(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong các ngày từ 27 - 28/11, tại thôn du lịch cộng đồng Thanh Xuân, thị trấn Thường Xuân, UBND huyện Thường Xuân tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ 2 và Lễ mừng cơm mới năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường Xuân tổ chức lễ hội, kích cầu du lịch

Trong các ngày từ 27 - 28/11, tại thôn du lịch cộng đồng Thanh Xuân, thị trấn Thường Xuân, UBND huyện Thường Xuân tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ 2 và Lễ mừng cơm mới năm 2020.

Thông qua sự kiện, ngoài việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, còn là dịp quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch, thu hút đầu tư phát triển du lịch huyện Thường Xuân.

Phần thi đua thuyền diễn ra trên sông Chu, đoạn qua cầu bản Mạ, có sự tham gia của 17 đội đua đến từ các xã, thị trấn, hợp tác xã với hơn 200 vận động viên tham gia. Các đội tranh tài ở cự ly 1.000m theo thể thức đua một vòng rồi chọn ra 4 đội vào vòng chung kết. Các nội dung thi đều diễn ra sôi động, trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn người dân và du khách.

Lễ hội đua thuyền diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân và du khách cổ vũ.

Lễ mừng cơm mới là một trong những lễ hội truyền thống tiêu biểu, được tổ chức vào tháng 10 âm lịch hằng năm sau khi thu hoạch xong mùa màng.

Đồng bào dân tộc Thái Thường Xuân quan niệm, để có mùa màng bội thu thì sự phù hộ của trời đất, tổ tiên là rất quan trọng. Vì vậy, sau khi thu hoạch lúa, các gia đình đều làm lễ cúng cơm mới với ý nguyện bày tỏ lòng biết ơn tổ tiên, trời đất. Đây là một lễ hội nông nghiệp nên lễ vật dùng để cúng chủ yếu là các sản vật được trồng từ nương rẫy.

Nhiều năm qua, lễ mừng cơm mới được tổ chức với quy mô cấp huyện và trở thành ngày hội văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Thường Xuân, thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]