(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ bỏ số vốn từ 200.000 đến vài triệu nhưng lại thu về lợi nhuận “khủng” lên tới hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng chỉ vài cú “click chuột”...

Cảnh giác với chiêu trò mời chào đầu tư chứng khoán quốc tế

Chỉ bỏ số vốn từ 200.000 đến vài triệu nhưng lại thu về lợi nhuận “khủng” lên tới hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng chỉ vài cú “click chuột”...

Mới đây, chiêu trò lừa đảo trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Telegram mang tên “Hỗ trợ tài chính”, “Kéo tiền tài khoản” đang trở thành “cơn sốt” khiến cho không ít người lao như “thiêu thân” chỉ vì nghĩ rằng có thể kiếm được số tiền từ vài chục đến vài trăm nghìn sau một đêm. Theo đó, để tiếp cận nhiều tệp “khách hàng”, các đối tượng lừa đảo tạo ra một đội ngũ “chim mồi” gọi là đội ngũ “chuyên gia” đọc lệnh, thường xuyên đăng ảnh nhận lãi khủng, hình ảnh người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng hoặc những sinh viên nghèo nhưng nhờ tham gia “đầu tư” vào sàn giao dịch chứng khoán của chúng mà đổi đời hay giàu lại càng thêm giàu.

Cảnh giác với chiêu trò mời chào đầu tư chứng khoán quốc tế

Đầu tư tài chính trên mạng luôn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro. (Ảnh minh họa).

Sau khi dụ dỗ về mặt “hình ảnh” với số tiền lợi nhuận khổng lồ thu về được nếu bỏ tiền “đầu tư”, chúng sẽ yêu cầu “nhà đầu tư” chuyển tiền vào tài khoản được đặt tên “Kế toán tổng sàn 1point” và hướng dẫn đăng ký tài khoản trên website. Sau khi “nhà đầu tư” nạp tiền, hệ thống sẽ “kéo lệnh” để nâng số tiền đầu tư lên vài chục lần chỉ sau vài phút mà không cần đầu tư trí tuệ, công sức, thời gian. Cùng lúc, các đối tượng tiếp tục viện dẫn hàng loạt các lý do như: nội dung chuyển tiền không khớp, số tiền quá ít để thu về lợi nhuận, sàn bị đóng băng...

Cảnh giác với chiêu trò mời chào đầu tư chứng khoán quốc tếCảnh giác với chiêu trò mời chào đầu tư chứng khoán quốc tếCảnh giác với chiêu trò mời chào đầu tư chứng khoán quốc tếĐối tượng lừa đảo lợi dụng hình ảnh của người có sức ảnh hưởng để thực hiện hành vi lừa đảo. (Ảnh chụp màn hình).

Từ đó, chúng yêu cầu “nhà đầu tư” phải nộp thêm các khoản tiền để có thể thu hồi vốn hoặc “đẻ” ra số tiền lớn hơn. Tuy nhiên, khi tiền được chuyển vào số tài khoản của các đối tượng cung cấp, các đối tượng sẽ lập tức chiếm đoạt và ngắt liên lạc. Đáng nói, dù chưa từng gặp mặt ngoài đời, chỉ trao đổi qua mạng xã hội nhưng nhiều người sẵn sàng bỏ ra vài trăm triệu đến cả tỉ đồng để nhảy vào kiếm lời từ các sàn chứng khoán quốc tế.

Thực tế, chiêu thức lừa đảo trên đã xuất hiện từ lâu và được các cơ quan chức năng, truyền thông thông tin, tuyên truyền liên tục; tuy nhiên chính sự tinh vi, đánh trực tiếp vào lòng tham, sức hấp dẫn từ lời mời, lãi suất cao khó cưỡng đã thôi thúc hàng nghìn người tham gia. Và cuối cùng, toàn bộ số tiền có nguy cơ mất trắng.

Cảnh giác với chiêu trò mời chào đầu tư chứng khoán quốc tế

Thủ đoạn cũ nhưng chiêu thức ngày càng tinh vi khiến nhiều người vẫn mắc bẫy. (Ảnh minh họa).

Theo đó, để tránh rủi ro có thể bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền đầu tư, nhà đầu tư cần chủ động trang bị, tìm hiểu về các app, dịch vụ, sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép tại website của các công ty quản lý quỹ. Mặt khác, trường hợp nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần nhanh chóng trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, người dân cần phải hết sức cảnh giác và thận trọng trước các lời mời về đầu tư tài chính trên các mạng xã hội, website,... để tránh trở thành “miếng mồi ngon” cho những kẻ lừa đảo.

Lan Phú


Lan Phú

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]