(vhds.baothanhhoa.vn) - Là chốt chặn biên giới cách trung tâm Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo 20km đầy khó khăn, song với tinh thần vượt lên hoàn cảnh, can bộ chiến sỹ chốt biên phòng 326 đã nỗ lực, hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chốt vùng biên - “lá chắn” phòng, chống dịch và an ninh biên giới

Là chốt chặn biên giới cách trung tâm Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo 20km đầy khó khăn, song với tinh thần vượt lên hoàn cảnh, can bộ chiến sỹ chốt biên phòng 326 đã nỗ lực, hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”.

Chốt vùng biên - “lá chắn” phòng, chống dịch và an ninh biên giới

Trung tá Dương Đình Tinh, Chốt trưởng chốt biên giới 326.

Chốt 326 thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo nằm dọc suối Tả Gơn, bản Na Mèo giáp với khu vực bản Lơi, huyện Viêng Say, nước bạn Lào.

Để lên được chốt, chúng tôi phải vượt qua tuyến đường ngoằn nghèo với đồi dốc trơn trượt khó đi. Chốt 326 trước mắt là lán dựng tạm và nhiều cái “không" như, không điện, không nước, không sóng điện thoại… Thế nhưng, với ý chí của những người lính cụ Hồ, khó khăn nào các chiến sỹ cũng vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.

Nơi đóng chốt 326 là địa bàn có nhiều đường mòn, lối mở, cán bộ, chiến sỹ phải túc trực 24/24, đồng thời thay phiên nhau tuần tra.

Chốt vùng biên - “lá chắn” phòng, chống dịch và an ninh biên giới

Chốt 326 được dựng tạm, với vai trò thực hiện “nhiệm vụ kép” trong phòng chống dịch và đảm bảo an ninh đường biên.

Trò chuyện với chúng tôi, Trung Tá Dương Đình Tinh - Trưởng chốt 326 cho biết: Chốt 326 có nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đoạn biên giới và địa bàn Bản Na Mèo, cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tố giác những hành vi không chấp hành cũng như đưa người nhập cảnh trái phép.

Chốt vùng biên - “lá chắn” phòng, chống dịch và an ninh biên giới

Để có vị trí đóng chốt, anh em chiến sỹ phải hạ cốt đất đồi bằng cuốc, xẻng.

Nói về những khó khăn của chốt, Trung tá Tinh cho biết, do chốt cách Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo tới 20km nên việc vận chuyển lương thực, thực phẩm lên chốt không thường xuyên. Nhiều hôm anh em phải hái rau, măng rừng, lội suối bắt cá, cua để ăn qua ngày, chờ tiếp tế. Bên cạnh đó, chốt 326, không có sóng điện thoại, mỗi lần liên lạc về đồn cách thức duy nhất là tòm đến địa điểm phủ sóng điện thoại hoặc cuốc bộ hàng chục km về đồn.

Thế nhưng, với su nghĩ “còn dịch, còn chốt”, dù gian nan thế nào cán bộ, chiến sỹ ở đây cũng sẽ vượt qua để hoàn thành “nhiệm vụ kép”.

Chốt vùng biên - “lá chắn” phòng, chống dịch và an ninh biên giới

Để có nước sử dụng, cán bộ, chiến sỹ chốt 326 đã biến chiếc thùng sơn thành máy lọc nước.

Theo Trung tá Dương Đình Tinh, với những thành tích đã đạt được, chốt 326 vinh dự là 1 trong 45 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]