(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm ở phía Đông Bắc huyện Hoằng Hóa, xã biển Hoằng Trường có núi, sông, lạch, biển, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đặc biệt, sở hữu hơn 5 km đường bờ biển dài với vẻ đẹp hoang sơ là điều kiện lý tưởng để phát triển du lịch tại Hoằng Trường.

Về xã biển Hoằng Trường

Nằm ở phía Đông Bắc huyện Hoằng Hóa, xã biển Hoằng Trường có núi, sông, lạch, biển, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đặc biệt, sở hữu hơn 5 km đường bờ biển dài với vẻ đẹp hoang sơ là điều kiện lý tưởng để phát triển du lịch tại Hoằng Trường.

Về xã biển Hoằng Trường

Xã Hoằng Trường có núi Linh Trường án ngữ ngay cửa Lạch Trường. Nơi đây trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ là mục tiêu bắn phá của kẻ thù. Đặc biệt, tại cửa Lạch Trường đã diễn ra trận chiến cam go giữa những người lính hải quân Việt Nam, quân dân Hoằng Trường với máy bay, tàu chiến hiện đại của đế quốc Mỹ nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, “viết” nên chiến thắng trận đầu (5-8-1964) của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Về xã biển Hoằng Trường

Với tinh thần chiến đấu quả cảm trong cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại, năm 1967 những lão dân quân Hoằng Trường tiếp tục lập chiến công vang dội bắn rơi máy bay của đế quốc xâm lược bằng súng bộ binh. Ngay sau đó, Bác Hồ đã ký sắc lệnh thưởng Huân chương chiến công hạng Ba, đồng thời gửi thư khen ngợi đến Trung đội lão dân quân Hoằng Trường. Năm 2013, Tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường được hoàn thiện, cùng với Đài chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào và biết ơn lớp cha ông đi trước.

Về xã biển Hoằng Trường

Về Hoằng Trường, theo con đường lớn ra sát bờ biển, du khách sẽ “bắt gặp” quần thể kiến trúc độc đáo với những di tích lịch sử, văn hóa tâm linh nằm giữa non nước hữu tình: Công viên văn hóa du lịch tâm linh Hòn Bò - Lạch Trường.

Về xã biển Hoằng Trường

Công viên văn hóa du lịch tâm linh Hòn Bò - Lạch Trường thu hút đông du khách tham quan, chiêm bái các công trình kiến trúc.

Về xã biển Hoằng Trường

Tại đây, có chùa Bụt - công trình kiến trúc được tôn tạo, là “điểm nhấn” trong chuyến tham quan của du khách.

Về xã biển Hoằng Trường

Và đền thờ Tô Hiến Thành, người dân địa phương thường gọi đền Tam Quan- vị quan triều Lý có công lớn với triều đình. Trong sự nghiệp làm quan, ông được người dân vùng biển nhắc nhớ bởi công lao dẹp loạn, khai hoang lấn biển. Tưởng nhớ công lao của vị đại quan, Nhân dân Hoằng Trường từ xa xưa đã lập đền thờ ngài ngay bên bờ biển, trước mỗi chuyến ra khơi đều đến đây thành kính dâng hương để cầu mong sự che chở, phù trợ.

Về xã biển Hoằng Trường

Cũng như người dân ở các vùng biển, ngư dân Hoằng Trường cũng tôn thờ cá Ông (cá voi). Vì thế, khi có cá voi lụy bờ, người dân làm lễ chôn cất cẩn trọng. Về Công viên văn hóa du lịch tâm linh Hòn Bò - Lạch Trường, du khách sẽ được chiêm ngắm bộ xương cá voi khổng lồ được người dân bảo quản, giữ gìn cẩn thận.

Về xã biển Hoằng Trường

Đồng thời, khám phá những phiến đá “ăn” ra sát biển với hình thù kì lạ, được người dân địa phương gọi tên bãi đá Râu Rồng.

Về xã biển Hoằng Trường

Về Hoằng Trường, trong mênh mang không gian văn hóa biển với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, du khách lại có cơ hội khám phá các sự kiện lịch sử và cả huyền tích để hiểu hơn về vùng đất, con người nơi đây.

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]