(vhds.baothanhhoa.vn) - Không mất nhiều thời gian di chuyển, cung đường dễ dàng, các điểm lưu trú, ăn uống và vui chơi trải nghiệm đa dạng, tiết kiệm, phù hợp với những gia đình có con nhỏ... là những ưu thế khiến cho du lịch ngắn ngày, tự túc được nhiều người lựa chọn.

Những tua du lịch ngắn ngày, tự túc đang hút khách

Không mất nhiều thời gian di chuyển, cung đường dễ dàng, các điểm lưu trú, ăn uống và vui chơi trải nghiệm đa dạng, tiết kiệm, phù hợp với những gia đình có con nhỏ... là những ưu thế khiến cho du lịch ngắn ngày, tự túc được nhiều người lựa chọn.

Những tua du lịch ngắn ngày, tự túc đang hút kháchMột gia đình đến vui chơi tại Khu du lịch Linh Kỳ Mộc.

Ngay sau khi biết kết quả con trai đỗ đúng nguyện vọng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, gia đình chị Lê Thị Hân (phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) thưởng cho con chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Khu du lịch Anh Phát (thị xã Nghi Sơn). Sở dĩ chị Hân chọn điểm đến này vì đây là khu vui chơi giải trí mới, có nhiều trò chơi phù hợp với lứa tuổi hai con, lại thêm địa điểm khá gần, có thể tận hưởng trong 2 ngày cuối tuần. Chị Hân cho biết: “Trong hai năm trở lại đây, tôi thường chọn những chuyến du lịch ngắn ngày, vừa khám phá được cảnh đẹp trong tỉnh vừa đi được cả gia đình. Chúng tôi ra “nghị quyết”: Đi đâu cũng được miễn là đi cùng nhau. Để thuận tiện công việc hai vợ chồng thì những chuyến du lịch ngắn ngày ngay trong tỉnh là phù hợp nhất”.

Cùng chung quan điểm, gia đình anh Nguyễn Gia Phương (thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa) chỉ trong 6 tháng đã thực hiện được 3 chuyến du lịch ngắn ngày cả trong và ngoài tỉnh. Anh Phương chia sẻ: “Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), Yên Trung (Yên Định), Hải Tiến (Hoằng Hóa) là những điểm chúng tôi vừa đi. Dự định, gia đình tiếp tục khám phá Pù Luông, Hải Hòa... Những chuyến đi này giúp gia đình thêm gắn kết, trong khi tiết kiệm được chi phí mà vẫn khám phá được nhiều cảnh đẹp của quê hương”.

Thực tế, hai năm dịch bệnh COVID-19 bùng phát ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu của nhiều gia đình. Vì vậy, nhiều người có xu hướng lựa chọn những chuyến đi với chi phí thấp, thời gian lưu trú ít hoặc du lịch tự túc. Trong đó, ưu tiên những điểm đến với các hoạt động, dịch vụ du lịch đa dạng và độc đáo để có thể tối ưu hóa trải nghiệm chuyến đi.

Khu du lịch Anh Phát (thị xã Nghi Sơn) đang là điểm đến mới hấp dẫn với du khách trong và ngoài tỉnh. Khu du lịch nằm giữa thung lũng, bao quanh là núi đồi xanh mát, không khí trong lành cùng nhiều dịch vụ đa dạng, thuộc dự án “Thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn”. Trong đó, các trò chơi bắn súng sơn, đua xe địa hình, đua xe tốc độ, trượt cỏ, đua thuyền... phù hợp cho cả trẻ em và người lớn thích cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm. 6 tháng đầu năm, khu du lịch đón khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan trải nghiệm, lưu trú, trong đó khách nội tỉnh chiếm 80%. Chị Đào Thị Phương, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH dịch vụ khách sạn Anh Phát, cho biết: “Với phân khúc khách nội tỉnh là chủ yếu, khách tỉnh ngoài chỉ chiếm 20%, phù hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày với lịch trình dao động từ 1-2 ngày. Du khách đến với Anh Phát chủ yếu là nhóm gia đình, đội nhóm công ty, doanh nghiệp... với thời gian hạn chế, chỉ cho phép lịch trình 2 ngày 1 đêm, hoặc 3 ngày 2 đêm. Thời gian qua Anh Phát đã phát triển nhiều dịch vụ phù hợp cho du khách như: cắm trại, trải nghiệm trò chơi, tổ chức tiệc liên hoan ngoài trời”...

Những tua du lịch ngắn ngày, tự túc đang hút kháchDu khách trải nghiệm trò chơi ở Khu du lịch Anh Phát.

Làng du lịch Yên Trung (Yên Định) là quần thể resort nghỉ dưỡng được xây dựng dựa trên ý tưởng quần tụ gia đình. Làng bắt đầu đón khách từ tháng 6-2020, đến nay ngày càng nhiều du khách biết và chọn Yên Trung làm điểm đến du lịch. Trong 6 tháng đầu năm, Yên Trung đón trên 8.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng hiện đại, Yên Trung có các trải nghiệm đa dạng, kết nối thành viên gia đình như, tham quan nhà cổ, đánh dậm, úp nơm, bắn cung... Với phân khúc khách gia đình, du lịch Yên Trung chủ yếu là những tour, chuyến du lịch ngắn ngày, tự túc. Chị Phạm Thùy Linh, nhân viên kinh doanh làng du lịch Yên Trung, cho biết: “Người dân đang quan tâm hơn đến việc đi du lịch, họ ưu tiên những chuyến đi ngắn ngày, chủ yếu vào cuối tuần cùng người thân, bạn bè tới những nơi biệt lập, riêng tư và nghỉ dưỡng đẹp. Với lẽ đó, các điểm du lịch trong tỉnh đang nỗ lực tối ưu hóa các dịch vụ, nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị nhất với thời gian tiết kiệm nhất”.

Ngoài chi phí thấp, các tour du lịch ngắn ngày, tự túc “lên ngôi” còn bởi Thanh Hóa ngày càng có nhiều điểm đến, khu du lịch sinh thái, cộng đồng hấp dẫn đáp ứng được nhu cầu. Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng là suối cá Cẩm Lương, Pù Luông, Sầm Sơn... thì những điểm du lịch đã và đang được đầu tư khai thác mạnh mẽ, như thác Ma Hao (Lang Chánh), bãi Đông (thị xã Nghi Sơn), Vườn quốc gia Bến En (Như Thanh), thác Mây (Thạch Thành), bản Mạ (Thường Xuân), Trang trại Giáo dục và Sinh học Hữu cơ T-Farm (Đông Sơn), Linh Kỳ Mộc (TP Thanh Hóa)... giúp du khách vừa khám phá vẻ đẹp quê hương vừa có những trải nghiệm tuyệt vời.

Bài và ảnh: Phan Vân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]