(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) BTC vừa ban hành Thể lệ Cuộc thi sáng tác logo FFSTIVAL biển Nha Trang- Khánh Hòa. VH&ĐS xin đăng tải nội dung chính thể lệ cuộc thi này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thể lệ cuộc thi sáng tác logo FESTIVAL biển Nha Trang - Khánh Hòa

(VH&ĐS) BTC vừa ban hành Thể lệ Cuộc thi sáng tác logo FFSTIVAL biển Nha Trang- Khánh Hòa. VH&ĐS xin đăng tải nội dung chính thể lệ cuộc thi này.

I.Đối tượng dự thi:

Mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham dự.

Thành viên Ban tổ chức và ban giám khảo không được dự thi.

II.Thời gian tổ chức:

Nhận tác phẩm: Từ ngày ban hành thể lệ đến hết ngày 30/6/2017 (tính theo dấu bưu điện). Quá thời hạn trên, ban tổ chức từ chối nhận tác phẩm dự thi.

Công bố kết quả và trao giải: Cuối tháng 7/2017.

III.Yêu cầu đối với tác phẩm:

1.Nội dung thể hiện:

Dễ nhận diện, tạo cảm xúc, ấn tượng với công chúng; có tính liên tưởng, liên kết cao; thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu.

Biểu trưng (logo) dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu tượng nào trong và ngoài nước.

Biểu trưng (logo) dự thi phải là tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng (báo chí, truyền hình, diễn đàn) chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào.

Biểu trưng (logo) có khả năng phản ánh nét đẹp, tình cảm của con người và vùng đất quê hương Khánh Hòa; khái quát những giá trị, tinh hoa trong đời sống, văn hóa của biển đảo Khánh Hòa và xứ Trầm Hương được đông đảo công chúng dễ nhận biết.

2.Hình thức thể hiện:

Tác phẩm dự thi

Mẫu biểu trưng được trình bày, bố cục theo chiều dọc trên giấy trắng khổ A4 (21cm x 29,7cm). Được thể hiện dưới dạng đồ họa mảng bẹt, không vờn khối, tối đa không trên 3 màu.

Bên trên tờ giấy ghi dòng chữ “Mẫu biểu trưng của FESTIVAL BIỂN NHA TRANG - KHÁNH HÒA”.

Giữa tờ giấy là mẫu biểu trưng hoàn chỉnh, thiết kế màu có kích thước chiều rộng là 15cm (chiều lớn nhất).

Bên dưới có hai mẫu thu nhỏ (kích thước mỗi biểu tượng thu nhỏ là 3cm), một mẫu có màu giống như mẫu lớn (bên trái), một mẫu chỉ là màu đen trắng, có sắc độ đúng với màu biểu trưng gốc dự thi (bên phải).

Mặt trước tờ giấy in mẫu dự thi không ghi tên tác giả, không được sử dụngbất kỳ kí hiệu nhận biết nào khác. Mặt sau góc phải, phía dưới tờ giấy ghi một mã số gồm 5 ký tự (chữ hoặc số) do tác giả dự thi tự chọn, mã số của mỗi tác phẩm phải đảm bảo trùng khớp từ bản thiết kế, bản thuyết minh và bản đăng ký dự thi.

Bảng thuyết minh ý nghĩa biểu trưng:

Mỗi biểu trưng (logo) dự thi phải có phần thuyết minh riêng, nêu rõ ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm (không quá 300 từ). Trên bảng thuyết minh không ghi tên họ tác giả. Bên trên góc trái có hình mẫu biểu trưng dự thi thu nhỏ có màu giống như mẫu lớn (3cm); giữa tờ giấy ghi nội dung thuyết minh của biểu trưng; bên dưới góc phải là mã số dự thi của mẫu chính trên bài thi.

IV.Hồ sơ dự thi gồm có:

Gồm 1 (một) phong bì lớn.

Bên ngoài ghĩ rõ: Bài dự thi “Thiết kế biểu trưng (logo) Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa”

Bên trog chứa các nội dung cần thiết như sau:

Tác phẩm dự thi

Bảng thuyết minh ý nghĩa biểu trưng

Phiếu dự thi, giấy cam kết và bản quyền tác giả (theo mẫu của BTC): Để trong phong bì được chính tác giả niêm phong dán kín, bên ngoài chỉ ghi mã số tác phẩm dự thi và chỉ được mở ra sau khi có kết quả của hội đồng nghệ thuật.

Đĩa DVD hoặc USB lưu mẫu dự thi chứa các file như sau: file thiết kế biểu tượng trên phần mềm Coreldraw hoặc JPEG có độ phân giải tốt nhất; bản thuyết minh ý tưởng trên file Offce Word.

2 phong bì nhỏ (có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của tác giả để BTC liên hệ khi cần thiết).

V.Địa điểm nhận tác phẩm:

Tác phẩm được đóng kín vào 1 phong bì lớn và gửi về BTC cuộc thi (trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) theo địa chỉ.

Thường trực ban tổ chức cuộc thi

“Sáng tác biểu trưng (logo) Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa”

Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa

Khu liên cơ, số 01-03 Ngô Quyền, phường Xuân Huân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Điện thoại liên hệ: 058.3822229 – 058.824643 Fax: 058.3822260

VI.Quyền và trách nhiệm của người dự thi:

Các cá nhân, tổ chức dự thi có trách nhiệm tuân thủ các quy định của thể lệ này và phải đảm bảo:

-Biểu trưng (logo) dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả;

Biểu trưng (logo) dự thi chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong và ngoài nước;

Không được sử dụng mẫu thiết kế đã được chọn làm biểu trưng Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa trong cuộc thi lần này vào bất kỳ mục đích nào khác;

Tác giả của mẫu thiết kế được chọn làm biểu trưng của Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa có trách nhiệm nộp bổ sung file mềm và chỉnh sửa mẫu được chọn cho phù hợp theo yêu cầu.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm nếu bài dự thi gửi tham gia cuộc thi không đến được ban tổ chức do lỗi kỹ thuật;

Ban tổ chức không trả lại bài dự thi.

Trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng muốn rút khỏi cuộc thi, tác giả dự thi phải thông báo với ban tổ chức bằng văn bản trước thời gian hết hạn nộp bài dự thi

Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền mẫu thiết kế. Trong trường hợp việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm thi đoạt giải, tác giả dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Mọi chi phí hay các khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của pháp luật do tác giả trúng giải chi trả.

VI.Quy trình xét chọn và cơ cấu giải thưởng

1.Vòng sơ khảo

Ban tổ chức và hội đồng nghệ thuật sẽ chọn 10 tác phẩm.

2.Vòng chung khảo

Ban tổ chức phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu các tác phẩm vào vòng chung kết.

3.Vòng chung kết.

Chấm và chọn ra cáctác phẩm để trao giải cuộc thi (theo cơ cấu giải thưởng).

VII.Tiêu chí xét chọn tác phẩm

Hình ảnh biểu trưng (logo) phải diễn tả được những đặc trưng rõ nét nhất của Fetival Biển Nha Trang-Khánh Hòa. Biển trưng được tạo hình trên cơ sở tinh lọc cực kỳ đơn giản về hình, mảng, màu sắc theo ngôn ngữ đồ họa. Toàn bộ các yếu tố hình thức của biểu tượng được bố cục hài hòa giữa các yếu tố: diện tích, các mảng hình, chữ, khung, màu sắc

Chữ ghi trên biểu trưng (nếu có) thí sinh chọn kiểu chữ thật đơn giản, đẹp, dễ đọc, phong cách của chữ phải hòa hợp với giải pháp tạo hình chung của biểu trưng.

Biểu trưng phải đạt yêu cầu tính thẩm mỹ, khoa học, ý tưởng độc đáo, thiết kế sáng tạo.

Khả năng dễ nhớ, dễ hiểu, dễ nhận biết của mẫu thiết kế.

Biểu trưng phải bảo đảm có thể ứng dụng trong mọi tình huống: làm bộ nhận dạng thương hiệu với các địa phương có tổ chức chương trình Festival khác.

Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu mà không bị mất nét, dính nét.

VIII.Cơ cấu và giá trị giải thưởng

Dự kiến cơ cấu và giá trị các giải thưởng như sau:

1 giải nhất: gồm tiền thưởng 50.000.000 đồng ( Năm mươi triệu đồng) kèm Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

4 giải khuyến khích: Mỗi giải gồm tiền thưởng 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) kèm Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

IX. Ban giám khảo

Ban giám khảo cuộc thi do Trưởng ban tổ chức cuộc thi quyết định thành lập gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa; Trường Đại học Khánh Hòa; Hội Văn học Nghệ thuật Khánh Hòa; chuyên gia xây dựng thương hiệu, các nhà chuyên môn có kinh nghiệm và uy tín nghề nghiệp của Trung ương và của tỉnh Khánh Hòa.

Ban giám khảo làm việc trung thực, công tâm và đánh giá xét chọn các tác phẩm dự thi một cách khách quan, chuyên nghiệp.

Ban giám khảo làm việc theo nguyên tắc: thảo luận tập thể các tác phẩm dự thi, sau đó từng thành viên ban giám khảo xét chọn và bỏ phiếu kín đối với từng tác phẩm dự thi theo đúng thang điểm đã được ban hành.

Tùy theo số lượng tác phẩm dự thi, có thể tổ chức xét sơ khảo (vòng 1) để thống nhất chọn các mẫu biểu tượng và tiêu đề đáp ứng các tiêu chí quy định trước khi xét chính thức và đánh giá theo thang điểm.

Tư vấn chỉnh sửa hoàn thiện tác phẩm; lựa chọn phương án biểu trưng để trình cấp có thẩm quyền quyết địnhbiểu trưng chính thức Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa.

X.Bản quyền và sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm đạt giải.

UBND tỉnh Khánh Hòa được sỡ hữu bản quyền vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm đạt giải.

Ban tổ chức cuộc thi có quyền yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết cho phù hợp với yêu cầu, đặc điểm khi sử dụng làm biểu trưng chính thức của Fetival Biển Nha Trang - Khánh Hòa.

Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và các tác quyền liên quan. Nếu phát hiện tác phẩm đạt giải vi phạm bản quyền. Ban tổ chức có quyền thu hồi giải thưởng, bằng khen của tác giả đạt giải cuộc thi.

XI.Thông tin về cuộc thi

Mọi thông tin có liên quan đến cuộc thi sẽ thường xuyên được cập nhật và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa; Báo Khánh Hòa; trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại địa chỉ:www.khanhhoagov.vn; Trang thông tin điện tử Festival Biển Nha Trang tại địa chỉ: www.nhattrangfestival.vn hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ và thông tin của Thường trực ban tổ chức cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi rất mong các tổ chức/ cá nhân, các cơ quan, đơn vị, báo chí, truyền hình trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng, nhân rộng thông tin và tham gia “Sáng tác biểu trưng Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa”.

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]