(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với chợ truyền thống, chợ an toàn thực phẩm thì những cửa hàng tiện lợi, hệ thống cửa hàng tự chọn…, đã và đang trở thành địa điểm quen thuộc đối với người tiêu dùng. Những cửa hàng này ngày càng hoạt động hiệu quả với xu hướng của bán lẻ hiện đại…

Hiệu quả từ xu hướng bán lẻ hiện đại

Cùng với chợ truyền thống, chợ an toàn thực phẩm thì những cửa hàng tiện lợi, hệ thống cửa hàng tự chọn…, đã và đang trở thành địa điểm quen thuộc đối với người tiêu dùng. Những cửa hàng này ngày càng hoạt động hiệu quả với xu hướng của bán lẻ hiện đại…

Hiệu quả từ xu hướng bán lẻ hiện đạiCửa hàng tiện lợi Yes Mart thị trấn Nông Cống.

Đáp ứng tốt hơn thị hiếu người tiêu dùng

Yes Baby là chuỗi cửa hàng chuyên bán các sản phẩm dành cho mẹ và bé tại Thanh Hóa, gồm 4 cửa hàng. Cửa hàng đầu tiên được thành lập vào năm 2020 tại thị xã Nghi Sơn. Sau khi thấy được hiệu quả hoạt động và nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, chủ cửa hàng tiếp tục cho ra đời 3 cửa hàng tại các huyện Quảng Xương và Quan Sơn.

Yes Baby với dòng sản phẩm chủ lực gồm sữa, bột, bỉm, quần áo, đồ dùng ăn uống…, với xuất xứ từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, cửa hàng còn chú trọng đến chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng sản phẩm… Sau gần 2 năm thành lập, cái tên Yes Baby đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Hiện, doanh thu tại một cửa hàng, dao động từ 15 - 20 triệu đồng/ngày. Đầu Khắc Tiến, chủ cửa hàng Yes Baby, cho biết: “Ở các huyện, thị, phần lớn đều có nhà máy, xí nghiệp và lực lượng công nhân, lao động trẻ nhiều. Vì vậy, nhu cầu về hàng thiết yếu cho mẹ và bé rất cao. Đây cũng là nguyên nhân để tôi xây dựng chuỗi cửa hàng. Khi hàng hóa đưa vào hệ thống, phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, gian hàng sạch sẽ… Hơn nữa, tôi hướng tới thói quen mua bán của người tiêu dùng. Giờ đây người tiêu dùng thông minh hơn, họ cần được phục vụ, tư vấn tốt”.

Cuối năm 2020, hệ thống cửa hàng tiện lợi Yes Mart đi vào hoạt động với 5 cửa hàng tại TP Thanh Hóa và các huyện Quảng Xương, Triệu Sơn, Nga Sơn, Nông Cống. Hệ thống đa dạng các mặt hàng từ hàng gia dụng, nông sản, hàng đông lạnh… Theo chia sẻ của chị Lê Thị Lại, chủ cửa hàng tiện lợi Yes Mart thị trấn Nông Cống: “Trước đây, gia đình có mở cửa hàng tạp hóa, chủ yếu là khách bình dân, nhưng khi phát triển theo mô hình cửa hàng tiện lợi lại thu hút người mua hàng cao cấp hơn. Giá các mặt hàng cũng phù hợp không cao hơn so với hàng tạp hóa. Tuy nhiên, có mặt hàng rẻ hơn vì chạy chương trình, đưa sản phẩm về giá gốc. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tích điểm, trừ tiền khi mua hàng… Đây cũng là một trong những nguyên nhân để tạo sức hút đối với người tiêu dùng. Doanh thu cửa hàng đạt từ 10 - 15 triệu đồng/ngày, cuối năm thường trên 20 triệu đồng/ngày”.

Một không gian không quá rộng chỉ từ 50 - 100m2 nhưng đa dạng sản phẩm, các kệ hàng, gian hàng tại các cửa hàng nói trên đều được sắp xếp, bày trí gọn gàng, bắt mắt. Việc bán sản phẩm được quản lý bằng phần mềm công nghệ, nhanh chóng, chính xác và tiện lợi.

Chất lượng càng phải được chú trọng

Thống kê của Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương, trên địa bàn tỉnh hiện nay có hơn 400 siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi. Ngoài thương hiệu Vinmart+ phần lớn đã “phủ sóng” tại các huyện, thị, thành phố thì sự ra đời của hệ thống cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi đã tạo sự đa dạng nguồn cung, đáp ứng tốt hơn thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Thị xã Nghi Sơn có hơn 20 cửa hàng tiện lợi và hệ thống cửa hàng tự chọn. Theo bà Lê Thị Duyên, chuyên viên phòng Kinh tế thị xã: “Khi các cửa hàng này ra đời, đảm bảo được các tiêu chí về nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm, phong phú các mặt hàng, do đó đáp ứng tương đối nhu cầu thiết yếu của người dân. Đoàn kiểm tra thị xã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các chủ cửa hàng thực hiện nghiêm các quy định về thông tin hàng hóa, niêm yết giá”. Còn theo ông Vũ Tuấn Anh, chuyên viên phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Nông Cống: “Trên địa bàn có hơn 10 cửa hàng tạp hóa nâng cấp thành cửa hàng tiện lợi. Chúng tôi đã tuyên truyền đến các hộ kinh doanh về đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm cung ứng cho người dân".

Con đường dẫn đến thành công trong kinh doanh, thường bắt đầu bằng chữ Tín. Tạo dựng và duy trì uy tín, niềm tin ở bất kỳ hình thức, phương thức kinh doanh nào cũng luôn cho giá trị tốt đẹp. Cùng với chợ truyền thống, chợ an toàn thực phẩm thì siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi hay hệ thống cửa hàng tự chọn đã và đang ngày càng hoạt động hiệu quả trong xu hướng bán lẻ hiện đại.

Bài và ảnh: Anh Hoàng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]