(vhds.baothanhhoa.vn) - Giảm cân là mong mỏi của nhiều phụ nữ khi tỷ lệ tăng cân, béo phì ngày một gia tăng trong đời sống hiện đại. Với mong muốn phải “đẹp, trắng, gầy”, nhiều người sẵn sàng bỏ ra từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng để “tậu” cho mình các loại thực phẩm ăn kiêng.

Cảnh giác với thực phẩm quảng cáo giảm cân nhanh

Giảm cân là mong mỏi của nhiều phụ nữ khi tỷ lệ tăng cân, béo phì ngày một gia tăng trong đời sống hiện đại. Với mong muốn phải “đẹp, trắng, gầy”, nhiều người sẵn sàng bỏ ra từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng để “tậu” cho mình các loại thực phẩm ăn kiêng.

Cảnh giác với thực phẩm quảng cáo giảm cân nhanh

Chiếc bánh không đường gây “hoang mang” dư luận những ngày qua. Ảnh: Internet

Mới đây, người tiêu dùng được một phen ngã ngửa với chiêu trò trục lợi từ nhu cầu giảm cân, ăn kiêng khi hàng loạt sản phẩm được gắn mác “không đường” nhưng thực chất là “có đường”, bánh ít kalo nhưng lại không khiến người dùng giảm cân, mà còn có hại cho những ai đang mang thai, mắc bệnh tiểu đường... Chưa kể, giá thành những thực phẩm này cao gấp nhiều lần so với một chiếc bánh thông thường.

Một vài năm gần đây, sản phẩm giảm cân có ở khắp nơi. Nếu tìm kiếm các từ khóa như: eat clean, keto, giảm eo, giảm mỡ… lập tức xuất hiện các thực phẩm chức năng, đồ ăn giảm cân được “thần thánh hóa” về công dụng như: “giúp lấy lại vòng eo “con kiến”, “uống trà, cà phê giảm từ 3-4 cân/tuần mà không cần ăn kiêng”, “thuốc, kẹo giảm cân giúp lấy lại dáng vóc tức thì” đánh đúng vào tâm lý chị em đang có nhu cầu lấy lại vóc dáng.

Cảnh giác với thực phẩm quảng cáo giảm cân nhanh

Hội nhóm giảm cân được các chị em tham gia nhiệt tình. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Lướt một vòng trên các hội nhóm có vô vàn sự lựa chọn thực phẩm giảm cân “xách tay” từ đủ mọi quốc gia trên thế giới với giá thành “trên trời”, điển hình: Trà giảm cân Nhật có giá 160.000 đồng đến 500.000 đồng, viên uống giảm cân Hàn Quốc có giá 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng... Nhưng rất nhiều trong số đó không minh bạch về xuất xứ, nguồn gốc và thành phần. Nguy hại hơn có những sản phẩm còn chứa chất cấm sử dụng cho thực phẩm.

Cảnh giác với thực phẩm quảng cáo giảm cân nhanh

Dù được cảnh báo nhưng nhiều chị em vẫn “vô tư” sử dụng thuốc giảm cân. Ảnh minh họa

Trên thực tế, đa phần “bí kíp” giảm cân đều được chị em truyền tai nhau về công dụng, hiệu quả chứ không có kết quả nghiên cứu cụ thể về công dụng, không có chỉ định của bác sỹ. Chưa kể, một số loại được người nổi tiếng, MC, ca sĩ... tham gia quảng cáo với hình ảnh trước và sau khi sử dụng nên càng tăng thêm độ uy tín cho sản phẩm. Đáng nói, vấn đề liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe từ các thực phẩm mang tên “healthy” đã và đang trở thành món mồi béo bở cho nhiều doanh nghiệp lợi dụng để trục lợi; không ít người nhắm mắt làm liều hay vô tình bị đánh lừa rồi phải lãnh hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe.

Cảnh giác với thực phẩm quảng cáo giảm cân nhanh

Ăn uống khoa học kết hợp tập luyện chính là “liều thuốc” giảm cân hiệu quả nhất. Ảnh: LP

Mùa hè sắp “gõ cửa” nên mong muốn giảm cân, duy trì cân nặng để khoe body, eo thon là điều dễ hiểu đối với các chị em. Nhưng, tuyệt đối không nên đặt niềm tin vô điều kiện vào các sản phẩm giảm cân rồi phải nhận hậu quả không đáng có bởi đôi khi “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”.

Theo chia sẻ của TA, huấn luyện viên phòng tập Fitness & Yoga Center Dạ Lan (TP Thanh Hóa): “Giảm cân là quá trình dài cần kết hợp từ rất nhiều yếu tố như ăn uống, tập luyện và giấc ngủ, chứ không thể ngày một, ngày hai có thể lập tức xuống 3-4 cân như những lời quảng cáo về thực phẩm chức năng trên mạng được”.

Lan Phú


Lan Phú

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]