(vhds.baothanhhoa.vn) - Tính đến thời điểm đầu tháng 3-2022 trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã có 16 thôn, tổ dân phố của 15 xã, thị trấn được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu. Kết quả này cho thấy xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đang trở thành phong trào ý nghĩa ở các địa phương.

Huyện Hoằng Hóa có 16 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu

Tính đến thời điểm đầu tháng 3-2022 trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã có 16 thôn, tổ dân phố của 15 xã, thị trấn được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu. Kết quả này cho thấy xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đang trở thành phong trào ý nghĩa ở các địa phương.

Huyện Hoằng Hóa có 16 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu

Đường vào thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân.

Năm 2020, huyện Hoằng Hóa chỉ có thôn 1 Lê Lợi (xã Hoằng Đồng) được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu.

Đến năm 2021, bám sát nội dung của Kế hoạch 89/KH-UBND của UBND huyện Hoằng Hóa về mỗi xã, thị trấn một năm xây dựng một thôn, tổ dân phố kiểu mẫu, giai đoạn 2021-2025, trọng tâm là 14 tiêu chí của tỉnh và 7 tiêu chí của huyện, Ban chỉ đạo huyện và xã đã vào cuộc với tinh thần khẩn trương, cụ thể, thiết thực; Thường trực ban chỉ đạo cấp huyện đã trực tiếp khảo sát cùng với xã, thị trấn đánh giá, lựa chọn các thôn, phố cụ thể để tập trung xây dựng thôn, phố kiểu mẫu. Theo đó, đã có 39 thôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng thôn, tổ dân phố kiểu mẫu.

Huyện Hoằng Hóa có 16 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu

Nhà văn hóa thôn Bản Định, xã Hoằng Sơn.

Đến trung tuần tháng 1-2022 toàn huyện có 26 xã, thị trấn có tờ trình đề nghị huyện thẩm định, xét công nhận thôn, tổ dân phố kiểu mẫu năm 2021 cho 28 thôn, tổ dân phố. Trên cơ sở đề nghị và hồ sơ tiêu chí của các thôn, phố, các phòng, ngành đã chủ động kiểm tra thẩm định và có văn bản đánh giá chi tiết kết quả đạt được đối với từng chỉ tiêu theo bộ tiêu chí của tỉnh và 7 tiêu chí của huyện.

UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức đoàn thẩm định đi kiểm tra thực tế tại các thôn, phố. Kết quả đánh giá có 15 thôn, tổ dân phố/28 thôn, tổ dân phố đủ điều kiện; Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành quyết định công nhận thôn, tổ dân phố kiểu mẫu đợt 1 năm 2021. Các thôn còn lại tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, hoàn thiện các tiêu chí để đề nghị đánh giá, thẩm định đợt 2.

Huyện Hoằng Hóa có 16 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu

Một góc thôn Thành Nam, xã Hoằng Lộc.

Huyện Hoằng Hóa có 16 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu

Công viên mini thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân.

Đối với xây dựng xã NTM nâng cao, năm 2021 toàn huyện có 3 xã: Hoằng Xuân, Hoằng Thái và Hoằng Tiến đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Huyện có 2 xã Hoằng Đồng và Hoằng Lộc đã hoàn thiện xong hồ sơ, củng cố, hoàn thiện các tiêu chí trên thực địa nhất là tiêu chí về văn hóa, môi trường và tiêu chí nổi trội (Hoằng Đồng nổi trội về giao thông, Hoằng Lộc nổi trội về giáo dục) để trình UBND tỉnh thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

15 thôn được công nhận thôn, tổ dân phố kiểu mẫu đợt 1 năm 2021, gồm: Thôn Hữu Khánh (xã Hoằng Xuân); thôn Trọng Hậu (xã Hoằng Quỳ); thôn Phượng Mao (xã Hoằng Phượng); thôn Thành Nam (xã Hoằng Lộc); thôn Bắc Hội Triều (xã Hoằng Phong); thôn Sao Vàng 2 (xã Hoằng Quý); thôn An Hảo (xã Hoằng Trạch); thôn Bản Định (xã Hoằng Sơn); thôn Trịnh Thôn (xã Hoằng Phú); thôn Kim Sơn (xã Hoằng Tiến); thôn Phượng Ngô 1 (xã Hoằng Lưu); thôn 8 (xã Hoằng Thành); thôn Trung Hậu (xã Hoằng Trung); thôn 4 và thôn 5 (xã Hoằng Trinh).

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]