(vhds.baothanhhoa.vn) - Sự đổi mới tích cực từ cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng cho đến chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch... đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh Sầm Sơn văn minh, hiện đại trong lòng du khách, ngày càng khẳng định thương hiệu “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về khu du lịch hàng đầu Việt Nam

Sự đổi mới tích cực từ cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng cho đến chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch... đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh Sầm Sơn văn minh, hiện đại trong lòng du khách, ngày càng khẳng định thương hiệu “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Sầm Sơn là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Hiệu quả kinh doanh gắn với độ hài lòng của du khách

Với việc tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tầm cỡ trong những năm qua; đặc biệt kể từ năm 2015, Thanh Hoá đăng cai tổ chức sự kiện năm du lịch quốc gia, với nhiều sự kiện quan trọng diễn ra tại thành phố biển, đến nay Sầm Sơn đã có những bước chuyển mình một cách nhanh chóng, hạ tầng du lịch tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện; công tác tổ chức, quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch có nhiều đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các doanh nghiệp trong quản lý, đầu tư, khai thác du lịch... đã góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn ngày càng đẹp hơn trong lòng du khách. Kết quả này đã được khẳng định tại Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017, do Bộ VH,TT&DL tổ chức. Trong đó, Sầm Sơn được công nhận là 1 trong 5 khu du lịch hấp dẫn nhất cả nước, do du khách và các công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch cả nước đánh giá và bầu chọn. Đây không chỉ là niềm tự hào của du lịch xứ Thanh mà còn là sự khẳng định, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Sầm Sơn trong suốt những năm qua.

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2019 khu du lịch biển Sầm Sơn tiếp tục đón lượng khách kỷ lục, với gần 5 triệu lượt khách trong tổng số gần 10 triệu lượt khách đến với xứ Thanh. Theo đó, trong năm qua, thành phố đã phục vụ được gần 10 triệu ngày khách, tăng 19,1% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 4,6 nghìn tỷ đồng, tăng 25,68% so với cùng kỳ, tăng 2,22% so với kế hoạch đề ra.

Năm 2019, là năm du lịch Sầm Sơn có nhiều thuận lợi để phát triển, như: Thời tiết thuận lợi cho du lịch biển; hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ; hình ảnh du lịch Sầm Sơn đã được cải thiện rõ nét. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên TP Sầm Sơn tổ chức Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái, Lễ hội

Carnaval đường phố, đăng cai Giải đua xe đạp VTV Cup tôn Hoa Sen, Giải Cầu mây toàn quốc... Cùng với đó là nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội du lịch biển năm 2019, tạo được hiệu ứng mạnh mẽ về truyền thông, góp phần thu hút đông đảo du khách và doanh nghiệp lựa chọn Sầm Sơn là điểm đến thăm quan du lịch và đầu tư.

Điều đáng nói, trong những năm gần đây, TP Sầm Sơn không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách, doanh thu mà đây còn là khu du lịch được du khách đánh giá là điểm đến an toàn, an ninh trật tự đảm bảo, hoạt động kinh doanh dịch vụ ngày càng đi vào khuôn khổ, không còn tình trạng chèo kéo, làm phiền du khách. Để có được kết quả này, mỗi năm thành phố đềutriển khai xây dựng và ban hành phương án, kế hoạch quản lý các hoạt động dịch vụ du lịch một cách khoa học, cụ thể. Theo đó, UBND TP đã giao cho UBND các phường, xã trực tiếp quản lý các hoạt động du lịch dịch vụ trên địa bàn. Đối với các lực lượng quản lý như công an, quản lý thị trường, quy tắc đô thị, đội liên ngành, các phường, xã, các đoàn thể... đều triển khai xây dựng kế hoạch và tăng cường bố trí lực lượng hợp lý trong mùa du lịch.

Đặc biệt, trong năm 2019 TP Sầm Sơn tập trung triển khai thực hiện tốt chương trình xây dựng, nâng cao chất lượng văn hóa cơ sở gắn với xây dựng văn hóa, văn minh đô thị du lịch; xây dựng nếp sống văn hóa trong kinh doanh du lịch... hình thành phong cách ứng xử lịch sự, thân thiện, mến khách, tạo tâm lý thoải mái cũng như sự hài lòng của du khách khi đến Sầm Sơn.

Giữ vững danh hiệu là “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”

Năm 2020, là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015 - 2020, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Đồng thời đây cũng là năm tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Nhằm phát huy kết quả đạt được, quyết tâm giữ vững danh hiệu là “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”, TP Sầm Sơn đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần được thực hiện trong năm 2020.

Trong đó, tập trung triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, Thành ủy Sầm Sơn về du lịch; Quyết định số 290-QĐ/TU ngày 27/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc ban hành Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa, giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 220/KH-UBND ngày 27/12/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa năm 2019 và 2020; Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 21/11/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Sầm Sơn về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động du lịch đến năm 2020.

Đồng thời phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh, các cơ quan báo, đài đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch, Luật Du lịch 2017 và các văn bản hướng dẫn liên quan. Mặt khác, bám sát các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, định hướng của tỉnh về công tác phát triển du lịch để kịp thời xây dựng các chương trình, phương án, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động du lịch dịch vụ trên địa bàn thành phố. Tập trung công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm phục vụ cho phát triển du lịch, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường trên địa bàn thành phố theo quy hoạch; phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề trong cả nước để đào tạo nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, chủ các cơ sở kinh doanh và người lao động phục vụ trong lĩnh vực du lịch theo hướng dài hạn và chuyên sâu. Khuyến khích các cơ sở cử cán bộ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động du lịch...

Ông Lương Tất Thắng - Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: "Nhằm đạt được mục tiêu kế hoạch đã đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, hoạt động du lịch nói riêng, quan điểm chỉ đạo của thành phố trong năm 2020 là tập trung làm tốt công tác dự báo, xác định chính xác bối cảnh, điều kiện thuận lợi cũng như khó khăn để chỉ đạo quyết liệt, sâu sát cơ sở hơn nữa. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, đổi mới phương thức lãnh đạo, quản lý, đề cao trách nhiệm, sự gương mẫu của người đứng đầu các cấp; huy động cả hệ thống chính trị để tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH giai đoạn 2016 - 2020 nói chung và lĩnh vực du lịch nói riêng. Chú trọng thu hút đầu tư và tổ chức triển khai có hiệu quả các dự án, các lễ hội trên địa bàn thành phố như: Dự án Quảng trường biển; Khu lưu niệm đồng bào, chiến sỹ, học sinh, sinh viên miền Nam tập kết ra Bắc; Khu sinh thái biển Đông Á; Lễ hội Tình yêu -Hòn Trống Mái; Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn... phục vụ cho phát triển du lịch của thành phố".

Với những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm đã được đặt ra, năm 2020, TP Sầm Sơn phấn đấu đón được 5,56 triệu lượt khách, tăng 12,32% so với năm 2019; phục vụ được trên 14 triệu ngày khách, doanh thu du lịch đạt 5,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19,56% so với cùng kỳ năm 2019. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, xây dựng Sầm Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn, văn minh, hiện đại và thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế.

Vân Sơn


Vân Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]