(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, từ bỏ su nghĩ “bám trụ” ở nơi đô thị, anh Phạm Văn Phước ở thôn Yên Tôn Thượng, xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) đã trở về nơi mình sinh ra để lập nghiệp. Sau gần 6 năm khởi nghiệp, đến nay anh đã bước đầu thực hiện được ước mơ có trong tay trang trại trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, từ bỏ su nghĩ “bám trụ” ở nơi đô thị, anh Phạm Văn Phước ở thôn Yên Tôn Thượng, xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) đã trở về nơi mình sinh ra để lập nghiệp. Sau gần 6 năm khởi nghiệp, đến nay anh đã bước đầu thực hiện được ước mơ có trong tay trang trại trồng cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

Cũng như nhiều thanh niên khác, sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai trẻ Phạm Văn Phước luôn nung nấu ý định đến thành phố lớn để lập nghiệp. Tuy nhiên sau thời gian ngắn làm việc, anh Phước nhận ra cuộc sống nơi đây không phù hợp với tính cách của bản thân, phát triển nông nghiệp mới là cuộc sống mơ ước mà anh hướng tới.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

Cuối năm 2015 anh Phước quyết định trở về địa phương. Anh nhận thấy không đâu xa chính mảnh đất mà ông cha để lại là lợi thế để anh phát triển kinh tế trang trại ngay tại quê hương mình.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

Cùng với chính sách của huyện, sự quan tâm của chính quyền địa phương và với số vốn tích góp được, cũng như vay ngân hàng, anh Phước đã mạnh dạn cải tạo để trồng các loại cây bưởi, đu đủ, chuối, ổi với diện tích 2,4ha.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

Quá trình khởi nghiệp của anh gặp không ít khó khăn, tuy nhiên với nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Phước không hề nản trí mà mạnh dạn học hỏi thêm kinh nghiệm ở một số mô hình có hiệu quả kinh tế để áp dụng vào tình hình thực tế tại trang trại mình. Nhờ vào sự cần cù, chịu khó, nắm vững kỹ thuật trồng cây, ngay từ vụ đầu tiên đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, trừ chi phí cho thu nhập trên 100 triệu đồng.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệpKhông dừng lại ở đó, tận dụng diện tích đất rộng của gia đình, anh tiếp tục đầu tư mở rộng thêm diện tích trang trại với việc trồng thêm nhiều loại cây ăn quả. Hiện nay trang trại gia đình anh có hàng nghìn gốc ổi, chuối, táo, mít thái… với tổng diện tích 10ha.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

Bên cạnh đó, gia đình anh còn trồng cỏ để đầu tư nuôi thêm 20 con bò. Từ mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với chăn nuôi bò đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, tổng thu nhập của gia đình đạt khoảng 500 triệu đồng/năm.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

“Từ nhỏ bản thân tôi rất yêu thích nông nghiệp, nhất là mơ ước làm được mô hình trang trại trồng được nhiều loại cây cây ăn quả. Được sự động viên của gia đình, sự quan tâm của huyện, xã, tôi mới mạnh dạn để bắt tay vào phát triển mô hình này và có được kết quả bước đầu như ngày hôm nay” anh Phước tâm sự.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, anh Phước cho biết: “Tôi sẽ mở rộng hơn nữa mô hình phát triển kinh tế trang trại trồng cây ăn quả là chủ yếu, bên cạnh đó còn kết hợp với chăn nuôi. Bản thân cũng phải luôn nỗ lực hơn nữa để mô hình này sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả, từ đó cũng tạo thêm việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại địa phương”.

Bỏ phố về quê phát triển nông nghiệp

“Đoàn viên Phạm Văn Phước đã thực hiện thành công việc chuyển đổi diện tích trồng lúa kém năng suất sang trồng cây ăn quả mang lại giá trị hiệu quả kinh tế cao. Trong quá trình khởi nghiệp, ĐVTN Phạm Văn Phước luôn ham học hỏi, không ngại khó ngại khổ và đến nay mô hình này đã mang lại hiệu quả kinh tế. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, anh Phước còn là đoàn viên thanh niên gương mẫu trong mọi hoạt động của chi đoàn cũng như đoàn xã phát động và tổ chức như trồng và chăm sóc vườn hoa; tích cực tham gia phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã...”, Bí thư Đoàn xã Vĩnh Yên (Vĩnh Lộc) Vũ Thị Quyên cho biết.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]