(vhds.baothanhhoa.vn) - Huyện Triệu Sơn có 2 mỏ đất được UBND tỉnh cấp phép khai thác. Trên địa bàn huyện có quốc lộ 47, 47C, đường Nghi Sơn - Sao Vàng chạy qua. Để thực hiện dự án đường cao tốc Bắc - Nam, thời gian gần đây tình trạng xe có tải trọng lớn vận chuyển đất san lấp tăng đột biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống giao thông trên địa bàn huyện.

Công an huyện Triệu Sơn xử lý nghiêm xe quá tải trọng

Huyện Triệu Sơn có 2 mỏ đất được UBND tỉnh cấp phép khai thác. Trên địa bàn huyện có quốc lộ 47, 47C, đường Nghi Sơn - Sao Vàng chạy qua. Để thực hiện dự án đường cao tốc Bắc - Nam, thời gian gần đây tình trạng xe có tải trọng lớn vận chuyển đất san lấp tăng đột biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống giao thông trên địa bàn huyện.

Công an huyện Triệu Sơn xử lý nghiêm xe quá tải trọng

Lực lượng CSGT, Công an huyện Triệu Sơn tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo tải trọng với các chủ mỏ trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 96 của của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải, cơi nới kích thước thành thùng hàng, Công an huyện Triệu Sơn đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND, Ban An toàn giao thông huyện có văn bản chỉ đạo các cấp, ngành triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông nói chung, vi phạm quá tải trọng, cơi nới kích thước thùng xe nói riêng; tổ chức cho các chủ mỏ, chủ doanh nghiệp vận tải, lái xe ký cam kết không vi phạm.

Công an huyện Triệu Sơn xử lý nghiêm xe quá tải trọng

Lái xe ký cam kết với lực lượng CSGT, Công an huyện Triệu Sơn không chở quá khổ, quá tải trọng.

Đồng thời, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-CSTT), Công an huyện Triệu Sơn đã tổ chức lực lượng phương tiện ra quân tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe, đặc biệt tập trung trên các tuyến đường có khu vực mỏ khai thác, hoặc tuyến Quốc lộ 47C, đường Nghi Sơn - Sao Vàng.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, về cơ bản các chủ mỏ, chủ phương tiện và lái xe đã hiểu và chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng phương tiện. Tuy nhiên, vẫn còn một số lái xe lợi dụng ngoài giờ hành chính và ban đêm để tranh thủ chở quá tải.

Xác định được tâm lý và giờ giấc hoạt động của các lái xe, Đội CSGT-CSTT, Công an huyện Triệu Sơn đã mật phục và kiểm tra tất cả các phương tiện có dấu hiệu chở quá tải.

Công an huyện Triệu Sơn xử lý nghiêm xe quá tải trọng

Lực lượng CSGT, Công an huyện Triệu Sơn đo kích thước thành thùng xe tải vận chuyển đất.

Sau 10 ngày ra quân kiểm tra, xử lý, Công an huyện Triệu Sơn đã phát hiện, xử lý 16 trường hợp vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng, xử phạt nộp ngân sách Nhà nước 84 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 3 trường hợp, tước kiểm định 1 trường hợp.

Thiếu tá Lê Đình Sang, Đội trưởng Đội CSGT-CSTT, Công an huyện Triệu Sơn, cho biết: Trong thời gian tới, bên cạnh việc xử lý vi phạm, đội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho các chủ mỏ, chủ xe ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về chở đúng tải trọng, đồng thời tuyên truyền cho các chủ mỏ thực hiện nghiêm quy định lắp camera giám sát khu vực mỏ và cân tải trọng để kiểm soát nguồn hàng, tải trọng ngay tại mỏ.

Về lâu dài, để thực hiện nghiêm và có hiệu quả kế hoạch kiểm soát tải trọng, Công an huyện Triệu Sơn sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, kết hợp tuần tra kiểm soát công khai và sử dụng máy quay để ghi lại các trường hợp không chấp hành làm căn cứ xử lý.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]