(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, Thanh Hóa - Ninh Bình là hai địa phương tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch chung. Sự liên kết này không chỉ góp phần gắn kết các sản phẩm du lịch của các địa phương với nhau, tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch mới, đặc thù, mà qua đó còn quảng bá, phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch của mỗi tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa - Ninh Bình tăng cường hợp tác phát triển du lịch

Trong những năm gần đây, Thanh Hóa - Ninh Bình là hai địa phương tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch chung. Sự liên kết này không chỉ góp phần gắn kết các sản phẩm du lịch của các địa phương với nhau, tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch mới, đặc thù, mà qua đó còn quảng bá, phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch của mỗi tỉnh.

Thanh Hóa và Ninh Bình tích cực tham gia các hoạt động du lịch do 2 địa phương tổ chức.

Có thể thấy một điểm chung của Ninh Bình và Thanh Hóa là sự phong phú về nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn. Cả hai vùng đất đều sở hữu nhiều khu, điểm văn hóa lịch sử, tâm linh của dân tộc và hội tụ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, độc đáo, mà điển hình là Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ và quần thể Khu di tích danh thắng Tràng An.

Ninh Bình nổi bật bởi các giá trị văn hóa, giá trị địa mạo, địa chất và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, nơi lưu giữ những dấu ấn về lịch sử tiến hóa tự nhiên của phía Nam vùng đồng bằng Bắc Bộ, cùng dấu ấn về tiến trình giao hòa văn hóa của cư dân Việt cổ. Tại đây còn lưu giữ quần thể các di tích cổ, đặc sắc cách đây hàng trăm năm, với đền thờ Vua Ðinh Tiên Hoàng, đền thờ Vua Lê Ðại Hành thuộc cố đô Hoa Lư xưa và quần thể danh thắng Tràng An, một điểm đến du lịch văn hóa, tâm linh, sinh thái hiếm có của Việt Nam. Trong đó, có khu văn hóa tâm linh Bái Ðính với những công trình kiến trúc Phật giáo đồ sộ, tọa lạc trên khuôn viên rộng chừng 700 ha. Cùng với đó là Khu du lịch Tam Cốc - Bích Ðộng được ví như “Vịnh Hạ Long cạn”, với các núi đá, hang động, sông suối, đầm nước chứa đựng vẻ đẹp thiên tạo nguyên sơ...

Trong khi đó, Thanh Hóa vốn nổi tiếng là miền đất cổ, với nền văn hóa Ðông Sơn rực rỡ, cùng hệ thống những di chỉ, di tích dày đặc như Núi Ðọ, hang Con Moong chứa đựng những bí ẩn của người tiền sử đã và đang được khám phá, cùng với Thành Nhà Hồ - một kiến trúc đá có một không hai, Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh... Đặc biệt, thế mạnh của xứ Thanh đó là hơn 100km bờ biển, với các bãi tắm đẹp, bằng phẳng như: Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa... cùng các khu du lịch sinh thái lý tưởng như: Vườn Quốc gia Bến En, Khu BTTN Pù Hu, Pù Luông, Tam Quy và một hệ thống hang động kỳ vĩ xen kẽ...

Ông Trần Đình Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóacho biết: Du lịch Ninh Bình và Thanh Hóa có điều kiện thuận lợi là vùng trung chuyển giữa hai đồng bằng, có sự tiếp nối và liên kết mang tính tự nhiên, bổ trợ lẫn nhau trong phát triển. Chính vì vậy, sự hợp tác chặt chẽ sẽ phát huy được thế mạnh và tiềm năng sẵn có, thúc đẩy du lịch phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự hợp tác cần có chiến lược lâu dài mà trước mắt là những hoạt động liên kết, phát triển tour, tuyến du lịch chung. Do đó, HHDL 2 tỉnh đã thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm về phát triển các dịch vụ, sản phẩm du lịch để các hội viên kinh doanh hiệu quả. Đồng thời liên kết, hợp tác trong chương trình kích cầu và phát triển sản phẩm du lịch mới.

Để khai thác tối đa tiềm năng du lịch đặc trưng của hai tỉnh, những năm qua, Thanh Hóa - Ninh Bình đã tổ chức hàng loạt các hoạt động liên kết du lịch như: kết nối hành trình qua các kinh đô Việt cổ, Hoàng Thành Thăng Long - Cố đô Hoa Lư - Thành Nhà Hồ; tổ chức các đoàn khảo sát, kết nối tour tuyến, ký kết hợp tác xúc tiến bên lề các sự kiện du lịch chính của các tỉnh; các đơn vị lữ hành xây dựng bán sản phẩm tuyến Ninh Bình với quần thể danh thắng Tràng An, Thanh Hóa với các khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến; phát triển du lịch với 4 tỉnh Miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) nhằm thúc đẩy vai trò của các doanh nghiệp du lịch và thu hút du khách đến cả 2 địa phương.

Bà Dương Thị Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, Ninh Bình và Thanh Hóa đều là những vùng đất nhiều tiềm năng, đa dạng tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn, nếu liên kết chặt chẽ sẽ trở thành một điểm đến chung, hỗ trợ sản phẩm du lịch cho nhau để có thể thu hút du khách, nhất là khi cơ hội hợp tác đang rộng mở như hiện nay. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác, khuyến khích sự vào cuộc của các đơn vị lữ hành trong việc khai thác dòng sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh, lấy đó làm trọng tâm phát triển dựa trên thế mạnh liên kết của các di sản là quần thể danh thắng Tràng An - chùa Bái Ðính - Thành Nhà Hồ và Khu di tích lịch sử Lam Kinh. Bên cạnh đó, sẽ có hướng gợi mở để các đơn vị lữ hành kết hợp du lịch văn hóa, tâm linh với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển, tạo nên sự đa dạng trong các gói sản phẩm du lịch phục vụ du khách, giúp tăng thời gian lưu trú của họ khi cùng một điểm đến, một tour du lịch được tận hưởng nhiều loại hình du lịch khác nhau.

Được biết vào cuối tháng 5 này, 3 tỉnh Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ tiếp tục có đợt khảo sát và ký kết hợp tác phát triển du lịch. Đây được coi là một trong những hoạt động xúc tiến, quảng bá có trọng tâm, trọng điểm trong năm 2019 của các địa phương nói chung, du lịch Thanh Hóa - Ninh Bình nói riêng nhằm thúc đẩy hoạt động liên kết, phát triển các sản phẩm, tour du lịch đặc sắc, hấp dẫn của các địa phương.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]