(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên mạng xã hội và cộng đồng y khoa đang lan truyền những thông tin đa chiều về tác dụng điều trị của vitamin D đối với bệnh nhân mắc Covid -19 . Chính vì vậy mà mọi người săn lùng và đổ xô đi mua vitamin D để sử dụng.

Cơn sốt” vitamin D trong điều trị COVID -19

Trên mạng xã hội và cộng đồng y khoa đang lan truyền những thông tin đa chiều về tác dụng điều trị của vitamin D đối với bệnh nhân mắc Covid -19 . Chính vì vậy mà mọi người săn lùng và đổ xô đi mua vitamin D để sử dụng.

“ Cơn sốt” vitamin D trong điều trị COVID -19

Một số loại vitamin D tại các hiệu thuốc trên địa bàn thành phố với giá dao động chỉ vài chục nghìn đồng.

Sau bản tin thời sự của VTV24h về việc vitamin D có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc COVID-19, lượng vitamin D được bán ra tăng vọt. Tại các hiệu thuốc trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, sau kit test nhanh COVID-19 thì vitamin C và D cũng được bán ra với số lượng lớn mỗi ngày.

Có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng thật sự của vitamin D đối với điều trị COVID-19. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng bổ sung vitamin D làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính (ARI) ở cả những người thiếu vitamin D và những người có mức độ vitamin D vừa phải. Nghiên cứu chỉ ra việc bổ sung vitamin D giúp giảm 12% nguy cơ phát triển ARI. Hiệu quả bảo vệ được nhìn thấy rõ rệt nhất ở những người có mức vitamin D thấp.

Việc bổ sung Vitamin D còn tùy thuộc vào nồng độ vitamin D của bạn, việc bổ sung 1.000 tới 4.000 IU vitamin D mỗi ngày là liều lượng đủ cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, những người được chẩn đoán là thiếu hụt vitamin thì sẽ cần liều cao hơn.

Như vậy, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc bổ sung vitamin D có thể bảo vệ bạn khỏi việc mắc COVID-19 mà chỉ giúp tăng kháng thể, để khi cơ địa của chúng ta mắc COVID-19 sẽ giảm nguy cơ bị trở nặng và điều chỉnh hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn để có thể lựa chọn sản phẩm với hàm lượng phù hợp trước khi sử dụng.

Thu Phương


Thu Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]