(vhds.baothanhhoa.vn) - Để xây góp phần dựng nông thôn mới thành công, nhiều người dân xã Hoằng Giang (Hoằng Hóa) đã tích cực hiến đất mở đường.

Người dân xã Hoằng Giang thi đua tự nguyện hiến đất làm đường

Để xây góp phần dựng nông thôn mới thành công, nhiều người dân xã Hoằng Giang (Hoằng Hóa) đã tích cực hiến đất mở đường.

Người dân xã Hoằng Giang thi đua tự nguyện hiến đất làm đường

Nhiều tuyến đường giao thông ở xã Hoằng Giang được đầu tư xây mới.

Đến nay, hơn 3 km đường liên xã, 9,5 km đường thôn, ngõ, xóm, 4,5 km đường trục chính nội đồng đã được đầu tư, xây dựng… góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân.

Từ năm 2021 đến hết tháng 4-2022, xã Hoằng Giang có 40 hộ gia đình hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn với tổng số 1.221,5 m2. Trong đó, thôn Hợp Đồng có 17 gia đình hiến đất; thôn Trinh Lộc có 13 hộ gia đình…

Người dân xã Hoằng Giang thi đua tự nguyện hiến đất làm đường

Có những hộ dân hiến hàng trăm m2 đất ở để mở rộng đường.

Gia đình ông Nguyễn Ngọc Nhơn ở thôn Trinh Thọ là hộ hiến nhiều đất ở nhất của xã với 160 m2. Ông cho biết, gia đình đã tự nguyện hiến đất, phá bỏ tường rào, công trình để địa phương có đất mở rộng đường liên thôn, giúp bà con trong thôn đi lại thuận tiện hơn.

Người dân xã Hoằng Giang thi đua tự nguyện hiến đất làm đường

Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn mới đang lan tỏa trong các khu dân cư ở xã Hoằng Giang.

Ông Cao Văn Bắc, Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, địa phương đã khơi dậy và phát huy tốt nguồn lực trong dân. Nếu như trước đây, hệ thống đường liên xã, liên thôn chật hẹp bao nhiêu, thì nay mở rộng lên từ 4 - 6m. Đường trong thôn được mở rộng, giao thông thuận lợi hơn.

Năm 2021, xã đã có 1 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu trong năm 2022 có thêm 2 thôn kiểu mẫu, đồng thời xã về đích nông thôn mới nâng cao.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]