(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) giai đoạn 2021-2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có 6 nhóm sản phẩm, trong đó có nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch, nhưng đến nay, Thanh Hóa vẫn chưa có sản phẩm OCOP về nhóm này. Vì thế, Thanh Hóa rất cần thực hiện hiệu quả chương trình này, nhất là Pù Luông, một điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Vì sao Pù Luông thu hút nhiều khách du lịch quốc tế

Theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP) giai đoạn 2021-2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có 6 nhóm sản phẩm, trong đó có nhóm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch, nhưng đến nay, Thanh Hóa vẫn chưa có sản phẩm OCOP về nhóm này. Vì thế, Thanh Hóa rất cần thực hiện hiệu quả chương trình này, nhất là Pù Luông, một điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Vì sao Pù Luông thu hút nhiều khách du lịch quốc tếKhách du lịch quốc tế tắm mát tại thác Hiêu, xã Cổ Lũng (Bá Thước).

Cách đây hơn 2 thập kỷ, Pù Luông (huyện Bá Thước) đã được nhắc đến trên bản đồ du lịch thế giới. Kể từ đó đến nay, khách du lịch quốc tế đến với Pù Luông ngày càng nhiều hơn. Độc đáo và ấn tượng, nơi đây là không gian bao la giữa đại ngàn những ruộng bậc thang. Pù Luông có diện tích 17.662ha gồm: Rừng rậm, suối thác lớn nhỏ, hang động và núi non xen lẫn những bản làng yên bình. Đây là nơi sinh sống của cộng đồng người Thái, Mường.

Từ khi có Cảng Hàng không Thọ Xuân, Pù Luông đã trở thành điểm đến thu hút nhiều khách du lịch quốc tế. Về đây du khách có nhiều sự lựa chọn tại các điểm lưu trú: Homestay, nhà nghỉ, resort... để tham quan tìm hiểu, thưởng lãm cảnh quan tuyệt đẹp của núi rừng. Các khách sạn, nhà nghỉ cũng phân chia 2 đối tượng là những người yêu thiên nhiên, thích tìm hiểu văn hóa bản địa có thể nghỉ tại homestay, nhà sàn kho Mường, bản Kịt, bản Hiêu; khách nghỉ dưỡng sang chảnh thì có thể lựa chọn: Pù Luông Bocbandi Retreat, Pù Luông Natura... với phòng nghỉ rộng rãi, bể bơi vô cực, tiểu cảnh xinh xắn, view ngắm lúa siêu đẹp.

Nằm trên cung đường từ Mai Châu tới Pù Luông, Son - Bá - Mười là 3 bản vùng cao thuộc xã Lũng Cao có khí hậu ôn hòa, nhiệt độ từ 18 - 22 độ C. Nơi đây còn lưu giữ nhiều tập tục của người Thái đen, nhà sàn truyền thống mang nhiều nét đặc thù của địa phương. Vượt qua những dốc cao, dừng chân tại Son Bá Mười du khách sẽ được tận hưởng nhịp sống thanh bình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đi sâu vào vùng lõi bảo tồn Pù Luông, bản Hiêu nổi tiếng với thác Hiêu có dòng nước trong và mạnh, nhiều tầng, thu hút khách du lịch. Dưới chân thác là những bể thác tự nhiên, nước trong mát lạnh mùa hè và ấm mùa đông. Du khách cũng có thể ghé thăm đồi cọ, ruộng bậc thang và rừng nguyên sinh. Nơi đây rất thích hợp cho khách đi phượt và thích khám phá. Bản Hiêu có 43 hộ dân nhưng có tới 15 hộ làm du lịch cộng đồng. Bản không chỉ có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, cảnh quan đẹp, hấp dẫn mà còn có nhiều tài nguyên du lịch nhân văn, đậm đà bản sắc dân tộc Thái.

Không những thế, khách du lịch còn được thưởng thức các món ẩm thực: Cá nướng, cơm lam, thịt lợn hấp, gà nướng,... nhất là món đặc sản vịt Cổ Lũng đã nổi tiếng gần xa...

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]