(vhds.baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn, không chỉ được biết đến là một khu đô thị du lịch biển mà đây còn là nơi diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, thu hút được đông đảo du khách gần, xa... Sự thành công trong việc tổ chức các lễ hội này có sự đóng góp tích cực của Trung tâm Văn hóa - Du lịch (VHDL) Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo điều kiện cho du khách tham quan Sầm Sơn

Sầm Sơn, không chỉ được biết đến là một khu đô thị du lịch biển mà đây còn là nơi diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, thu hút được đông đảo du khách gần, xa... Sự thành công trong việc tổ chức các lễ hội này có sự đóng góp tích cực của Trung tâm Văn hóa - Du lịch (VHDL) Sầm Sơn.

Lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước ở Sầm Sơn là lễ hội được tổ chức sớm nhất (16- 1 âm lịch). Lễ hội này với phong tục cầu Thánh - Thần-Trời - Đất phù hộ cho quốc thái dân an, cầu cho nhân dân gặp nhiều thuận lợi trong lao động sản xuất, may mắn bình yên trong cuộc sống. Sau lễ hội Cầu Phúc, vào ngày 12-5 âm lịch sẽ diễn ra lễ hội bánh chưng - bánh giầy và tiếp đó là lễ hội cầu ngư - bơi chải diễn ra vào ngày 15-5 âm lịch...

Dự kiến, trong lễ hội bánh chưng - bánh giầy năm nay, TP phố Sầm Sơn sẽ làm chiếc bánh giầy “khổng lồ” lên tới 4 tấn, lớn nhất từ trước tới nay tại lễ hội này. Đây là lễ hội gắn với tục thờ tổ nghề dệt xúc và thờ thần Độc Cước của nhân dân địa phương, cầu cho mùa màng tươi tốt, nhân khang, vật thịnh, mưa thuận, gió hòa.

Lễ hội Bánh chưng - Bánh giầy ở đền Độc Cước.

Về với mùa lễ hội ở Sầm Sơn, vào giữa những ngày xuân ấm áp hay mùa hè mát mẻ thì vài năm trở lại đây, văn minh lễ hội ở thành phố biển này đã đẹp hơn trong lòng du khách. Nói vậy, vì trên thực tế vấn nan ăn xin, mê tín dị đoan hay hiện tượng đeo bám khách đã giảm rõ rệt. Đền Cô Tiên, đền Độc Cước đều đã được lắp camera giám sát, mỗi di tích đều cử 1 cán bộ quản lý trực tiếp, chính vì vậy mà công tác an ninh, an toàn di tích đã được đảm bảo hơn, hạn chế trộm cắp tài sản của du khách khi về hành hương... Và để làm tốt được những điều này, Trung tâm VHDL Sầm Sơn đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là từ khi trung tâm này mang thêm chức năng xúc tiến du lịch và quản lý Quần thể Di tích cấp Quốc gia núi Trường Lệ thì trách nhiệm càng lớn nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên của trung tâm vẫn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, cổng thông tin điện tử (dulichsamson.gov.vn) đã chính thức được bàn giao cho đơn vị quản lý từ đầu tháng 4 năm 2014, đến nay đã kết nối được hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ và thông tin đầy đủ, kịp thời các hoạt động về văn hóa, du lịch cho du khách tìm hiểu, tham quan khi về với Sầm Sơn.

Bà Cao Thị Ngân - Phó Giám đốc Trung tâm VHDL Sầm Sơn cho biết: “Sắp tới đây, Sầm Sơn sẽ xây cung Mẫu đền Độc Cước, lầu Cô Chín ở đền Cô Tiên và trùng tu, tôn tạo đền thờ Tô Hiến Thành..., nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu tâm linh của du khách thập phương. Riêng cán bộ, nhân viên của trung tâm sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển văn hóa, du lịch của TP Sầm Sơn”.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]