(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” (ATGT), những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Thanh Hóa đã triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” với sự tham gia của đông đảo hội viên trên địa bàn.

Hiệu quả mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” của Hội Cựu chiến binh TP Thanh Hóa

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” (ATGT), những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Thanh Hóa đã triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” với sự tham gia của đông đảo hội viên trên địa bàn.

Hiệu quả mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” của Hội Cựu chiến binh TP Thanh Hóa

Cựu chiến binh tham gia mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT”.

Đã thành thông lệ, ngày 2 buổi, từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần, các CCB trong tổ tự quản tại cổng Trường Tiểu học Ba Đình không kể nắng mưa, đứng quanh khu vực cổng trường để hướng dẫn các bậc phụ huynh dừng đỗ xe đúng nơi quy định, phân luồng xe trước cổng trường, bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh đưa đón con. Trường nằm trên tuyến đường Đinh Công Tráng là tuyến đường hẹp, đông phương tiện giao thông qua lại. Vì vậy, trước đây, vào giờ cao điểm, khu vực cổng trường thường xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, nguy cơ va chạm giao thông cao. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây, nhờ sự ra đời của mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” của hội CCB, tình trạng mất ATGT đã giảm thiểu đáng kể.

Chị Nguyễn Thị Thu (phường Ba Đình) cho biết: “Việc đảm bảo ATGT của các bác CCB trước cổng trường học đã giúp cho tôi cũng như các bậc phụ huynh thuận tiện hơn trong việc đưa đón các con đi học. Tôi mong muốn mô hình này sẽ được duy trì thường xuyên, lâu dài để người dân thực hiện tốt hơn Luật Giao thông đường bộ”.

Hiệu quả mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” của Hội Cựu chiến binh TP Thanh Hóa

Cựu chiến binh phường Ba Đình tham gia đảm bảo an toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn.

Suốt 5 năm qua, các thành viên CCB phường Ngọc Trạo tham gia mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” đã chủ động phân chia khu vực kiểm soát, hướng dẫn người dân xếp xe gọn gàng hai bên đường, tạo sự thông thoáng cho các phương tiện khác lưu thông dễ dàng. Việc bảo đảm ATGT trước cổng trường học của các CCB phường Ngọc Trạo nói chung đã giúp cho các bậc phụ huynh thuận tiện hơn trong việc đưa đưa đón con đi học. Thông qua mô hình giúp nâng cao nhận thức cho học sinh và các bậc phụ huynh về ý thức chấp hành giao thông, xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông và đảm bảo mỹ quan, an ninh trật tự tại cổng trường học.

Mô hình “Cổng trường đảm bảo ATGT” của Hội CCB TP Thanh Hóa hiện nay đã được nhân rộng ra nhiều trường học trên địa bàn, mang lại hiệu quả tích cực. Mô hình không chỉ thể hiện sự nhiệt tình, tâm huyết của các CCB trong việc hạn chế thấp nhất ùn tắc và mất ATGT nơi cổng trường học, mà còn là tấm gương sáng, việc làm tốt, góp phần giáo dục cho phụ huynh và học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và văn hóa giao thông.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]