu vui chơi ngoài trời thú vị, độc đáo, Khu du lịch Anh Phát (phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn) đã đón khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, du lịch trong năm 2022. Thu hút khách, cuối năm khu du lịch có nhiều chương trình đặc sắc như giảm giá phòng lưu trú tất cả các ngày trong tuần, tổ chức hội chợ, đưa vào hoạt động nhiều trải nghiệm mới… Được biết, trong tháng cận tết, khách đến khu du lịch chủ yếu là doanh nghiệp, đơn vị tổng kết cuối năm kết hợp du lịch. Chị Đào Thị Phương, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH dịch vụ khách sạn Anh Phát, cho biết: “Chuẩn bị cho dịp tết, khu du lịch đã trang trí nhiều tiểu cảnh bắt mắt đặc trưng phong vị tết cổ truyền để du khách có những bức ảnh đẹp. Hiện đã có khách du lịch đặt phòng từ mùng 3 tết trở đi với khoảng 50 phòng”. Dự kiến trong những ngày nghỉ tết, khu du lịch đón trên 500 khách đến tham quan, chủ yếu là trải nghiệm các trò chơi giải trí.

Tương tự, tại làng du lịch Yên Trung (thôn Nam Thạch, xã Yên Trung, huyện Yên Định), không khí tết đã hiện hữu với nhiều cảnh sắc mùa xuân. Năm nay, làng tiếp tục tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tập trung vào các trò chơi dân gian như kéo co, bịt mắt bắt dê, bịt mắt đập chai, ô ăn quan… Từ ngày mùng 3 tết, làng tổ chức hội chợ bày bán các sản phẩm nông nghiệp an toàn và những món ăn truyền thống. Các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích cùng việc di chuyển dễ dàng, khiến làng du lịch Yên Trung trở thành địa điểm du xuân yêu thích của nhiều gia đình. Dự kiến, làng đón khoảng 1.000 khách du lịch trong những ngày đầu Xuân Quý Mão.

Đặc biệt, du lịch di sản, du lịch về nguồn… là những loại hình hút khách trong dịp tết. Và đây cũng là thế mạnh của du lịch Thanh Hóa với những điểm đến nổi tiếng cả nước như Thành Nhà Hồ, Khu Di tích lịch sử Lam Kinh, đền Cửa Đặt, đền Độc Cước… Với những người con đi xa, tết không những là dịp để đoàn viên mà còn là chuyến “về nguồn” tham quan những di tích mang tính biểu tượng của quê hương. Theo đó, để du khách có những trải nghiệm du xuân tuyệt vời, tại các điểm di tích cũng đã xây dựng kế hoạch với nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc.

Nhiều lựa chọn du XuânĐộng Tiên Sơn (TP Thanh Hóa) là điểm check-in hấp dẫn với nhiều du khách trong dịp nghỉ tết.

Dịp Tết Quý Mão này, đến với Thành Nhà Hồ, du khách sẽ được tận hưởng nhiều chương trình, lễ hội mang đậm sắc màu văn hóa xứ Thanh, như: Trưng bày triển lãm ảnh về di sản với chủ đề “Di sản văn hóa xứ Thanh: Di sản chung của chúng ta” với nhiều bức ảnh đẹp của các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước về Thành Nhà Hồ; Từ ngày mùng 2 đến mùng 5 tết, trình diễn những giá trị văn hóa phi vật thể như Dân ca dân vũ Đông Anh, Tú Huần, Xuân Phả… của các nghệ nhân nổi tiếng ở Thanh Hóa phục vụ du khách đến tham quan và thưởng thức; Tái hiện không gian tết xưa; Tổ chức trưng bày hoa xuân và cây cảnh tại khuôn viên phía Nam của di sản; Tổ chức tái hiện lễ thượng nêu và hạ nêu trong hai ngày 26 tháng Chạp và mùng 7 tết, với sự tham gia của học sinh tiểu học, trung học trên địa bàn; Khai trương không gian văn hóa nông nghiệp; Cho chữ đầu năm… Bên cạnh đó là việc trưng bày các sản vật địa phương và sản phẩm OCOP để du khách thưởng thức sự đa dạng trong ẩm thực. Ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ cho biết: “Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm là các chương trình giáo dục di sản, nhằm mang đến cho thế hệ trẻ nhất là các em học sinh hiểu hơn nữa về giá trị lịch sử, từ đó khơi dậy tình yêu và lòng tự hào dân tộc. Đồng thời, việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch giúp du khách có nhiều trải nghiệm mới, thú vị”.

Ngoài các sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch MICE, văn hóa - lịch sử, tâm linh, du lịch nông trại… du lịch trải nghiệm đã, đang thu hút dòng khách nội tỉnh. Nắm bắt xu hướng, ngay từ những tháng cuối năm 2022, các điểm du lịch như Động Tiên Sơn (TP Thanh Hóa), làng hoa Tào Xuyên (TP Thanh Hóa), Khu du lịch Linh Kỳ Mộc, vườn hoa hướng dương ở Nông trại Ánh Dương (Yên Định)… đã tập trung nâng cấp, chỉnh trang, thiết kế thêm các tiểu cảnh, khu vực tham quan, tăng cường thêm lao động… nhằm tạo điểm nhấn thú vị đồng thời phục vụ tốt nhất cho khách đến tham quan, check-in trong dịp tết.

Ngoài việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại các điểm đến, các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn chủ động sáng tạo và lên kế hoạch làm phong phú các sản phẩm du lịch nhằm phục vụ du khách. Theo đó, các doanh nghiệp, nhất là khách sạn, khu nghỉ dưỡng tích cực khai thác, đưa vào sử dụng sản phẩm thế mạnh và nhiều dịch vụ bổ trợ. Tổ chức chương trình văn nghệ, ưu đãi, giới thiệu các món ăn đặc sản của địa phương. Đặc biệt, một số khu du lịch sẽ tổ chức Lễ đón giao thừa , Lễ hội ánh sáng, các chương trình nhạc hội đón chào năm mới phục vụ nhân dân và du khách…

Bài và ảnh: Phan Thị



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]