(vhds.baothanhhoa.vn) - Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, với sự quan tâm của các cấp, ngành và tấm lòng hảo tâm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… trong tất bật những ngày cuối năm, trên khắp mọi miền xứ Thanh là các hoạt động nhân đạo, từ thiện tặng quà… mong muốn sẻ chia để những hoàn cảnh khó khăn sẽ có cái tết ấm no, đủ đầy hơn.

Lan tỏa những hoạt động nhân ái

Phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, với sự quan tâm của các cấp, ngành và tấm lòng hảo tâm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… trong tất bật những ngày cuối năm, trên khắp mọi miền xứ Thanh là các hoạt động nhân đạo, từ thiện tặng quà… mong muốn sẻ chia để những hoàn cảnh khó khăn sẽ có cái tết ấm no, đủ đầy hơn.

Lan tỏa những hoạt động nhân áiĐồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các học sinh điểm trường Suối Tôn trong chương trình Tết nhân ái Xuân Quý Mão diễn ra tại huyện Quan Hóa.

Ấm áp Tết nhân ái và Chợ tết Công đoàn

Những ngày cuối năm cũ, ngược ngàn hơn 100 km, Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Bỉm Sơn đã về với huyện miền núi Quan Hóa để tham gia chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023. Theo đó, ngoài 50 suất quà (nhu yếu phẩm và tiền mặt…) CLB còn mang đến những món đồ cũ còn giá trị sử dụng dành tặng người dân khó khăn. Bà Trương Thị Doanh - Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Bỉm Sơn cho biết: “Các suất quà và hàng được bố trí dưới hình thức gian hàng. Những người tham gia chương trình (đã được rà soát kỹ hoàn cảnh) sẽ được phát các phiếu mua hàng (miễn phí) và được mua các nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu cho gia đình. Với hình thức này, người dân nhận quà sẽ cảm thấy thoải mái hơn”.

Gian hàng của CLB thiện nguyện Bỉm Sơn chỉ là 1 trong số 22 gian hàng trong chương trình “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão diễn ra tại huyện Quan Hóa. Trong chương trình, đã có tổng số gần 1.900 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng được dành tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quan Hóa. Ông Phạm Hùng Mạnh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thông tin: “Chương trình Tết nhân ái do UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Chương trình được phát triển từ phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trước đây. Ngoài các suất quà, tại chương trình năm nay, ban tổ chức và nhà tài trợ đã khánh thành, bàn giao 2 phòng học đầy đủ trang thiết bị, bếp ăn cho điểm trường Suối Tôn (Trường Mầm non Phú Sơn) với giá trị 1,6 tỷ đồng… “Tết nhân ái” là một chương trình mang ý nghĩa thiết thực, sức lan tỏa rộng rãi, kịp thời hỗ trợ, động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn có một cái tết ấm áp, đủ đầy hơn”.

Cũng theo ông Phạm Hùng Mạnh, trong những ngày chuẩn bị khép lại năm cũ, chương trình Tết nhân ái Xuân Quý Mão được Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động và triển khai tích cực đến các cấp hội, kêu gọi sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm vì mục tiêu để người nghèo, người yếu thế dễ bị tổn thương trong xã hội có cái tết ấm no. Với giá trị mỗi suất quà từ 300-500 nghìn đồng (tiền mặt và quà) chương trình Tết nhân ái Xuân Quý Mão trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vận động kêu gọi được 18,3 tỷ đồng, đã trao tặng được 38.587 suất quà”.

Lan tỏa những hoạt động nhân áiTham gia Chợ tết Công đoàn, công nhân, người lao động được mua hàng với giá khuyến mại.

Nói về Chợ tết Công đoàn năm 2023, ông Nguyễn Xuân Tuấn - Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Chợ tết Công đoàn năm 2023 tại Thanh Hóa là 1 trong số 22 Chợ tết Công đoàn trong cả nước do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. 70 gian hàng thu hút khoảng 30.000 người tham gia, thực sự ý nghĩa, khích lệ người lao động “an tâm” sắm tết hơn. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay do ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn. Vì thế, việc các doanh nghiệp nỗ lực tham gia Chợ tết Công đoàn để kịp thời hỗ trợ người lao động là điều rất đáng ghi nhận. Tham gia Chợ tết Công đoàn năm 2023, tất cả người lao động sẽ được mua hàng giảm giá hoặc hàng “0 đồng”. Đây là năm thứ 2 Chợ tết Công đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được tổ chức, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình cả về phía doanh nghiệp và người lao động”.

Chung tay để mọi người dân được đón tết, vui xuân

Để “không ai bị bỏ lại phía sau” và tất cả mọi người dân đều được đón Tết Quý Mão đầm ấm, vui tươi, Ủy ban MTTQ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện chăm lo tết cho người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò tiên phong, kết nối, Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp người Thanh Hóa ở ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí thăm, tặng quà người nghèo.

Bà Lê Thị Nhung - Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo luôn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Để các hoạt động nhân đạo, từ thiện diễn ra thường xuyên, đạt được kết quả tốt nhất thì rất cần sự hưởng ứng, chung tay của cả cộng đồng. Ngoài nguồn ủng hộ do Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận và phân bổ, trong dịp Tết Quý Mão có hàng vạn suất quà được các tổ chức, cá nhân thiện nguyện tặng trực tiếp cho người dân gặp khó khăn. Để việc chăm lo tết cho người nghèo đạt kết quả tốt nhất, Ủy ban MTTQ còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh… cùng nhau chung tay để kêu gọi nguồn lực ủng hộ”.

Tết đến - xuân đang về, mong rằng với tinh thần nhân ái và sẻ chia, cùng những hoạt động thiện nguyện thiết thực, đong đầy yêu thương, trong Tết Quý Mão này tất cả mọi người dân dù cuộc sống còn khó khăn, vất vả thì vẫn được chăm lo, quan tâm để có một cái tết an vui, ấm áp.

Bài và ảnh: Lương Khoa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]