(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau chuỗi ngày bận rộn chuẩn bị đám cưới, vợ chồng tôi tự thưởng một chuyến trăng mật đến Maldives để tận hưởng những phút giây thư giãn và hòa mình trong không gian thơ mộng của biển trời. Thế nhưng, tôi nhận ra đây là “sai lầm” lớn nhất của đời mình, bởi chỉ vừa đặt chân đến đây, tôi đã yêu “thiên đường chốn hạ giới” này ngay từ cái nhìn đầu tiên và muốn ở mãi chẳng về...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yêu Maldives từ cái nhìn đầu tiên

Sau chuỗi ngày bận rộn chuẩn bị đám cưới, vợ chồng tôi tự thưởng một chuyến trăng mật đến Maldives để tận hưởng những phút giây thư giãn và hòa mình trong không gian thơ mộng của biển trời. Thế nhưng, tôi nhận ra đây là “sai lầm” lớn nhất của đời mình, bởi chỉ vừa đặt chân đến đây, tôi đã yêu “thiên đường chốn hạ giới” này ngay từ cái nhìn đầu tiên và muốn ở mãi chẳng về...

Còn nhớ, trước khi lên máy bay, anh HDV du lịch của Vietrantour có “cảnh báo” cả đoàn rằng: “Hãy chuẩn bị tinh thần nếu không các bạn sẽ ngất vì cảnh biển quá đẹp đấy. Maldives đã vượt mặt hàng loạt các đối thủ nặng ký để chiếm trọn ngôi vị quán quân về điểm đến trăng mật hấp dẫn nhất hành tinh nhiều năm liền mà”. Tôi cứ thế bán tín bán nghi cho đến khi hình ảnh về một đảo quốc nhỏ bé nằm trên Ấn Độ Dương thu trọn qua cửa kính máy bay. Từ trên cao, Maldives tựa như chuỗi ngọc với gần 1.200 hòn đảo san hô lớn nhỏ ẩn hiện trong ba sắc xanh của biển cả: sáng và trong như ngọc lục bảo ở vùng nước nông, xanh đậm sâu thẳm ở rìa của san hô và xanh tím huyền ảo phía đại dương xa xa.

Nếu khâu tiếp đón ở sân bay khiến vợ chồng tôi cảm giác được đối đãi như những vị thượng khách, thì bước chân vào khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao theo sự hướng dẫn của Vietrantour, tôi lại lặng người trước vẻ sang trọng, trang nhã và hài hòa với thiên nhiên trong đường nét kiến trúc của các bungalow nằm ngay trên những vỉa san hô rực rỡ sắc màu. Mọi tiện nghi trong phòng nghỉ được sắp đặt hoàn hảo đến từng chi tiết, từ bồn tắm, giường ngủ, các đồ vật làm bằng vải thô và gỗ cho tới mái lợp bằng lá dừa.

Không giấu nổi niềm phấn khích, tôi diện ngay bộ bikini mới sắm và nắm tay chồng dạo bước trên những bãi cát mịn như mây trời trước khi đến với hành trình chinh phục đại dương. Với máu ưa phiêu lưu mạo hiểm, sau khi trải nghiệm thỏa thích các hoạt động trên biển như chèo thuyền kayak, lướt sóng tự do, nhảy dù bay, lái motor nước,..., chúng tôi quyết định “lặn ngụp” dưới lòng biển Maldives. Chỉ với hành trang là một ống thở và cặp kính bơi, tôi ngợp trong không gian vây quanh là hàng trăm đàn cá đông như mắc cửi với những dãy san hô lấp lánh đủ màu. Có lẽ khoảnh khắc được chạm tay, thậm chí là lắng nghe những cử động, nhịp thở của rùa xanh, cá đuối và vô số loài sinh vật biển khác thường chỉ được nhìn qua màn ảnh nhỏ,... sẽ len lỏi sâu trong trái tim tôi.

Những tưởng giây phút nằm phơi mình trên bờ cát trắng, nhâm nhi ly sâm banh cùng ông xã và ngắm nhìn những đàn chim biển ríu rít đập cánh trong không trung sẽ chiếm trọn tâm trí tôi, vậy mà tất cả những điều đó lại nhường chỗ cho vẻ đẹp dịu dàng của hoàng hôn trên biển với những chú cá heo bơi đùa trong làn sóng và bữa tối được thắp sáng bởi ánh nến lung linh huyền ảo cùng hàng nghìn con sứa biển.

Tuần trăng mật trong mơ đã đến lúc nói lời tạm biệt song kỷ niệm về “nơi cách thiên đường một bước chân” sẽ trở thành mảnh ghép ký ức khó phai trong tâm trí vợ chồng tôi. Còn bạn cũng phải mau lên nhé, với tốc độ nóng lên của Trái Đất khá nhanh như bây giờ, Maldives có lẽ chẳng bao lâu nữa sẽ bị xóa sổ bởi nơi đây chỉ cao hơn mực nước biển từ 1,5 -2,5m mà thôi!

(Trích bút ký của khách hàng Vietrantour)

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789

THÔNG TIN TOUR QUỐC ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG MALDIVES 5 NGÀY

- Ngày khởi hành: 20, 30/10 & 4,18,25/11 & 6,16,28/12

- Giá trọn gói: từ 37.900.000 đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]