(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 do Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực đến các cấp hội phụ nữ trong tỉnh.

Năm 2022, các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đăng ký đỡ đầu 632 trẻ mồ côi

Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 do Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực đến các cấp hội phụ nữ trong tỉnh.

Năm 2022, các cấp Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đăng ký đỡ đầu 632 trẻ mồ côi

Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo huyện Cẩm thủy, xã Cẩm Liên thăm, động viên, trao quà cho cháu Hoàng Nguyễn Tuấn Anh ở thôn Thạch Minh bị mồ côi.

Chương trình nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19 về tài chính, giáo dục, sức khoẻ, tinh thần… để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đảm bảo các điều kiện phát triển toàn diện và trở thành người có ích cho xã hội; đồng thời tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.

Đối tượng hỗ trợ và đỡ đầu là trẻ em dưới 18 tuổi mồ côi cha mẹ do dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa và trẻ trẻ mồ côi do những nguyên nhân khác.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được thực hiện bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp và duy trì thường xuyên, liên tục từ năm 2021; sơ kết 5 năm thực hiện chương trình vào năm 2026.

Ngay sau khi triển khai, 27 Hội LHPN huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã khảo sát, nắm nhu cầu, xác minh hoàn cảnh thực tế và đăng ký với Hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu 632 trẻ mồ côi, trong đó có 31 trẻ mồ côi do dịch COVID-19.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]