(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa mưa bão năm nay, bên cạnh việc chủ động trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), huyện Nga Sơn đã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo trật tự ATGT tại các bến khách ngang sông trên địa bàn.

Đảm bảo ATGT tại các bến khách ngang sông trong mùa mưa bão

Mùa mưa bão năm nay, bên cạnh việc chủ động trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), huyện Nga Sơn đã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo trật tự ATGT tại các bến khách ngang sông trên địa bàn.

Đảm bảo ATGT tại các bến khách ngang sông trong mùa mưa bão

Khách qua sông tại bến đò Gảnh, xã Nga Thủy được nhắc nhở mặc áo phao cứu hộ khi lên đò.

Nga Sơn là huyện đồng bằng ven biển có tuyến đường thủy khá phát triển, kết nối một số xã của huyện Hậu Lộc và huyện Yên Mô (Ninh Bình). Bước vào mùa mưa bão năm nay, Ban ATGT huyện đã phối hợp lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý, triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT, hạn chế thấp nhất rủi ro tai nạn giao thông đường thủy.

Video: Hoạt động của bến đò Gảnh (xóm 9, xã Nga Thủy, Nga Sơn).

Theo thống kê, toàn huyện có 3 tuyến sông, kênh đi qua với tổng chiều dài 55 km, gồm: Sông Hoạt (từ ngã ba Báo Văn đến ngã ba Chính Đại, chiều dài 25 km và nối tiếp với kênh Yên Mô, tỉnh Ninh Bình); sông Lèn (từ ngã ba Báo Văn đến cửa Lạch Sung, chiều dài 15 km); sông Càn (từ ngã ba Chính Đại đến cửa sông Càn, chiều dài 15 km).

Ngoài ra, huyện Nga Sơn còn có nhiều sông, kênh nhỏ phục vụ cho nông nghiệp và phòng chống lụt bão, cùng với 2 bến thủy nội địa và 7 bến khách ngang sông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương và người dân các huyện: Kim Sơn và Yên Mô (tỉnh Ninh Bình).

Với số lượng bến khách ngang sông nhiều, lưu lượng người và phương tiện qua lại đông nên công tác đảm bảo ATGT đường thủy nội địa luôn được UBND huyện chú trọng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Ban An toàn Giao thông huyện đã xây dựng kế hoạch, yêu cầu các địa phương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường thủy nội địa đối với tập thể, cá nhân người điều khiển phương tiện các quy định về an toàn kỹ thuật và hoạt động kinh doanh vận tải thủy nội địa.

Bước vào mùa mưa bão năm nay, huyện đã tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện thường xuyên sửa chữa, tu bổ phương tiện, trang bị đầy đủ các dụng cụ nổi cứu sinh. Phối hợp với Công an huyện và lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát điều kiện hoạt động của phương tiện bến khách ngang sông trên địa bàn quản lý.

Đảm bảo ATGT tại các bến khách ngang sông trong mùa mưa bão

Huyện Nga Sơn hiện có 7 bến đò ngang đang hoạt động.

Đồng chí Trịnh Khắc Huấn, Chủ tịch UBND xã Nga Thủy, cho biết: Trên địa vàn xã có một bến đò Gảnh (xóm 9, xã Nga Thủy) đang hoạt động, đây là bến phà tạm, phục vụ nhu cầu đi lại, buôn bán của Nhân dân 2 xã Nga Thủy (Nga Sơn) và Đa Lộc (Hậu Lộc). Trung bình, có khoảng vài chục chuyến/ngày, mỗi chuyến tối đa 12 người. Để đảm bảo ATGT đường thủy nội địa, xã Nga Thủy đã đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu chủ bến đò trang bị đủ các thiết bị cứu sinh, cứu đắm, nhắc nhở khách chấp hành quy định đảm bảo trật tự ATGT khi ở trên phà.

Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Nga Sơn Lưu Văn Hải, cho biết: Bên cạnh các biện pháp bảo đảm ATGT đường thủy đã và đang được các cấp, các ngành, lực lượng chức năng tích cực triển khai, đối với các xã có phương tiện chở khách ngang sông, huyện tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát thời hạn đăng kiểm của phương tiện chở khách ngang sông. Đối với các phương tiện đã hết hạn đăng kiểm hoặc chuẩn bị hết hạn phải thông báo cho Sở GTVT để có kế hoạch kiểm tra gia hạn đăng kiểm cho phương tiện.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]