(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mỗi dịp Tết đến xuân về, du khách thập phương lại nô nức về nguồn. Cửa Đạt, Am Tiên, Phủ Na, Đền Sòng… những địa điểm nổi tiếng của xứ Thanh lại chen chân khách tới dâng hương, cầu mong một năm an lành, tấn tới. Cũng vì thế, đây được xem là mùa du lịch tâm linh của năm, mùa của hoạt động về nguồn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhộn nhịp hoạt động về nguồn đầu xuân

(VH&ĐS) Mỗi dịp Tết đến xuân về, du khách thập phương lại nô nức về nguồn. Cửa Đạt, Am Tiên, Phủ Na, Đền Sòng… những địa điểm nổi tiếng của xứ Thanh lại chen chân khách tới dâng hương, cầu mong một năm an lành, tấn tới. Cũng vì thế, đây được xem là mùa du lịch tâm linh của năm, mùa của hoạt động về nguồn.

Lượng khách du lịch tại các điểm du lịch tâm linh tăng đột biến

Từ đầu năm 2017, tại các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh, lượng khách đổ về trẩy hội, dâng hương đã tăng đột biến. Đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán và Rằm tháng Giêng vừa qua, ghi nhận tại đền Độc Cước, chùa Cô Tiên (Sầm Sơn), Phủ Na, đền Nưa Am Tiên (Triệu Sơn), Lam Kinh (Thọ Xuân), đền Cửa Đạt (Thường Xuân) hay đền Sòng (Bỉm Sơn)... cho thấy mỗi ngày có tới hàng chục nghìn lượt khách về du xuân, dâng hương. Ví như tại Khu du lịch suối cá Cẩm Lương, tính từ đầu tháng 1/2017 đến hết kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu, địa điểm này đã đón gần 25.000 lượt khách du lịch, tăng gần 10% so với cùng kỳ. Hình ảnh khách thập phương chen chân lễ chùa là điều không khó để bắt gặp trong mùa du lịch đầu năm này. Đây cũng là nét đẹp văn hóa của người Việt.

Đền thờ bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ Hàm Rồng đang là điểm du lịch tâm linh đầu xuân.(Ảnh: T.T)

Cô Nguyễn Thị Hương (TP Thanh Hóa) cho biết: “Năm nay cả đại gia đình chúng tôi đã có dịp tới thăm một loạt các đền, chùa trong tỉnh. Như các cụ nói là “lên rừng, xuống biển”, vừa đi Cửa Đặt, suối cá thần Cẩm Lương vừa đi Sầm Sơn thăm đền Độc Cước, đền Cô Tiên. Theo tôi thấy, các điểm du lịch trong tỉnh hiện nay đã được đầu tư tu bổ khá đẹp, công tác quản lý cũng sát sao hơn nên không có vấn đề gì bất cập, lượng du khách rất đông”.

Thêm nhiều điểm du lịch tâm linh mới trong bản đồ du lịch đầu xuân

Ngoài những điểm đến quen thuộc như trên, góp mặt vào bản đồ du lịch tâm linh của xứ Thanh hiện nay còn có thêm Đền thờ bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ, Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng tọa lạc ở TP Thanh Hóa. Được xây dựng và đưa vào hoạt động cách đây một vài năm, đến nay lượng du khách biết tới và đến những nơi này tham quan đang ngày càng đông hơn.

Đông đảo du khách thập phương tham quan đền Độc Cước.

Tại các huyện, thị xã trong tỉnh, công tác bảo vệ, giữ gìn và trùng tu, tôn tạo, tu bổ hệ thống các di tích lịch sử, đền, chùa, miếu mạo cũng được quan tâm đúng mức, tạo thêm nhiều điểm đến cuốn hút du khách. Nhờ vậy, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh ngày càng trở nên phong phú, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho du khách thập phương.

Tăng cường công tác quản lý hoạt động du lịch tâm linh đầu năm

Trong sự sôi động của hoạt động du lịch tâm linh đầu năm, công tác quản lý, tổ chức lễ hội đã được ngành chức năng và cấp ủy, chính quyền ở nhiều nơi đặt lên hàng đầu. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị 06/CT-TTg yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm. Trong đó có một số nội dung đáng chú ý như: Cán bộ, công chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; Chấn chỉnh hành vi chen lấn tranh cướp lộc; Không thực hiện các nghi lễ có tính bạo lực…

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã có kế hoạch kiểm tra công tác quản lý và tổ chức hoạt động lễ hội Xuân Đinh Dậu 2017 tại các di tích trên địa bàn tỉnh, đồng thời phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Với sự theo dõi sát sao của các cấp, các ngành chức năng, đặc biệt là hiệu quả của công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành của người dân, hoạt động du lịch tâm linh đầu năm Đinh Dậu 2017 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra an toàn, tiết kiệm nhưng vẫn không kém phần nhộn nhịp, vui tươi.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]