(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cách trung tâm TP Thanh Hóa 16 km về phía Đông, Sầm Sơn, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam luôn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lãng mạn, thoải mái, đậm dư vị biển xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thương hiệu du lịch Thanh Hóa, cơ hội và thách thức (Bài 3): Sầm Sơn vươn tầm cao mới

(VH&ĐS) Cách trung tâm TP Thanh Hóa 16 km về phía Đông, Sầm Sơn, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam luôn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lãng mạn, thoải mái, đậm dư vị biển xứ Thanh.

Là điểm đến lý tưởng của đông đảo du khách trong nước và quốc tế, trong những năm qua, với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC... đã làm thay đổi căn bản diện mạo khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, tạo thế và lực cho thành phố phát triển nhanh, bền vững.

Năm 2017, thành phố Sầm Sơn tiếp tục thực hiện các phương án quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh du lịch Sầm Sơn; chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, trật tự xây dựng, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông... du lịch Sầm Sơn tiếp tục có bước phát triển khá, thu hút ngày càng đông du khách.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, thành phố đã đón trên 2,5 triệu lượt khách, đạt 61,2% kế hoạch năm, phục vụ trên 5 triệu ngày khách, với tổng doanh thu ước đạt trên 2 nghìn tỷ đồng (đạt 71% kế hoạch năm và tăng 7,32% so với cùng kỳ năm 2016). Phấn đấu năm 2017, Sầm Sơn sẽ đón được 4,2 triệu lượt khách, phục vụ ăn nghỉ 8,3 triệu ngày khách, doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng.

Xác định phát triển du lịch bền vững vừa là mục tiêu, nhiệm vụ cấp bách trước mắt vừa là chiến lược lâu dài và là sự sống còn trong chiến lược phát triển KT-XH, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Sầm Sơn khóa XVI đã ban hành Nghị quyết số 02 về nâng cao chất lượng du lịch, đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát thực nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có, phát huy tốt các giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, đưa vào khai thác sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC, khu biệt thự cao cấp Hồng Thắng... thu hút khách cao cấp.

Mặt khác, tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng và các công trình dịch vụ du lịch hiện có; mở rộng, phát triển du lịch về phía Nam, kêu gọi và thu hút đầu tư dự án khu du lịch sinh thái - văn hóa núi Trường Lệ, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Nam Sầm Sơn... Mặt khác, chú trọng hoàn thiện và khai thác tốt tuyến du lịch sông Mã, tuyến phố đi bộ; làm tốt công tác bảo tồn và khai thác các di tích, danh thắng, lễ hội phục vụ du lịch; phát triển thêm loại hình du lịch làng nghề, du lịch văn hóa... đáp ứng yêu cầu phát triển của đô thị du lịch hiện đại.

Không chỉ là điểm nghỉ mát lý tưởng, Sầm Sơn còn là đô thị du lịch biển có bản sắc, thương hiệu, hiện đại và đẳng cấp.

Theo bà Đàm Thị Thái - Trưởng phòng VHTT, UBND TP Sầm Sơn, trong số các giải pháp được đề ra, cần chú trọng thực hiện tốt vấn đề phát triển đồng bộ và hiện đại hệ thống dịch vụ thương mại gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa. Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hàng hóa, triển khai các hoạt động xúc tiến thị trường, từng bước xây dựng Sầm Sơn trở thành thị trường tiêu thụ lớn trong tỉnh. Phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ vận tải, kết hợp vận tải đường bộ với đường thủy, tập trung mở các tuyến vận tải mới, chất lượng cao từ Sầm Sơn đến các điểm du lịch trong tỉnh... đáp ứng yêu cầu của nhân dân và du khách. Tiếp tục thực hiện công tác chỉnh trang đô thị theo phương án sắp xếp thương mại. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nhất là các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư các dịch vụ vui chơi giải trí, khu bán hàng lưu niệm, nhà hàng cao cấp...

Được biết, cùng với các cấp, ngành của tỉnh, Sở VH,TT&DL đã có đề xuất với Bộ VH,TT&DL phối hợp với các ngành có liên quan ưu tiên hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa phát triển cơ sở hạ tầng, kỹ thuật du lịch để thực hiện đầu tư, hoàn chỉnh nhanh các dự án hạ tầng kỹ thuật du lịch, xây dựng nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn, hệ thống xử lý chất thải tại các khu, điểm du lịch trọng điểm (theo tinh thần Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ). Trong đó, trước mắt tập trung cho khu du lịch Sầm Sơn, để xây dựng thành phố trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Sầm Sơn đã và đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quyết tâm xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển có bản sắc, thương hiệu, hiện đại và đẳng cấp để Sầm Sơn mãi là niềm tự hào của người dân xứ Thanh.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]