(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong cả nước, du lịch biển Hải Tiến đã rộn ràng khởi động trở lại. Các nhà hàng trên địa bàn Khu du lịch biển Hải Tiến đã sẵn sàng nguồn thực phẩm để đáp ứng nhu cầu cho thực khách khi mùa du lịch bắt đầu, nhất là trong kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp 30-4, 1-5.

Nhà hàng ở biển Hải Tiến sẵn sàng nguồn thực phẩm phục vụ du khách

Cùng với đà phục hồi, mở cửa trở lại các hoạt động du lịch trong cả nước, du lịch biển Hải Tiến đã rộn ràng khởi động trở lại. Các nhà hàng trên địa bàn Khu du lịch biển Hải Tiến đã sẵn sàng nguồn thực phẩm để đáp ứng nhu cầu cho thực khách khi mùa du lịch bắt đầu, nhất là trong kỳ nghỉ lễ dài ngày dịp 30-4, 1-5.

Nhà hàng ở biển Hải Tiến sẵn sàng nguồn thực phẩm phục vụ du khách

Ông Lê Ngọc Dũng, chủ Nhà hàng hải sản Dũng Hiền, Khu du lịch biển Hải Tiến, cho biết: Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện đến nay, các hộ kinh doanh nhà hàng dọc bờ biển đã gặp rất nhiều khó khăn. Năm nay, khi nghe tin du lịch bắt đầu khởi động trở lại, các hộ kinh doanh đều rất háo hức, kỳ vọng và chuẩn bị kỹ lưỡng cho một mùa du lịch mới. Từ giữa tháng 3, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là các nhà hàng đã bắt đầu sửa sang lại cơ sở vật chất, tuyển dụng, đào tạo thêm nhân lực, tăng cường hướng dẫn, đào tạo nhanh cho lao động mới tuyển vào, đảm bảo các yêu cầu cơ bản về kỹ năng phục vụ khách. Các cơ sở phải chuẩn bị sẵn nguồn nguyên liệu thực phẩm tươi ngon, chất lượng để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách đến biển Hải Tiến, nhất là trong những ngày nghỉ cuối tuần, kỳ nghỉ lễ.

Nhà hàng ở biển Hải Tiến sẵn sàng nguồn thực phẩm phục vụ du khách

Các chủ cơ sở kinh doanh hải sản ở biển Hải Tiến cho biết, ngoài các loại thủy, hải sản do ngư dân các xã ven biển huyện Hoằng Hóa nuôi trồng, khai thác, đánh bắt được, nhiều cơ sở còn phải lựa chọn thêm những đầu mối uy tín cung cấp phong phú thêm các loại hải sản tươi ngon để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách. Các cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống thực hiện niêm yết công khai giá theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Nhà hàng ở biển Hải Tiến sẵn sàng nguồn thực phẩm phục vụ du khách

Hiện tại, ở KDL biển Hải Tiến có hàng chục cơ sở kinh doanh nhà hàng, ẩm thực, tập trung nhiều ở các xã: Hoằng Thanh, Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Trường.

Để đảm bảo một mùa du lịch an toàn, thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của người dân vùng biển, UBND huyện Hoằng đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã trong khu du lịch triển khai các biện pháp, giải pháp nhằm tăng cường quản lý Nhà nước về du lịch, đôn đốc, đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch tổ chức Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2022. Trong đó, yêu cầu các xã trong Khu du lịch biển Hải Tiến quán triệt tới các hộ dân kinh doanh thực phẩm phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giữ gìn môi trường kinh doanh sạch sẽ, bảo đảm mỹ quan chung tại Khu du lịch biển.

Nhà hàng ở biển Hải Tiến sẵn sàng nguồn thực phẩm phục vụ du khách

UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn huyện và tại khu du lịch; thường xuyên kiểm tra hoạt động niêm yết công khai giá bán các dịch vụ của các cơ sở kinh doanh du lịch.

Việt Hương - Phạm Nam


Việt Hương - Phạm Nam

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]