(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội LHPN xã Bát Mọt (Thường Xuân) vừa trao 3 con bò sinh sản cho 3 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Phống.

Hội LHPN xã Bát Mọt trao bò sinh sản cho hội viên khó khăn

Hội LHPN xã Bát Mọt (Thường Xuân) vừa trao 3 con bò sinh sản cho 3 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Phống.

Hội LHPN xã Bát Mọt trao bò sinh sản cho hội viên khó khăn

Hội LHPN xã và đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương trao bò cho các hộ

Những hội viên được trao bò gồm chị Lang Thị Hải, Lương Thị Chai và Vi Thị Nguyệt. Tổng trị giá số bò được trao là 30 triệu đồng. Đây là những con bò được tách ra từ tổ hợp tác (THT) chăn nuôi bò sinh sản do Đại biểu Quốc hội Bùi Sỹ Lợi, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội hỗ trợ 14 con bò mẹ, năm 2017. Sau thời gian duy trì chăm sóc và phát triển chăn nuôi đàn bò, 14 con đều đã sinh sản. Hội viên tiếp tục chăm sóc tốt dưới sự giám sát của tổ chức hội, cấp ủy, chính quyền thôn và các thành viên, đến nay Hội LHPN xã đã tách đàn và trao 7 bê con cho 7 hội viên khó khăn khác trên địa bàn xã nuôi để có thêm điều kiện sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo.

Tham gia mô hình này, các thành viên được hỗ trợ hoàn toàn con giống, nhưng phải cam kết chăm sóc tốt để bò sinh sản và trao bê con cho hộ nghèo khác nuôi; các hộ chủ động làm chuồng giữ ấm mùa đông, thoáng mát mùa hè và trồng cỏ voi làm thức ăn.

Với cách thức này, Hội LHPN xã Bát Mọt đang duy trì có hiệu quả 3 mô hình THT chăn nuôi bò sinh sản do Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN huyện và đồng chí bùi Sỹ Lợi hỗ trợ để giúp nhiều hội viên, phụ nữ nghèo và người dân thay đổi tư duy, chủ động, tích cực sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]