(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 7/3, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Yên Định tổ chức chương trình khảo sát tuyến, điểm du lịch văn hóa tâm linh trọng điểm trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo cơ hội phát triển du lịch văn hóa tâm linh ở Yên Định

Ngày 7/3, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với UBND huyện Yên Định tổ chức chương trình khảo sát tuyến, điểm du lịch văn hóa tâm linh trọng điểm trên địa bàn.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn đã khảo sát một số điểm di tích lịch sử ở huyện Yên Định, như: Phủ Cẩm (xã Định Công), di tích Nghè Trúc (xã Định Tiến), di tích điện Thừa Hoa và từ đường Phúc Quang (xã Định Hòa), chùa Hồng Ân và đền thờ Trương Công Mỹ (xã Yên Trường), di tích đền Đồng Cổ (xã Yên Thọ), phủ Lời (Yên Trung), bia đá Bái Lăng (Yên Phú)...

Đoàn khảo sát tham quan tại chùa Thiên Phúc (xã Định Hòa).

Trong buổi tọa đàm tại UBND huyện Yên Định, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư xây dựng điểm đến của chính quyền và người dân địa phương. Tuy nhiên, để phát triển hoạt động du lịch cũng như kết nối với các địa phương khác trong và ngoài tỉnh vẫn còn rất nhiều hạn chế.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa mong muốn các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch có sự quan tâm, đầu tư, kết nối để các điểm đến trên địa bàn huyện hoàn thiện hơn nữa, từ đó xây dựng những chương trình kết nối các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh với huyện Yên Định và xa hơn là kết nối với các điểm đến trong cả nước.

Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến cho rằng du lịch Yên Định hiện mới chỉ dừng lại ở dạng tiềm năng. Chính vì vậy để phát triển mạnh mẽ “ngành công nghiệp không khói”, địa phương nên quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến; đẩy mạnh công tác xã hội hóa; có chính sách thu hút đầu tư; xây dựng đội ngũ thuyết minh…

Có thể nói chương trình khảo sát lần này là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nắm bắt được tình hình, thực tế điểm đến ở Yên Định, từ đó có kế hoạch xây dựng tour, góp phần đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch xứ Thanh.

Đây cũng chính là cơ hội để Yên Định tìm giải pháp, chiến lược phát triển du lịch phù hợp, góp phần khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh, nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]