(vhds.baothanhhoa.vn) - Bản Kho Mường (thuộc xã vùng cao Thành Sơn, huyện Bá Thước) nằm ở thung lũng sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông mang vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ với những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn người Thái nằm ven sườn núi, có hang Dơi với nhiều nhũ đá lấp lánh huyền ảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiềm năng Kho Mường

Bản Kho Mường (thuộc xã vùng cao Thành Sơn, huyện Bá Thước) nằm ở thung lũng sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông mang vẻ đẹp tự nhiên nguyên sơ với những thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn người Thái nằm ven sườn núi, có hang Dơi với nhiều nhũ đá lấp lánh huyền ảo.

Nhờ cảnh quan thiên nhiên ban tặng, người dân trong bản Kho Mường đã biết đầu tư xây dựng những ngôi nhà sàn để đón khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, dã ngoại và trải nghiệm, tìm hiểu nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân tộc Thái.

Kho Mường - Thành Sơn, điểm du lịch kỳ thú. (Ảnh: H.C)

Cả bản có 60 hộ dân, 223 nhân khẩu, đồng bào sinh sống chủ yếu là người dân tộc Thái. Năm 2000, trong bản có 3 hộ dân được Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông hỗ trợ làm nhà du lịch sinh thái cộng đồng Homestay bước đầu đem lại hiệu quả. Đến nay trong bản đã xây dựng 3 hộ cung cấp dịch vụ du lịch cộng đồng, không chỉ giúp cho các hộ tăng thu nhập, bảo tồn những nét đẹp đặc trưng của dân tộc Thái mà còn giúp cho người dân nơi đây thay đổi tư duy về làm du lịch. Việc phát triển loại hình du lịch Homestay ở bản Kho Mường (Thành Sơn, Bá Thước) đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và phong tục tập quán của đồng bào Thái, nâng cao thu nhập xóa đói, giảm nghèo.

Có thể thấy, Kho Mường (xã Thành Sơn) có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng. Thông qua loại hình du lịch này đã tạo điều kiện cho người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi tư duy về làm du lịch để nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ở huyện miền núi Bá Thước.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]